ชายแดนเมืองกาญจน์ระอุ! ปิดด่านเจดีย์สามองค์ชั่วคราว เหตุปะทะเดือด ชาวเมียนมาแห่หนีเข้าฝั่งไทย

10 พ.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่9 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เขตชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมา อ.พญาตองซู หลังจากมีเหตุเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหาร KNLA ปะทะBGF กองกำลังพิทักษ์ชายแดนสหภาพเมียนมา มีการใช้อากาศสยานโดนบินขึ้นเพื่อทิ้งระเบิด4ลูก เสียงปืนยิงกันอย่างต่อเนื่อง เสียงปืนยิงปะทะกันประมาณ 40 นาที ได้ยินเสียงการสู้รบฝั่งไทย ทำให้ประชาชนเมียนมา อพยพหนีขึ้นมาอยู่ฝั่งไทยประมาณ 1000 คน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

สถานที่เกิดเหตุระเบิดภายในบ้านพักของ นาย ไหน่อูหรือชื่อเล่นนาย กะโด่ง ฯจำนวน 1 ลูกและนายไหน่อู ฯ กกล.KNLAทปะทะ BGF.พัน.1023 และเป็นลูกน้องเก่าของ พ.ท.เลวิน ฯอดีตพ่อค้าอาวุธ(ได้เก็บอาวุธ ,ลูกกระสุน ลูกระเบิด จำนวนหนึ่ง) มีบ้านพักตั้งอยู่ใกล้กับที่ตั้งสนามฟุตบอลพญาตองซู บริเวณชุมชนที่ 3 อ.พญาตองซู จว.จะอินเซ็กจี รัฐกะเหรี่ยง อยู่ด้านหลังที่ตั้งฐานปฏิบัติการค่ายพญาตองซู อ.พญาตองซู จว.จะอินเซ็กจี รัฐกะเหรี่ยง ห่างจากช่องทางด่านพระเจดีย์สามองค์ ประมาณ 4 กม.

ส่วนสาเหตุ อ่องไข่อูมีแผนจะก่อตั้ง กองพัน ใหม่อีกหนึ่งกองพัน ทาง knu ยังไม่ อยากให้มี การก่อตั่งกองพันอื่น และกลุ่ม ติดอาวุธ อื่นเพิ่ม ในพื้นที่พญาตองซู

ต่อมาเมื่อเวลา 15:00 น.วันนี้ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุญญ์สิริ รอง ผบช.ตชด. พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก. ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พ.ต.อ. ไพฑูรย์ ศรีวิไล ผกก.สภ.สังขละบุรี นาย ณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ ปลัดป้องกันอำเภอสังขละบุรี พ.ต.ท. เมธี ธีระสวัสดิ์ สว.ตม. กาญจนบุรี ทหารเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล. สุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 พร้อมหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ได้ตรึงกำลังตามแนวตะเข็บชายแดนเป็นที่เรียบร้อย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ ออกลาดตระเวนตะเวณด้วยทางเท้าตลอด 24 ชั่วโมง

ในส่วนของประชาชนชาวเมียนมา หนีภัยจากการสู้รบขึ้นมาอยู่ฝั่งประเทศไทยยังไม่กล้ากลับไปบ้านของตนเองเกรงเรื่องความปลอดภัย

ส่วนบรรยากาศด่านเจดีย์สามองค์ ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ให้หยุดการนำเข้าและส่งออกสินค้าเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะมีความสงบและปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกค้นบ้าน 5 จุด ชายแดนพระเจดีย์สามองค์ ตั้งเสารับส่งสัญญาณเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

กสทช.ส่งทีมตรวจค้นจับบ้าน 5 จุด ตั้งสถานีส่งคลื่นความถี่มือถือส่งข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ขยายผลสงสัยสนับสนุนเอี่ยวแก๊งค์คอลเซนเตอร์

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้

ไทยเป็นยูเครน 2! 'ไพศาล' ปูดทหารรับจ้างตะวันตก ช่วยชนกลุ่มน้อยรบพม่า เกาหลีเหนือ-อิหร่าน ผสมโรง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ หวั่นไทยเป็น #ยูเครน 2 มีรายละเอียดดังนี้ พบทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไ

สุณัย เปิดร่างเอกสาร ‘ทักษิณ’ ขอชนกลุ่มน้อยเมียนมาเป็นตัวกลางไกลเกลี่ยขัดแย้ง

ดูกันชัดๆ! เปิดร่างเอกสารที่ ทักษิณ ขอให้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหาร เมียนมา แต่งตั้งตัวเองเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง

นายกฯ ลุยราชบุรี โปรยยาหอม 'เกษตรกร' ต้องมีรายได้เพิ่ม 3 เท่าใน 4 ปี

นายกฯ ลุยตลาดศรีเมือง ราชบุรี สำรวจราคาพืชผล พร้อมทักทายพ่อค้าแม่ค้า โปรยยาหอมราคาต้องดีขึ้น เกษตรกรต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี พร้อมกินทุเรียนโชว์