เชียงใหม่ ติดเชื้อเพิ่ม 283 ราย ระดมจนท.ตรวจร้านนั่งดื่ม หลังมีคำสั่งปิดชั่วคราว

8​ ม.ค.2565 - จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวันนี้ยังสูงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่​ 283​ ราย ส่วนมากเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด จากคลัสเตอร์ทั้งใหม่และคลัสเตอร์เดิมที่ยังพบติดเชื้อ​ และส่วนใหญ่เป็นคลัสเตอร์จากร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่เปิดให้ดื่มแอลกอฮอล์​ ที่ประกาศ​เป็นสถานที่เสี่ยงและเริ่มทยอยให้ปิดแนวโน้ม​สายพันธุ์​ Omicron​ มีมากขึ้น

ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ยังเน้นย้ำตามประกาศให้ปฏิบัติตาม​อย่างเข้มงวดภายใต้มาตรการ​ Covid​ ​Free​ Setting​ ทุกองค์กร​ยังต้องตรวจคัดกรองและ​ WFH​ ต่อไปอีกตมมาตรการหลัก​ ศบค.รวมทั้งเร่งกระตุ้นฉีดวัคซีน​เสริมภูมิ​คุ้มกัน​ลดความรุนแรง​ของเชื้อ​

ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่​ ระดมเจ้าหน้าที่ตรวจร้านตามคำสั่งฯ​ ให้ปิด​ และยังพบว่า​ มีร้านที่ไม่ทราบคำสั่ง​เปิดบริการ​ โดย​นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่/หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองเชียงใหม่ สั่งการให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ ลงพื้นที่ออกตรวจประชาสัมพันธ์มาตรการควบคุมโรคฯ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 7/2565 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว สถานประกอบการร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มทุกวันเพื่อ​แจ้งให้ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ที่ปรากฏในรายชื่อ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 7/2565 ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ซึ่งผู้ประกอบการร้านจำนวนหลายแห่งได้มีการปิดให้บริการล่วงหน้าก่อนได้รับคำสั่งฯ​ แล้วอย่างไม่มีกำหนด มีเพียงบางส่วนที่เพิ่งรับทราบคำสั่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงให้ผู้ประกอบการรับทราบถึงมาตรการ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคฯ โดยย้ำให้ปฏิบัติตามคำสั่งฯ​ อย่างเคร่งครัด หากพบว่ามีการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย