จนท.พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติตาดหมอก ถูกกระทิงชนบาดเจ็บสาหัส ขณะลาดตระเวน

ภาพ:เพจนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก)

6 มี.ค.2565-เพจนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) โพสต์ข่าวระบุนายธงไชย ราชบัวขาว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดหมอก รายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนนำโดย นายวรพจน์ พิรักษา ตำแหน่ง พนักงานพิทักษ์ป่า (พนักงานราชการ) ทำหน้าที่หัวหน้าชุดลาดตระเวนสายตรวจส่วนกลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำชุด รวมจำนวน 5 นาย ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol) ประจำเดือนมีนาคม 2565 บริเวณป่าเขาตาดหมอก-ป่าห้วยน้ำเลา ท้องที่ ต.นาป่า และ ต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2565 จนถึงวันที่ 6 มีนาคม 2565

จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 6 มีนาคม 2565 ขณะลาดตระเวนมาถึงป่าห้วยน้ำเลา ท้องที่ ต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ นั้น คณะเจ้าหน้าที่ได้ประสบเหตุกระทิงชน โดยนายวรพจน์ พิรักษา หัวหน้าชุดฯ  ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลบริเวณใบหน้า จมูกแตก ปากฉีก ฟันหัก หน้าบวม และลำตัวหลายจุด ส่วนนายจิรพงศ์ นักระบำ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณขาซ้าย

ทันทีหลังได้รับแจ้งเหตุ หัวหน้าอุทยานฯ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาดหมอก เข้าช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากบริเวณเกิดเหตุ พร้อมทั้งติดต่อประสานงานผู้ประสานแผนบินเพื่อขอเฮลิคอปเตอร์มาช่วยเึลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ได้รับแจ้งว่าต้องใช้เวลาเดินทางมาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที จากจุดจอดสนามบิน และต้องทำลานจอดชั่วคราวอีก จากการคำนวณระยะเวลาแล้ว ถ้าเดินเท้าออกมาจะใช้เวลาเร็วกว่าที่จะรอเฮลิคอปเตอร์มารับ จึงตัดสินใจภายใต้การสั่งการของ นายธงไชย ราชบัวขาว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดหมอก ได้ส่งชุดกู้ชีพกู้ภัยประจำอุทยานแห่งชาติตาดหมอก เดินเท้าสวนเข้าไปรับตัวผู้บาดเจ็บออกมาให้เร็วที่สุด ระยะทางจากจุดเกิดเหตุถึงจุดจอดรถ ประมาณ 5 กิโลเมตร พร้อมกับประสานรถศูนย์กู้ชีพ 1669 มารอรับผู้บาดเจ็บ จนเวลาประมาณ 17.35 น. จึงเคลื่อนย้ายตัว นายวรพจน์ พอรักษา ผู้บาดเจ็บถึงรถศูนย์กู้ชีพ และส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อทำการรักษาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.พิทักษ์ป่าดับไฟป่า หยุดพักใต้เพิงหิน พบภาพเขียนสีโบราณ

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าดับไฟป่า หยุดพักใต้เพิงหิน พบภาพเขียนสีโบราณในป่า เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ นพ.4 (หินช้างสี)

“รมช.สันติ” ชูจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นโมเดลนำร่อง ‘Healthy Cities MODELs’ สร้างอัตลักษณ์ Soft power ด้านสุขภาพ เพิ่มรายได้ชุมชน - เศรษฐกิจประเทศ

รมช.สันติ เปิดโครงการนำล่องมหกรรมสุขภาพดี ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นพื้นที่ Healthy Cities MODELs ของเขตสุขภาพที่ 2 ด้านกรมอนามัย กรมการแพทย์แผนไทยฯ และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

พลังคนสองวัยที่ ‘‘นางั่ว’ จ.เพชรบูรณ์ ผลิตโกโก้สู่ตลาด ‘พาคนรักกลับบ้าน-สร้างงานให้ชุมชน-ปั้นเมืองช็อกโกแลต’

โกโก้ (Cacoa) เป็นพืชเศรษฐกิจชนิดใหม่ที่เกษตรกรไทยให้ความสนใจ แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คนที่ปลูกโกโก้ต้องช้ำใจ เพราะเสียรู้ เสียเงิน และเสียเวลา