ข่าวดี กรมทางหลวง เตรียมเปิดวิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ 'ปากช่อง-สีคิ้ว-ขามทะเลสอ' ช่วงสงกรานต์

‘กรมทางหลวง’ เตรียมเปิดวิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ M6 ช่วงสงกรานต์ ตั้งแต่ ‘ปากช่อง-สีคิ้ว-ขามทะเลสอ’เชื่อมจุดตัดด่านขุนทด ระยะทางรวม 64 กม. ดีเดย์ 11-18 เม.ย.นี้ รวม 8 วัน 6 โมงเช้า-เที่ยงคืน อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางรวดเร็ว ปลอดภัย

15 มี.ค.2565-นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 11-18 เม.ย. 2565 หรือช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ทล.เตรียมเปิดให้บริการวิ่งฟรีชั่วคราวบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 (M6) สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว-ขามทะเลสอ ตอนที่ 24-39 ระยะทางรวม 64 กิโลเมตร (กม.) จากเดิมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ได้เปิดให้บริการแค่ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว ตอนที่ 24-37 ระยะทาง 35.75 กม. เท่านั้น โดยในวันนี้ (15 มี.ค. 2565) เตรียมเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา

สำหรับการเปิดให้บริการมอเตอร์เวย์ M6 นั้น จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11-18 เม.ย. 2565 รวมระยะเวลา 8 วัน ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ตั้งแต่ อ.ปากช่อง ถึงจุดตัดทางหลวงหมายเลข 2068 (ขามทะเลสอ-ด่านขุนทด) บริเวณ กม.182+700 ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดโครงการฯ แบ่งการให้บริการออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ วันที่ 11-14 เม.ย. 2565 เปิด 2 ช่องจราจรขาออกกรุงเทพฯ และวันที่ 15-18 เม.ย. 2565 เปิด 2 ช่องจราจรขาเข้ากรุงเทพฯ จะให้วิ่งรถทางเดียว (วันเวย์) โดยจะมีตำรวจทางหลวง ตำรวจภูธร และบุคลากร ทล. คอยอำนวยความสะดวก และเฝ้าระวังตลอดเส้นทาง

นายสราวุธ กล่าวอีกว่า ในช่วงระยะทางที่เปิดเพิ่มจากเดิมอีกประมาณ 28 กม. หรือตอนที่ 38-39 นั้น ในขณะนี้ แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 อยู่ระหว่างการปรับปรุง ถางป่า รวมถึงติดตั้งป้ายเตือน-ป้ายจราจรเพิ่มเติม และติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้า พร้อมทั้งไฟแสงสว่างด้วย อย่างไรก็ตาม คาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 5 เม.ย. 2565 ก่อนเปิดให้บริการช่วงสงกรานต์ 2565 ต่อไป

สำหรับการเปิดให้บริการดังกล่าว จะไม่เสียค่าผ่านทาง และถือเป็นการมอบของขวัญวันปีใหม่ไทยให้กับประชาชนชาวไทย รวมทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกการเดินทางกลับภูมิลำเนาบนมอเตอร์เวย์ M6 ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นอกจากนี้ ยังช่วยแบ่งเบาการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ได้อีกด้วย โดยคาดการณ์ไว้ว่า จะมีปริมาณรถเข้าใช้มอเตอร์เวย์ M6 ประมาณ 25% จากรถที่ใช้ถนนมิตรภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

นายกฯลงพื้นที่ตรวจความพร้อมคมนาคมทุกช่องทาง ขอทุกฝ่ายร่วมกันลดอุบัติเหตุ

'เกณิกา' เผย นายกฯห่วงใยประชาชน ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมคมนาคมทุกช่องทาง ให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอทุกฝ่ายร่วมกันลดอุบัติเหตุพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน วันหยุดที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

แห่กลับเทศกาลสงกรานต์ สายเอเซีย รถหนาแน่นติดหนึบ เต็มทุกช่องจราจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. รายงานการจราจร สายเอเชียผ่าน จังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ อ.เมืองอ่างทอง รอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

'เศรษฐา' เดินตลาดหัวหิน ใส่บาตร-ซื้อเมนูโปรด ร้านประจำ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดอยู่ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเช้าวันหยุดวันแรก นายกฯได้เดินตลาดเช้าหัวหิน