เชียงใหม่เข้มตรวจป้องกันโควิดลุยขอความร่วมมือผู้ประกอบการชี้ถ้าฝ่าฝืนสั่งปิดดำเนิน​คดี​ทันที

ชียงใหม่​ยังระดม​ จนท.ตรวจเข้มร้าน​ ขอความร่วมมือดีๆไม่ฟังเจอฝ่าฝืนสั่งปิดดำเนิน​คดี​ทันทีทุกราย

9​ ม.ค. 2565 – นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวรญาณ บุญณราช, นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช, นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ และ นายมิตร ใจบุญตระกูล ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ รวมพลังเอาจริงสั่งการให้ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอ​ บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายความมั่นคงทุกอำเภอ สมาชิก​ อส.กองร้อย​ อส.จังหวัดเชียงใหม่ที่ 1 สมาชิก​ อส.​ กองร้อย​ อส.อำเภอเมืองเชียงใหม่ที่ 2 ระดมลงพื้นที่ ออกตรวจประชาสัมพันธ์มาตรการควบคุมโรคฯ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 7/2565 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว สถานประกอบการร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นจุดแพร่ระบาด​โควิด-19​ ระลอก​หลังปีใหม่​ หลังขอความร่วมมือกันมาตลอด​ 2​ ปีแต่ยังมีเจ้าประจำแอบฝ่าฝืนจนเป็นเหตุมีการแพร่ระบาด​ ชุดปฏิบัติการฯ​ ได้ลงพื้นที่ตรวจร้าน​ที่มีชื่อตามคำสั่งฯ จำนวน 20 แห่ง​ ได้แก่​ ร้านฮอมบาร์​ ร้านท่าช้างคาเฟ่ ร้าน​ SPV ร้าน​ SeouHigh ร้าน​ 86’s Room​ ร้าน​ Cafe Wonder รัาน​ Riverside Bar&Restaurant ร้าน​ GoodView Bar ร้าน​ Zoe in Yellow ร้านปี้หล้า in the Garden ร้าน​ Good Bar ร้านฉลุยคาเฟ่​ ร้านเสี่ยวสันติธรรม ร้าน​ THAY ร้าน​ Blacklist Cafe&Restaurant ร้าน​ Too Nice ร้าน​ SOPA Cafe ร้านพอใจบาร์​ ร้านเปิงคาเฟ่​ และ​ ร้าน​ Lism CAFE

ทั้งนี้ผลการดำเนินการพบว่า​ ร้านอาหาร/สถานประกอบการทุกแห่ง​ ได้หยุดให้บริการและงดใช้สถานที่ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 7/2565 ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2565 เป็นต้นมา ในการนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะได้มีการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจตราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากพบว่ามีสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนคำสั่งฯ​ จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป​ ไม่เฉพาะร้านที่มีชื่อตามประกาศ​ หากกระทำผิดฝ่าฝืนถูกดำเนิน​คดี​ทุกรายทันที​ ขณะนี้มีรายชื่อเบาะแสแล้ว​ เนืีองจากก่อนปีใหม่มีการหารือทำความเข้าใจ​เพื่อ​ร่วมมือ​กัน​เฝ้าระวังตามมาตรการ​ Covid​ Free​ ​Setting​ เพื่อให้ทุกคนทุกอาชีพเดินหน้าได้แต่สุดท้ายยังมีฝ่าฝืนจนมีการแพร่ระบาด​ขยายวงกว้างขึ้นขณะนี้วันละ​ 200-300​รายสุ่มเสี่ยงจะทำให้มีการล็อคดาวน์​กันอีก​ ซึ่งทุกคนต่างเดือดร้อนหนักขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่