เปิดไทมไลน์ 5 ร้านดังใน 'เชียงใหม่' ที่โอมิครอนโผล่

'เชียงใหม่' แจงยอดติดเชื้อใหม่พุ่งมาจากคลัสเตอร์ร้านอารหารที่เปิดจำหน่ายสุราเป็นส่วนใหญ่ พร้อมเปิดไทมไลน์ 5 ร้านสถานบันเทิงที่ใครไปเที่ยวต้องรีบไปเช็กด่วนเพราะพบโอมิครอน

05 ม.ค.2565 - จังหวัด​เชียงใหม่ได้​แจ้งสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ถึงการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 136 รายแล้วค่อยๆ ขยับสูงขึ้นอีกครั้ง ว่าเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด 11 ราย ส่วนที่เหลือเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดจากคลัสเตอร์ใหม่ 28 ราย ใน 6 คลัสเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคลัสเตอร์ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่เปิดให้ดื่มแอลกอฮอล์ได้ ได้แก่ คลัสเตอร์ร้าน Living Machine นิมมานเหมินทร์ ซอย 7 จำนวน 13 ราย ,คลัสเตอร์ร้าน Zoe in Yellow 4 ราย ,คลัสเตอร์ร้านท่าช้าง 3 ราย ,คลัสเตอร์ร้านฮาจิบังราเมน ในห้างบิ๊กซีดอนจั่น 3 ราย ,ผู้ติดเชื้อที่มีไทม์ไลน์ไปสถานที่เสี่ยงหลายแห่ง 2 ราย และคลัสเตอร์ร้านฮอมบาร์ 1 ราย

ขณะนี้ทีมควบคุมโรคในทุกพื้นที่ได้ลงทำการควบคุมโรค ตรวจคัดกรองเชิงรุกแยกกลุ่มเสี่ยงสูง กลุ่มเสี่ยงต่ำ ฆ่าเชื้อในพื้นที่ สอบสวนโรค และส่งตัวอย่างตรวจหาสายพันธุ์ของเชื้อแล้ว​ ด้านคลัสเตอร์เดิมที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรค ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ขณะที่การติดเชื้อในกลุ่มครอบครัว พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย จากครอบครัวร้านขายของย่านช้างเผือก เมืองเชียงใหม่

ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ Omicron​ ของจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อยืนยันเพิ่มอีก 13 ราย เป็นกลุ่มผู้ที่นำเข้าจากต่างประเทศแบบ Test & Go จำนวน 6 ราย เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงในประเทศ คือ จังหวัดชลบุรี และภูเก็ต จังหวัดละ 1 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่ม 5 ราย เป็นผู้มีประวัติไปพื้นที่เสี่ยง 4 ร้าน ได้แก่ ร้านฮอมบาร์ ,ร้าน Zoe in Yellow ,ร้านท่าช้าง และร้าน Only Heart ส่วนอีกรายยังไม่ทราบแหล่งติดเชื้อ เข้ารับการตรวจเนื่องจากต้องเฝ้าไข้ภรรยาในโรงพยาบาล ทำให้ผู้ติดเชื้อสายพันธุ์​ Omicron​ ทั้งหมดตอนนี้รวม 35 ราย

ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่จึงประกาศสถานที่เสี่ยงเพิ่มอีก 5 แห่ง ซึ่งเป็นสถานบันเทิงทั้งหมด ประกอบด้วย 1.ร้าน Living Machine ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 ระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2564 2.ร้านเปิง คาเฟ่ ถนนนิมมนเหมินทร์ ซอย 7 ระหว่างวันที่ 24-31 ธันวาคม 2564 3.ร้านฮอมบาร์ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ลำปาง ตำบลช้างเผือก ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2564 - 5 มกราคม 2565 4.ร้านท่าช้าง (โซนห้องช้างสถิต) ถนนอัษฎาธร ตำบลช้างเผือก ระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคม 2564 และ 5.ร้าน Zoe in Yellow ถนนราชวิถี ตำบลศรีภูมิ ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นแหล่งพบการติดเชื้อ​สายพันธุ์​ Omicron​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล