ผู้ว่าฯโคราช สั่งฟัน 2 ข้อหา ร้านอาหารดังจัดโปรฯหาคู่ เต้นยั่วลูกค้า ชี้ไม่เหมาะสม

13 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นางลีนา จังจรรยา หรือ ลีน่า จัง ได้ออกมาโพสต์คลิปตำหนิร้านอาหารแห่งหนี่งในจังหวัดนครราชสีมา มีการจัดหาคู่ให้คนที่ไปเที่ยว โดยร้านอาหารดังกล่าวชื่อว่า ร้านสละโสด ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดัง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครราชสีมา ได้มีการจัดโปรโมชั่นหาคู่ฟรีให้คนมาเที่ยว โดยมีการโพสต์คลิปนายแบบ นางแบบ แต่งกายนุ่งชุดวาบหวิว ออกมาเต้นรำยั่วยวนกับลูกค้าภายในร้าน จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล และทำให้มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนแน่นเต็มร้าน ซึ่งต่อมาเจ้าของร้านได้ออกมาชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่มีมาตรการผ่อนคลายโควิดเปิดประเทศ และอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารได้ โดยทางร้านได้จัดโปรโมชั่นดังกล่าวขึ้นมาเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับลูกค้า พร้อมทั้งยืนยันว่าทางร้านได้ผ่านมาตรฐาน SHA PLUS และได้ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดนั้น โดยร้านดังกล่าวมีเจ้าของเป็นนักธุรกิจชื่อดังคนหนึ่งใน จ.นครราชสีมา

ล่าสุดวันนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ร้านอาหารดังกล่าว และทางจังหวัดก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบพบว่า คลิปทางร้านจัดทำขึ้นเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการโปรโมทของทางร้าน ซึ่งในเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับร้านอาหารดังกล่าวแล้วในความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ยังให้พิจารณาว่าการเผยแพร่ภาพนายแบบนางแบบถอดเสื้อผ้าเต้นรำกันมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยหรือไม่

นายวิเชียร กล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ได้สั่งการให้ทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครราชสีมาเข้าไปตรวจสอบพื้นที่และพูดคุยกับทางเจ้าของร้านซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่จัดทำขึ้นเพื่อโปรโมทร้านในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ส่วนตัวมองว่ามีความไม่เหมาะสมในเรื่องของการไม่สวมหน้ากากอนามัยตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพราะฉะนั้นจึงให้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และอีกข้อหาได้ให้ไปดูในเรื่องการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เหมาะสมลงในสื่ออินเตอร์เน็ต ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ด้วย หากเข้าข่ายก็ให้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหานี้เช่นกัน โดยได้ทำความเข้าใจกับทางร้านอาหารแห่งนี้แล้วว่าการประกอบธุรกิจจำเป็นต้องดูในเรื่องความเหมาะสมเพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคมด้วย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา