นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปหินประหลาด คล้ายจระเข้อ้าปาก โผล่ริมชายหาดสมิหลา

อึ้ง! คนตาดีสังเกตหินรูปหัวจระเข้นอนอ้าปากลงไปในทะเลบริเวณชายทะเลแหลมสมิหลา จ.สงขลา ผู้คนต่างแสดงความคิดเห็นอาจกลายเป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินใหม่ของแหลมสมิหลานอกจากนางเงือกทอง หรือเป็นจุดเหมือนกับถ้ำนาคีที่มีรูปหัวงู ส่วนแหลมสมิหลาก็มีรูปเหมือนกับจระเข้

24 ก.พ.2565 - ที่ จ.สงขลา ได้มีสมาชิกกลุ่มเพจเฟซบุ๊กภาพสวยสงขลา ชื่อว่าคุณธีรพจน์ สุขพรสวรรค์ โพสต์ภาพหินที่มีรูปร่างคล้ายจระเข้นอนอ้าปากหันหน้าลงไปทางทะเลชายหาดแหลมสมิหลา ใกล้กับนางเงือกทองที่เป็นสัญลักษณ์ของแหลมสมิหลา

หลายคนเข้าไปดูและบอกว่าเหมือนกับจระเข้นอนอ้าปากมองลงไปในทะเลจริงๆ และกำลังดูเกาะหนูเกาะแมวที่อยู่ในทะเล โดยเฉพาะส่วนหัวนั้นเหมือนกับหัวจระเข้จริงๆ ทั้งปากที่อ้าอยู่ จมูกและตารวมทั้งลำคอที่ดูคล้ายจระเข้ ซึ่งปกติก้อนหินบริเวณนี้ก็มีมานานแล้วแต่ไม่มีใครสังเกตเห็น กระทั่งมีคนตาดีไปเที่ยวและสังเกตเห็นว่าหินก้อนนี้มันเหมือนกับหัวจระเข้จึงได้ถ่ายรูปมาโพสต์ ซึ่งหลายคนที่เข้าไปดูต่างก็มองว่าเหมือนกับหัวจระเข้ และชมว่าช่างสังเกตเพราะหินตรงนี้มันมีมานาน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปดูหินจระเข้ก้อนนี้ ซึ่งตั้งอยู่เป็นแนวก้อนหินใกล้กับรูปปั้นนางเงือก เป็นโขดหินที่อยู่คู่กับชายหาดแหลมสมิหลามาช้านานและนักท่องเที่ยวมักจะขึ้นไปยืนถ่ายรูป จากการสังเกตก็พบว่าหินก้อนนี้มันเหมือนกับจระเข้นอนอ้าปากอยู่จริงๆ แต่ต้องใช้วิธีสังเกตและถ่ายภาพบางมุมถึงจะดูเหมือน

แต่เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงที่คลื่นลมแรงพัดเข้าหาชายฝั่งและมีน้ำทะเลหนุนสูงค่อนข้างยากที่จะลงไปถ่ายรูปแต่ถ้าเป็นช่วงเวลาน้ำทะเลปกติก็สามารถลงไปยืนถ่ายรูปได้

หลังจากนี้ก็น่าจะมีนักท่องเที่ยวไปถ่ายรูปหินเช็คอินหินจระเข้ตัวนี้แน่นอน นอกเหนือจากถ่ายกับนางเงือกทอง บางคนเทีบบว่าอาจจะเป็นเหมือนกับหินหัวงูที่ถ้ำนาคา ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ส่วนที่แหลมสมิหลาก็มีหินหัวจระเข้หรือต่อไปก็อาจจะมีคนเอาแป้งเอาดอกไม้ธูปเทียนไปขอโชคลาภก็เป็นได้ หลังจากที่มีการเสนอภาพข่าวหินหัวจระเข้แหลมสมิหลาออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯเตือน ทั่วไทยอากาศยังร้อนถึงร้อนจัด ขอให้ปชช.ดูแลรักษาสุขภาพ

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

'สามารถ' ผิดหวัง นายก ไม่ผลักดันสะพานเชื่อมเกาะสมุย

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ – Dr.Samart Ratchapolsitte” ระบุว่า “เศรษฐา” ลุย “สมุย” ไร้วี่แวว “สะพานเชื่อมเกาะ”

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์