เมืองปัตตานีน้ำยังท่วมหนัก ชาวบ้านขอถุงยังชีพ นายกอบต.เตือนระวังเด็กจมน้ำ

เมืองปัตตานียังท่วมหนัก ชาวบ้านขอถุงยังชีพ ขณะทีนายกอบต. เตือนระวังเด็กจมน้ำ ด้านพรรคภูมิใจไทยรุกมอบถุงยังชีพด่วน หลังทราบประชาชนออกจากบ้านไม่ได้

4 มี.ค.2565 - วันที่ 4 มี.ค. เป็นเวลา 4 วันแล้ว ที่บ้านจางา ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ต้องจมอยู่ใต้น้ำ เนื่องจากมวลน้ำจากจังหวัดยะลายังไหลมาสมทบในแม่น้ำปัตตานีอย่างต่อเนื่อง จนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้านดังกล่าว ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน กว่า 260 ครัวเรือน ประชากรกว่า 800 คน ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ขณะนี้น้ำท่วมได้ลดลงเล็กน้อย จากเดิมท่วมสูง 2 เมตร ลดลงเหลือ 1.5 เมตร ส่วนถนนเข้าออกหมู่บ้านยังไม่สามารถสันจรไปมาได้ ต้องใช้เรือนเป็นยานพาหนะเท่านั้น

โดยปีนี้พบว่ามวลน้ำได้ไหลมาอย่างช้าๆ ทำให้ชาวบ้านที่นี่สามารถขนข้าวของ เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงของมีค่าทุกอย่างเอาไว้บนที่สูงได้ทัน รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงทั้ง วัว แกะ แพะ เป็ด และไก่ ที่ต้องนำไปอาศัยในพื้นที่สูงจากน้ำและเตรียมหญ้าแห้งและอาการเอาไว้ชั่วคราว ส่วนความเป็นอยู่ของคนที่นี่ก็ปรับสภาพสถานการการณ์ได้ เนื่องจากประสบปัญหาน้ำท่วมบ่อย บ้านทุกหลังเป็นบ้าน 2ชั้น เมื่อมีน้ำท่วมชาวบ้านก็จะย้ายไปอยู่ชั้น 2 ส่วนชั้นล้างน้ำได้เข้าท่วมเข้าท่วมทั้งหมด อีกทั้งทุกหลังต้องมีเรือ

ส่วนความเสียหายนั้น โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลจะเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง และทราบว่า สัตว์เลี้ยง และการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านต้องการถุงยังชีพเป็นอย่างมาก เนื่องจากบางหลังได้รับผลกระทบ ขาดรายได้ หน่ำซ้ำไม่สามารถออกจากบ้านได้ เพราะไม่มีเรือ

ขณะที่นายอับดุลบาซิม อาบู ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ปัตตานี พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่พบปะและเยี่ยมประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง อ.โคกโพธิ์ ซึ่งเป็นความห่วงใยจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม

นายอำเซาะ ตาสะเมาะ นายก อบต.ปะกาฮะรัง เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในหมู่บ้านจางา ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี ตอนนี้ลดลงไปบ้างแล้ว ซึ่งปกติจะมีน้ำท่วมสูง 2เมตร ทำให้บ้านเรือนกว่า 200 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน ส่วนการเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบนั้น ทาง อบต.ก็ได้มีการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว คาดว่าภายใน1อาทิตย์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

นายกอบต.ปะกาฮะรัง เผยอีกว่า หลังจากน้ำลดแล้วจะต้องสำรวจอีกครั้งหนึ่งว่ามีอะไรเสียหายบ้าง เช่นเรืองทุ่งนา เรื่องการเกษตร แล้วข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน ซึ่งเราพร้อมที่จะทำการช่วยเหลือ ที่กังวลตอนนี้คือเด็กที่เล่นน้ำ เนื่องจากหลายพื้นที่มีข่าวว่าเด็กจมน้ำ ก็มีความกังวลว่าเด็กที่นี่จะได้รับอันตรายเช่นกัน จึงขอเตือนไปยังพ่อแม่ของเด็กๆ ห้ามปล่อยให้เด็กเล่นน้ำเพียงลำพัง ที่ดีสุดห้ามให้เด็กเล่นน้ำเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก เชิญถุงยังชีพพระราชทานช่วยปชช.ประสบอุทกภัย

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ดำรงตำแหน่ง

NT ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพร้อมมอบถุงยังชีพ "พลังน้ำใจ" ที่ จ.อุบลราชธานี

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT รัฐวิสาหกิจด้านดิจิทัลและการสื่อสารโทรคมนาคม ภายใต้การกำกับดูแลโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES)

NT ห่วงใยและขอส่งกำลังใจให้ผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในทุกพื้นที่ทั่วไทย พร้อมเฝ้าระวังรักษาเสถียรภาพโครงข่ายการสื่อสารให้สามารถติดต่อกันได้ตลอดเวลา

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NTผู้ให้บริการลูกค้าโทรศัพท์บ้าน ลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ NT Mobile แบบรายเดือน บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และบริการอื่น ๆ โดย NT มีความห่วงใยและขอส่งกำลังใจให้ผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในทุกพื้นที่