‘คลัง’ พร้อมจ่ายหากรัฐสั่งเติมเงินค่าก๊าซหุงต้มให้บัตรคนจน

“คลัง” ไม่ติดหากรัฐสั่งเติมเงินค่าก๊าซหุงต้มให้บัตรคนจน การันตีมีเงินอยู่แล้ว พร้อมปัดยังไม่มีแนวคิดเดินหน้าโครงการคนละครึ่ง เฟส 5

14 มี.ค. 2665 -นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่ารัฐบาลเตรียมจะเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในส่วนของค่าก๊าซหุงต้ม ว่า หากรัฐบาลเห็นว่ากลุ่มเปราะบางกลุ่มนี้มีอะไรที่จะต้องให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถดำรงชีพอยู่ได้ด้วยความปกติก็คงเป็นอย่างนั้น เพราะบัตรสวัสดิการเป็นเรื่องของประชาชนที่เปราะบางโดยเฉพาะในช่วงเวลาอย่างนี้

“บัตรสวัสดิการไม่ได้ยกเลิกสิทธิ์ที่ใช้ในปัจจุบัน และหากรัฐบาลมีความเห็นว่างอย่างไรก็คงเป็นอย่างนั้น หากเห็นว่าควรใส่เงิน กระทรวงการคลังก็ไม่ขัดข้องอยู่แล้ว มีสตางค์อยู่แล้ว” นายสันติ กล่าว

อย่างไรก็ดี กระทรวงการคลังยังไม่มีแนวคิดเดินหน้าโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 โดยคงต้องมีการประชุมหารือกันก่อน เพื่อดูสถานะอะไรหลาย ๆ อย่าง จึงไม่อยากพูดอะไรไปก่อน จะเหมือนเป็นการชี้นำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุลพันธ์วอนประชาชนรอ 'เติมเงินหมื่นบาท'

“จุลพันธ์” วอนประชาชนร้องเพลงรอ “เติมเงินหมื่นบาท” ต่อไป แต่ยืนยันรัฐบาลไม่เบี้ยว ยังเดินหน้าโครงการเหมือนเดิม การันตีเศรษฐกิจไทยวิกฤต-เปราะบาง ยกตัวเลขเศรษฐกิจ 1-2 เดือนล่าสุด มีแต่ทรุดไม่มีทรง