หนุ่มขอข้าววัดกินประจำไม่สำนึกบุญคุณ ย่องขโมยเงินตู้บริจาคกว่า 1 พันบาท

ตร.​ รวบหนุ่มใหญ่​ ขอข้าววัดกินประจำไม่สำนึกบุญคุณ ยังแอบงัดขโมยเงินตู้บริจาคเณรน้อยแบบไม่กลัวบาป อ้างจะปั่นจักรยานไปหาพ่อที่ต่างอำเภอ​ แต่ไม่มีเงินซื้อข้าวกินจึงมาขโมย พระไม่เชื่อเพราะเงินบริจาคหายหลายครั้ง เตือนสติคนร้ายไม่ทำกรรมดียังสร้างบาประวังตกนรก

14 ม.ค.2565 - พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ มากมูล รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ นำตัวนายรุ่งบุญภัค ไชยสอน อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาไปทำแผนที่วัดบ้านโสน (สระ-โหน) ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ หลังก่อเหตุงัดประตูโบสถ์วัด เข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคเณรน้อย เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา แล้วหลบหนีก่อนจะถูกตำรวจสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลเบาะแส และแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานในการจับกุมตัว ได้ขณะปั่นจักรยานวนเวียนอยู่ภายในวัดกลาง​ (พระอารามหลวง)​ คาดว่าน่าจะดูลาดเราเพื่อก่อเหตุในวัดดังกล่าวด้วย

โดยนายรุ่ง รับสารภาพว่า​ วันเกิดเหตุได้ปั่นจักรยานเข้ามาในวัดตั้งใจจะเข้ามาขอข้าววัดกิน แต่บังเอิญว่าเข้ามาแล้วไม่เจอหลวงพ่อ จึงได้ใช้ไขควงไปงัดประตูโบสถ์เข้าไปงัดขโมยเงินตู้บริจาคเณรน้อย ได้เงินทั้งแบงค์ 100 แบงค์ 20 และเหรียญไปรวมเป็น​เงิน​กว่า 1,000 บาท โดยอ้างว่า​ จะเอาเงินไปซื้อข้าวกินตอนปั่นจักรยานไปหาพ่อที่ อ.ลำปลายมาศ แต่ตอนนี้ใช้เงินหมดแล้ว

ขณะที่พระเปลี่ยน พระลูกวัดบ้านโสน บอกว่าไม่รู้ว่านายสมชาย เป็นคนที่ไหนแต่เห็นปั่นจักรยานมาขอข้าวที่วัดกินหลายครั้ง ซึ่งทางวัดก็ให้กินตลอด ก็ไม่คิดว่าได้กินของวัดแล้วนอกจากจะไม่สำนึกบุญคุณยังมาทำบาปขโมยของวัดอีก ซึ่งที่ผ่านมาเงินในตู้บริจาคก็หายไปหลายครั้งก็ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือคนเดียวกันหรือไม่ ซึ่งเงินในตู้บริจาคดังกล่าวเป็นเงินบริจาคซื้ออาหารปลา และไว้สำหรับจ่ายค่าน้ำค่าไฟวัด ก็อยากจะฝากเตือนสติคนร้ายควรจะประกอบอาชีพทำมาหากินสุจริต ทำดีไม่สร้างบาประวังจะตกนรก

หลังจากชี้จุดเกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ก็ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองทรัพย์ ในสถานที่บูชาสาธารณ และและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว

ช่วงสงกรานต์ คนใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

ปชช.นำของมีค่าใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว เพื่อนำเงินไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจำนำเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากราคาทองพุ่งสูงจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำบาทละ 3 หมื่น เตรียมเงินไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้านบาท