'แรมโบ้' ยินดีกับชาวเบตง เปิดใช้สนามบินอย่างเป็นทางการ สร้างรายได้ให้คนพื้นที่

'แรมโบ้' ยินดีกับชาวเบตง จังหวัดยะลา เปิดใช้สนามบินเบตงอย่างเป็นทางการ ประชาชนไปท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้คนพื้นที่ ยืนยันนายกฯเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้

25 ก.พ.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับประชาชนในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่จะได้เปิดใช้สนามบินเบตง อย่างเป็นทางการ และมีสายการบิน ที่จะเริ่มบินในวันที่ 14 มีนาคม 65 นี้ โดยบินอาทิตย์ละ 3 เที่ยว วันจันทร์ พุธ ศุกร์ ทั้งนี้ก็เพราะว่านายกรัฐมนตรี และรัฐบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ศักยภาพหลายด้าน ของ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา อีกทั้งการเปิดสนามบินนอกจากประชาชน อ.เบตง และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวจะได้ไปมาอย่างสะดวกขึ้นแล้ว ยังเป็นการพัฒนาและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด พร้อมกับสร้างรายได้ให้กับคนในจังหวัดด้วย

นายเสกสกล กล่าวว่า ที่ผ่านมานายกฯและรัฐบาลได้แก้ไขปัญหา และพัฒนาประเทศในหลายๆด้าน ซึ่งสนามบินเบตง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานของนายกฯและรัฐบาล โดยกระทรวงคมนาคม ที่อยากให้เกิดการพัฒนาในพื้นที่ สร้างรายได้ให้กับประชาชน เนื่องจากตลอดเวลาการบริหารงานนายกฯ ได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พัฒนาสร้างความเจริญ และพัฒนาคุณภาพชีวิต ดูแลความปลอดภัย

"จึงอยากขอบคุณนายกฯ และกระทรวงคมนาคม แทนชาว อ.เบตงจังหวัดยะลา ที่ได้ทำให้มีสนามบินเบตง สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้เข้าไปเห็นความสวยงามของ อ.เบตงด้วย นายกฯมีความประสงค์ที่จะส่งเสริมพัฒนาความมั่งคั่ง ยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เกิดการพัฒนาสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ การค้าการขายการลงทุนชายแดนไทย-มาเลเซีย ยิ่งจะทำให้เศรษฐกิจ ในพื้นที่จัหงวัดชายแดนภาคใต้มีความเจริญรุ่งเรืองกลับฟื้นคืนมาหลังจากที่เจอวิกฤตเศรษฐกิจจากพิษโควิด จุดนี้นายกฯจึงเน้นทุ่มเทนโยบายลงมาอย่างเต็มที่" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กสม. แนะแก้ปัญหาความเป็นอยู่ผู้ถูกควบคุมตัวของรัฐ ให้สอดคล้องหลักสิทธิมนุษยชน

กสม. เผยผลตรวจเยี่ยมสถานที่ควบคุมตัวของรัฐ แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาสภาพความเป็นอยู่ของผู้ถูกควบคุมตัวให้สอดคล้องตามหลักสิทธิมนุษยชน

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุความไม่สงบในยะลา

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ อาวุธครบมือ ไม่ต่ำกว่า 7 คน ก่อเหตุในแต่ละจุดที่ยะลา จากเหตุการณ์คนร้ายก่อกวน ป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา รวม 45 จุด เหตุลอบวางเพลิง เผาโกดังเก็บสินค้า

'สมศักดิ์' เยือน 'มาเลเซีย' ถกแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ฟื้นฟูความสัมพันธ์

'สมศักดิ์' เยือน 'มาเลเซีย' ถกแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระบุ เป็นการฟื้นฟูความสัมพันธ์ในพื้นที่ครั้งประวัติศาสตร์ หลัง ไม่มีผู้ใหญ่เดินทางมานานนับ 10 ปี พร้อมถกภาคเอกชน เล็ง พัฒนาโรงพยาบาล-มหาวิทยาลัยนานาชาติ-สะพาน