หนุ่มขอข้าววัดกินประจำไม่สำนึกบุญคุณ ย่องขโมยเงินตู้บริจาคกว่า 1 พันบาท

ตร.​ รวบหนุ่มใหญ่​ ขอข้าววัดกินประจำไม่สำนึกบุญคุณ ยังแอบงัดขโมยเงินตู้บริจาคเณรน้อยแบบไม่กลัวบาป อ้างจะปั่นจักรยานไปหาพ่อที่ต่างอำเภอ​ แต่ไม่มีเงินซื้อข้าวกินจึงมาขโมย พระไม่เชื่อเพราะเงินบริจาคหายหลายครั้ง เตือนสติคนร้ายไม่ทำกรรมดียังสร้างบาประวังตกนรก

14 ม.ค.2565 - พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ มากมูล รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ นำตัวนายรุ่งบุญภัค ไชยสอน อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาไปทำแผนที่วัดบ้านโสน (สระ-โหน) ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ หลังก่อเหตุงัดประตูโบสถ์วัด เข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคเณรน้อย เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา แล้วหลบหนีก่อนจะถูกตำรวจสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลเบาะแส และแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานในการจับกุมตัว ได้ขณะปั่นจักรยานวนเวียนอยู่ภายในวัดกลาง​ (พระอารามหลวง)​ คาดว่าน่าจะดูลาดเราเพื่อก่อเหตุในวัดดังกล่าวด้วย

โดยนายรุ่ง รับสารภาพว่า​ วันเกิดเหตุได้ปั่นจักรยานเข้ามาในวัดตั้งใจจะเข้ามาขอข้าววัดกิน แต่บังเอิญว่าเข้ามาแล้วไม่เจอหลวงพ่อ จึงได้ใช้ไขควงไปงัดประตูโบสถ์เข้าไปงัดขโมยเงินตู้บริจาคเณรน้อย ได้เงินทั้งแบงค์ 100 แบงค์ 20 และเหรียญไปรวมเป็น​เงิน​กว่า 1,000 บาท โดยอ้างว่า​ จะเอาเงินไปซื้อข้าวกินตอนปั่นจักรยานไปหาพ่อที่ อ.ลำปลายมาศ แต่ตอนนี้ใช้เงินหมดแล้ว

ขณะที่พระเปลี่ยน พระลูกวัดบ้านโสน บอกว่าไม่รู้ว่านายสมชาย เป็นคนที่ไหนแต่เห็นปั่นจักรยานมาขอข้าวที่วัดกินหลายครั้ง ซึ่งทางวัดก็ให้กินตลอด ก็ไม่คิดว่าได้กินของวัดแล้วนอกจากจะไม่สำนึกบุญคุณยังมาทำบาปขโมยของวัดอีก ซึ่งที่ผ่านมาเงินในตู้บริจาคก็หายไปหลายครั้งก็ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือคนเดียวกันหรือไม่ ซึ่งเงินในตู้บริจาคดังกล่าวเป็นเงินบริจาคซื้ออาหารปลา และไว้สำหรับจ่ายค่าน้ำค่าไฟวัด ก็อยากจะฝากเตือนสติคนร้ายควรจะประกอบอาชีพทำมาหากินสุจริต ทำดีไม่สร้างบาประวังจะตกนรก

หลังจากชี้จุดเกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ก็ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองทรัพย์ ในสถานที่บูชาสาธารณ และและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า

ตระการตา! ชาวจังหวัดบุรีรัมย์เร่งเตรียมงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” มิวสิคัลเทิดพระเกียรติ สุดยิ่งใหญ่แห่งปี พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนทท.ทั่วโลกแล้ว

จังหวัดบุรีรัมย์เผยความคืบหน้าและการดำเนินงานช่วงโค้งสุดท้าย การจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

ปภ. ชี้เป็นกรณีศึกษา แผ่นดินไหวเขย่าบุรีรัมย์ 2 ครั้งในรอบ 3 วัน อยู่นอกเขตรอยเลื่อน

จังหวัดบุรีรัมย์เร่งประสานผู้เชี่ยวชาญ กรมอุตุฯ และกรมทรัพยากรธรณี ตรวจสอบพื้นที่การเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง เป็นปรากฏการณ์ที่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน เพราะบุรีรัมย์อยู่นอกเขตรอยเลื่อนไม่น่าจะเกิดแผ่นดินไหวได้

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน