จับแก๊งขนยาบ้า​ฝังดินกว่า 10 จุด รอยต่อบุรีรัมย์-สุรินทร์​ ยึดของกลาง 5 หมื่นเม็ด

ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ สนธิกำลังร่วม ตชด. ชุดข่าวทหาร และฝ่ายปกครอง จับกุมคนลำเลียงยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าตามออเดอร์ชาวลาว โดยแก๊งนี้จะนำยาบ้าไปฝังดินเอาไว้ ตามโคนต้นไม้และเสาไฟฟ้า ในตรอกซอกซอยต่างๆ เขตรอยต่อ จ.บุรีรัมย์-สุรินทร์ เพื่อให้รอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ หลังเคยรอดมาได้หลายครั้ง ตั้งแต่ปี 64ที่ผ่านมา สุดท้ายจนมุม หลังนำยาบ้าเกือบครึ่งแสนเม็ด ฝังไว้กว่า 10 จุด

12 ก.พ.2565 - พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.ฯหัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมกำลังตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ตำรวจ ชปข.ร้อย ตชด.215 ,ชปข.ร้อย ตชด.216, เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน., เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการข่าว ขกท.ศปก.ทบ.(มว.ขกส.2, ขกท.กกล.สุรนารี) ,เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองที่ทำการปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์ และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอสตึก นำตัว นายไมตรี หรือตรี บุญเติม อายุ 39 ปี ชาว อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า 25 มัด รวมจำนวน 49,738 เม็ด มาทำการตรวจสอบเพื่อตรวจนับยังที่ทำการ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์

โดยเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หลังนายไมตรี ได้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าว ไปฝังซุกซ่อนไว้ตามบริเวณโคนต้นไม้ โคนเสาไฟฟ้า ริมข้างทางและป่าละเมาะในพื้นที่ ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ต่อเนื่องเรื่อยมาจนถึง ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยติดต่อกันรวมกว่า 10 จุด

ทั้งนี้​ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ปี 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เคยทำการจับกุมผู้ต้องหา ที่เคยมารับเอายาบ้า และเคยตรวจยึดยาบ้ามาได้ แต่ไม่สามารถจับกุมตัวผู้ที่นำยาบ้ามาฝังดินซ่อนไว้ได้ จึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา กระทั่งสืบสวนทราบว่า ได้มีทีมลำเลียงยาเสพติด ที่เคยขนลำเลียงยาบ้านำมาฝังดินไว้ให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ หลายครั้ง ได้นำยาบ้าเข้ามาฝังไว้ตามจุดต่างๆที่เคยนำมาฝัง เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามเพื่อจับกุม พร้อมตรวจสอบตามเส้นทาง และจุดที่เคยตรวจพบร่องรอยของการนำยาบ้าฝังดินเอาไว้

กระทั่งพบรถยนต์เก๋งต้องสงสัย ทะเบียนป้ายแดงขับเข้าออก ตามตรอกวอกซอยต่างๆ ในเขต ต.ชุมแสง อ.สตึก ซึ่งเป็นจุดที่เคยมีการนำยาบ้าฝังดินไว้ พบมียาบ้าฝังไว้ใต้พุ่มไม้ ริมถนนทางเข้า โรงเรียนสมเสม็ดวิทยา ต.ชุมแสง โดยมีการผูกถุงพลาสติก ไว้เป็นสัญลักษณ์ และบริเวณบนหลุมที่ฝังยาบ้ามีการทำสัญลักษณ์ โดยการนำฝาขวดน้ำพลาสติก หรือกระป๋องวางทับไว้อยู่บนหลุม เจ้าหน้าที่จึงทำการติดตามรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว เรื่อยมาจนรถเก๋งคันกล่าว ขับมาติดไฟแดงที่บริเวณสี่แยกไฟแดง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกคนในรถให้ออกมาจากรถเพื่อตรวจสอบ ทราบชื่อภายหลังคือนายไมตรี หรือตรี บุญเติม อายุ 39 ปี ชาว อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี ซึ่งจากการตรวจสอบนายไมตรี ก็ยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกที่ขับมาอีกคัน และหลบหนีไปได้ นำยาบ้าไปฝังไว้ตามจุดต่าง ๆ ก่อนจะพาเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจยึด เอายาบ้าตามจุดต่างๆที่ได้มีการฝังดินเอาไว้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายไมตรี ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดที่ถูกตรวจยึดได้เป็นยาบ้าที่ตนกับพวกอีก 2 คน ที่หลบหนีไปได้ นำมาฝังดินซุกซ่อนไว้ เพื่อรอให้ถึงเวลานัดหมายก็จะติดต่อแจ้งให้ลูกค้า ที่อยู่ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ และพื้นที่ใกล้เคียง ที่ได้ติดต่อซื้อขายกันไว้แล้ว ก่อนหน้านั้นกับชาวลาว มาทำการเก็บเอาไป โดยตนจะทำหน้าที่ขับนำหน้าเพื่อตรวจดูเส้นทาง และกำหนดจุดให้เพื่อนที่ขับมาอีกคัน เป็นผู้นำยาบ้าไปวางฝังดินไว้ ในพื้นที่ ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กับ ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ โดยได้มีการทำสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายต่างๆ ไว้เพื่อง่ายต่อการสังเกต เมื่อทำการฝังเสร็จแล้ว จึงได้ขับรถมุ่งหน้ากลับ จ.อุบลราชธานี

นายไมตรี บอกต่อว่า​ โดยระหว่างเดินทางกลับ ขณะที่ตนขับรถมาถึงแยกไฟแดงสุวรรณภูมิ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ พร้อมสอบถามว่าตนได้นำยาบ้าไปวางไว้ บริเวณข้างป่าอ้อยริมทางเข้าโรงเรียนสมเสม็ดวิทยา ต.ชุมแสง อ.สตึก หรือไม่ซึ่งตนได้ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้ร่วมกับเพื่อนที่ขับมาอีกคัน เป็นคนนำยาบ้าไปฝังไว้จริง และยังมีจุดอื่นๆอีกที่ได้นำไปฝังดินไว้ พร้อมสมัครใจพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดยาบ้าจำนวนดังกล่าว ซึ่งตนกับพวกทำมาแล้วหลายครั้ง โดยทุกครั้งจะที่นำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าก็จะทำการฝังดินซ่อนไว้ เพื่อยากต่อการถูกจับกุม แต่สุดท้ายก็มาถูกจับกุมได้อยู่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ