ญาติโยมสุดทน ลงขันตั้งรางวัลนำจับโจรใจบาป บุกขโมยเงินบริจาคต้นกฐิน

ญาติโยมใน ต.สวายจีก จ.บุรีรัมย์ สุดทนลงขันตั้งรางวัลนำจับโจรใจบาปเหิมหนัก บุกขโมยเงินตู้บริจาค ในบาตรพระ ต้นกฐิน ปัจจัย มือถือในย่ามเจ้าอาวาสทั้งที่จำวัดอยู่ภายในเดือนเดียวถึง 3 ครั้งไม่เว้นวันพระใหญ่ วงจรปิดเห็นภาพชัดคาดเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน พระวอน จนท.เร่งจับตัว หวั่นไม่ปลอดภัยหากคนร้ายหวนกลับมาอีก

23 ก.พ.2565 - ชาวบ้าน และญาติโยมในตำบลสวายจีก อำเภอเมือง จ.บุรีรัมย์ ทนไม่ไหวต่างพากันลงขันคนละ 100 - 200 บาท ตามกำลังที่มีรวมเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท เพื่อตั้งเป็นรางวัลนำจับให้กับคนที่แจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายใจบาป ที่บุกงัดหน้าต่างศาลาการเปรียญวัดหนองปรือ ต.สวายจีก อ.เมืองบุรีรัมย์ เข้าไปก่อเหตุลักขโมยเงินในตู้บริจาค ในบาตรพระ ต้นกฐินที่ชาวบ้านนำมาทอดถวาย ย่ามเจ้าอาวาสที่มีทั้งเอกสารส่วนตัว บัตรเอทีเอ็ม โทรศัพท์มือถือหายไปถึง 3 ครั้งภายในเดือนเดียว ครั้งแรก คือวันที่ 16 ก.พ.2565 ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา ครั้งที่สองวันที่ 20 ก.พ. และครั้งที่สาม เมื่อเวลา 05.30 น. ของวันที่ 23 ก.พ. หรือเช้ามืดที่ผ่านมา โดยครั้งที่สอง และครั้งที่สามวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในศาลาสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน

โดยจากภาพกล้องวงจรปิดพบว่าครั้งที่สองเป็นช่วงเวลาประมาณ 20.08 น. วันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา จะเห็นภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 – 50 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีขาว และมีเสื้อแขนยาวสีดำซ้อนข้างในอีกชั้น กางเกงขาสั้น ไม่สวมแมสเห็นหน้าตาอย่างชัดเจน ทุบกระจกหน้าต่างจนแตกแล้วย่องเข้ามาขโมยเงินและทรัพย์สินภายในศาลาการเปรียญ ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าอาวาสจำวัดเป็นประจำ หลังจากได้ทรัพย์สินแล้วก็หนีออกไปทางหน้าต่างเหมือนเดิม โดยครั้งนี้พบคราบเลือดที่บริเวณหน้าต่างที่คนร้ายทุบกระจกด้วย คาดว่าน่าจะถูกกระจกบาด

ส่วนครั้งล่าสุดตอนตี 5 ครึ่ง หรือเช้ามืดที่ผ่านมา ก็สามารถบันทึกภาพได้ เป็นชายน่าจะอายุประมาณ 40 – 45 ปี รูปร่างผอม สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกไหมพรมสีเทา สวมแมสสีขาว แอบย่องเข้ามาตรงหน้าต่างช่องเดิม ที่คนร้ายคนก่อนทุบกระจกแตกมาก่อเหตุและเพิ่งจะซ่อมเสร็จแต่ยังล็อกไม่ได้ จากนั้นย่องเข้าไปเดินหาเงินและทรัพย์สินตามจุดต่างๆ ก่อนจะใช้มือหยิบย่ามไปโดยที่ พระอธิการถวิล โชติปัญโย เจ้าอาวาสวัดหนองปรือจำวัดอยู่ ก็ไม่สนใจ ยังคงสะพายย่ามขโมยเอาเงินใส่ในย่าม แล้วเดินพ้นรัศมีกล้องไปสักพักก่อนจะเดินกลับมายกเอาต้นกฐินที่ตั้งอยู่หน้าพระประทานไปทั้งต้น ก่อนจะหลบหนีไป

พระสมพงษ์ ญาณทีโป พระลูกวัด บอกว่า ภายในเดือนเดียวมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักขโมยเงิน และทรัพย์สินต่างๆ ภายในศาลาที่เจ้าอาวาสจำวัดอยู่ถึง 3 ครั้ง คาดว่าน่าจะได้เงินและทรัพย์สินไปประมาณ 10,000 บาท ถือว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมากเพราะครั้งที่สองและสามก่อเหตุห่างกันเพียง 2 วัน และที่น่าตกใจคือคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขณะที่เจ้าอาวาสก็จำวัดอยู่แต่ท่านไม่รู้สึกตัว ซึ่งหากท่านรู้สึกตัวตื่นตอนที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับท่าน ตอนนี้พระในวัดก็รู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะไม่รู้คนร้ายจะหวนกลับมาก่อเหตุอีกวันไหน ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จะได้ไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนกับประชาชน หรือพระวัดอื่นอีก

ด้านนายสอน โกยรัมย์ ชาวบ้าน บอกว่า หลังทราบข่าวว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยเงินในวัดถึง 3 ครั้งก็ตกใจ และเป็นห่วงท่านเจ้าอาวาสเพราะหากบังเอิญมาเจอกับคนร้ายก็อาจจะถูกทำร้ายได้ ญาติโยมก็เลยพูดคุยกันว่าจะลงขันกันตามกำลังคนละ 100 – 200 บาท เพื่อตั้งเป็นรางวัลให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสของคนร้าย ซึ่งขณะนี้ก็ได้เงินจำนวน 3,000 บาท ก็ได้โพสต์ไปทางสื่อโซเชียลต่างๆ หากใครพบเห็นเบาะแสคนร้ายแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ก็จะมอบเงินรางวัลดังกล่าวให้ ก็อยากฝากถึงคนร้ายว่าหยุดพฤติกรรมดังกล่าว ถึงเอาไปได้ก็เป็นบาปกรรมติดตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี ลูกสาว 'อาม่าฮวย' ลักทรัพย์แม่ขณะป่วย 24 ล้าน

ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่นางฮวย ศรีวิรัตน์ หรือ "อาม่าฮวย" อายุ 86 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 57 ปี จำเลยในข้อหาลักทรัพย์ กรณีแอบถอนเงินในบัญชีของนางฮวยกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะที่ นางฮวย นอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อปี 2560

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน