คืนหมาหอนชุมพรหน่วยสวาทคุมเข้ม สกัดอาชญากรรมพื้นที่เดือดเลือกตั้ง

คืนหมาหอนเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร หน่วยสวาท ภาค 8 อาวุธครบมือ สนธิกำลังตั้งด่านตรวจค้นป้องกันอาชญากรรม และการกระทำของกลุ่มบุคคลที่หวังผลทางการเมือง ที่สู้กันดุเดือดในพื้นที่

16 ม.ค.2565 – เมื่อค่ำคืนวันที่ 15 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกบ้านต้นหว้า บนถนนสายสวี-บ่อคา ตำบลด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร พ.ต.ต.ธนเทพ  สุวรรณ สวป.สภ.สวี  ร.ต.อ.ธีระพงษ์  เกิดสุข รองสวป. ร่วมกับ ร.ต.อ.วิษณุ  ชาลก  รอง สว.กก.ปพ.บก.สส.ภ.8 (หน่วยสวาท ภ.8) อาวุธครบมือ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธวัช  ภู่พร รอง สว.กก.สส.ภ.จว.ชุมพร ร่วมกันตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันอาชญากรรมเหตุร้ายก่อนลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1

ทั้งนี้การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 ชุมพร ในวันที่ 16 ม.ค. นี้เป็นการเลือกตั้งที่มีความเข้มข้นและแข่งขันหาเสียงกันอย่างดุเดือด จึงเกรงว่าอาจจะมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลกระทำเข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างใดอย่างหนึ่งต่อฝ่ายตรงข้าม โดยกำลังเจ้าหน้าที่จะหมุนเวียนสับเปลี่ยนสถานที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามถนนสายรองหรือตามแหล่งชุมชน หลายจุดในพื้นที่เขตเลือกตั้งดังกล่าว

สำหรับผลการป้องกันปราบปรามในคืนสุดท้ายก่อนการเลือกทั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือคืนหมาหอนยังไม่พบสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยแต่อย่างใด

ทั้งนี้มีรายงานว่ามีตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษจากหลายจังหวัดในพื้นที่ภาค 8 จำนวนนับร้อยนายพร้อมอาวุธครบมือได้เข้ามารักษาความเรียบร้อย เพื่อป้องกันเหตุการณ์ช่วงลงคะแนนเลือกตั้ง เนื่องจากมีการเลือกตั้งมีการแข่งขันอย่างดุเดือดระหว่าง 2 พรรคใหญ่ ที่ประกาศว่าแพ้ไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง