ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย

5 พ.ค.2567 – เกิดเหตุพายุฝนลูกเห็บพัดกระหน่ำในเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์  ทำให้วัดและบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ 4 พ.ค. ที่ตำบลตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้เกิดเหตุพายุฝนและลูกเห็บพัดกระหน่ำในเขตพื้นที่ บ้านดอนไม้ไฟ หมู่ 7 มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน และมีพระพุทธรูปที่อยู่ตรงซุ้มประตูอุโบสถของวัดซึ่งสูงประมาณ 15 เมตรตกลงมาได้รับความเสียหาย

นางสุธี เบญจศาสตร์ อายุ 81 บ้าน 54 ม.7 ต .ตาเป๊ก เล่าว่า ตอนฝนตกลงมาคิดว่าเป็นพายุฝนธรรมดาไม่ได้สนใจนั่งเล่นอยู่ใต้ถุนบ้าน ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังอยู่บนหลังคาบ้านจากนั้นลมได้พัดเอาหลังคาปลิวออกไป ตกใจทำอะไรไม่ถูกเพราะลูกหลานไม่อยู่บ้าน ต้องวิ่งไปอาศัยบ้านเพื่อนบ้านอยู่

นายสุวิทย์ อ้อมวิหาร อายุ 53 ปี กำนัน ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ระบุว่าฝนไม่ได้ตกในพื้นที่มาประมาณ 3 เดือน พอมีฝนตกลงมารู้สึกดีใจเพราะจะได้ชุ่มฉ่ำหลังอากาศร้อนมานาน แต่ฝนมาพร้อมกับลมรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ มีลูกเห็บตกลงมาตลอดเวลานายกว่า 1 ชม. แรงลมพัดเอาหลังคาบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมถึงวัดที่ได้รับความเสียหายไปด้วย ตอนนี้กำลังสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของชาวบ้าน แล้วรายงานต่อทางการเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป แต่ต้องยอมรับว่าการเยียวยาของภาครัฐทำได้แค่บางส่วนเท่านั้น เห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ แต่ระเบียบของทางราชการยังถือว่าเยียวยาในกรณีนี้น้อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนชุดใหญ่ ประเดิมการเริ่มต้นฤดูฝน 20-24 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสม 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15-24 พ.ค.67 ทั่วทุกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เริ่มมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง กระจายเพิ่มขึ้น

บุรีรัมย์จัดอีเวนต์'ซูเปอร์คาร์'ระดับโลก เผยวัฒนธรรมอีสานใต้-พนมรุ้ง สู่แฟนความเร็วทั่วโลก

ผ่านไปแล้วกับสุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตระดับลักชัวรี GT World Challenge Asia 2024 การแข่งขัน 4 ล้อรายการใหญ่แห่งปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นำศึกซูเปอร์คาร์หรูที่หาดูได้ยาก มาให้แฟนความเร็วชาวไทยได้ชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิด ฤดูกาลที่ผ่านมามียอดผู้เข้าชมกว่า 23 ล้านวิว ยอดเข้าถึงทุกแฟลตฟอร์ม 83 ล้านครั้ง โดยการแข่งขันในสนามประเทศไทยปีนี้ ได้มีการโชว์ศิลปวัฒนธรรมอีสานใต้ ผ่านชุดการแสดงนาฏศิลป์พื้นบ้าน “อัปสรานิรมิต” นำเสนอความงามของนางอัปสรา ภาพจำหลักในปราสาทหินพนมรุ้ง จากนักศึกษา สาขานาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ อย่างงดงามยิ่งใหญ่ ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

นักแข่งไทยทำได้ 'ท็อป-ธนาตย์'แซงดุ คว้าชัย'ซูเปอร์คาร์ GT World'ที่บุรีรัมย์

ศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2024” ระเบิดความมันส์สุดอลังการ ด้วยรถแข่งซูเปอร์คาร์สุดล้ำ ถึง 33 คัน กับรูปเกมสุดดราม่า โดย “หวี เว่ย” นักแข่งจีนควงคู่ “แพทริค ปิเลต์” ทีมเมทชาวฝรั่งเศสไล่แซง 10 นาทีสุดท้ายพลิกคว้าชัย ขณะ "ท็อป" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล แท็กทีม “อีชาน เพียริส” ทีมเมทชาวศรีลังกา ผงาดแชมป์โฮมเรซในคลาสซิลเวอร์ ด้าน "เต๊อะ" วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เข้าป้ายท็อป 4 คลาส โปร-แอม หลังจบเกมสุดสนุกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

'พิมพ์ภัทรา' สั่งการ 'ดีพร้อม' เร่งเยียวยาประชาชนในพื้นที่มาบตาพุด

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งการให้ นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เร่งเยียวยาและฟื้นฟูให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการและพี่น้องประชาชนในพื้นที่จากเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บวัตถุดิบสารไพโรไลสีส แก๊สโซลีน

'จีที เวิลด์'กระหึ่มบุรีรัมย์ 'วิลเคนฮอค'อดีตนักแข่งF1 ซิ่งระห่ำคว้าชัยเรซแรก

“มาร์คุส วิลเคนฮอค” อดีตนักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมันจาก อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย ทีม แอบโซลูท โชว์ลีลาระดับเวิลด์คลาส ควงคู่ “หวง รั่ว หาน” ทีมเมทชาวจีน ผงาดคว้าชัยในศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก รายการ GT World Challenge Asia 2024 เรซแรก ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะนักแข่งไทย "ท็อป" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล คว้าท็อป 6 ด้าน "เต๊อะ" วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เจอดราม่าท้ายเรซ เข้าป้ายอันดับ 15

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 34 จังหวัด ฝนตกลมแรง กรุงเทพฯร้อยละ 40 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศ