อ้าว! 'นกแอร์' ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเส้นทาง ’ดอนเมือง-เบตง’ วันที่ 16 และ 18 มี.ค.

ทย.ถก นกแอร์หลังยื่นเรื่องแจ้งยกเลิกเที่ยวบินวันที่ 16 และ 18 มี.ค. เตรียมคืนเงินค่าโดยสาร-ค่าชดเชยภายใน 7 วัน พร้อมแจงเหตุยกเลิกไฟลต์บิน เล็งเปิดดีลใหม่ 1 เม.ย. 65

16 มี.ค.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่สายการบินนกแอร์ ได้ทำหนังสือลงวันที่ 15 มี.ค. 2565 ถึงผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง เรื่องแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน ในวันที่ 16 และ 18 มี.ค. 2565 หลังจากจากเปิดให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์เที่ยวปฐมฤกษ์เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2565 โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานนั้น

สำหรับแนวทางชดเชยผู้โดยสารที่ได้ทำการซื้อบัตรโดยสารในเส้นทางดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง ในวันที่ 16 และ 18 มี.ค. 2565 นั้น สายการบินจะทำการคืนเงินค่าโคยสารเต็มจำนวน ภายใน 7 วัน พร้อมทั้งค่าชดเชยการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้าตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) อีกรายละ 1,200 บาท

ล่าสุด รายงานข่าวจากกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ระบุว่า ล่าสุด ได้รับการยืนยันจากสายการบินนกแอร์ว่า ในวันที่ 18 มี.ค. 2565 สายการบินนกแอร์จะเปิดให้บริการบินเที่ยวบินพิเศษ DD5182 กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-เบตง เวลา 09.55-12.00 น. และเที่ยวบิน DD5183 เบตง-กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) เวลา 12.30-14.30 น. โดยในขณะนี้ ทย. อยู่ระหว่างการประชุมร่วมกับสายการบินนกแอร์ เพื่อให้ได้ข้อสรุปต่อไป

ด้านรายงานข่าวจากสายการบินนกแอร์ เผยว่า สำหรับเที่ยวบินในวันที่ 18 มี.ค. 2565 ดังกล่าวนั้น จะเป็นเที่ยวบิน Influencer Flight โดยจะเชิญสื่อมวลชน, ยูทูปเบอร์, ผู้มีชื่อเสียงบนโซเชียลมีเดีย รวมถึงบริษัททัวร์ ร่วมเดินทาง เพื่อเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวของ อ.เบตง จ.ยะลา

ส่วนสาเหตุที่สายการบินนกแอร์ ได้ทำหนังสือแจ้งขอยกเลิกทำการบินในวันที่ 16 และ 18 มี.ค.นี้นั้น รายงานข่าวจากสายการบินนกแอร์ แจ้งว่า การให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ-เบตง เดิมทีเป็นเอเจนซี่เป็นผู้ดำเนินการ แต่ได้แจ้งขอเลื่อนบินเป็นช่วง พ.ค. 2565 เนื่องจาก ร้านค้าในพื้นที่ต่างๆ ปิด จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สายการบินนกแอร์ได้เจรจากับเอเจนซี่รายใหม่ หรือประธานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวร่วมกับนายกเทศมนตรี ในการประกันราคา 3000 บาทต่อที่นั่ง/เที่ยวบิน จำนวน 65 ที่นั่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2565 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าอากาศยานเบตง ได้เริ่มให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์แรก โดยสายการบินนกแอร์ เส้นทางกรุงเทพฯ–เบตง–กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดฯ
ทั้งนี้ นอกจากนี้ ในอนาคตมีความพร้อมที่จะมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค (Regional Hub) ในเส้นทางระหว่างประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยคาดว่า จะมีการเพิ่มเที่ยวบิน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ​ (สุวรรณภูมิ)-เบตง และหาดใหญ่–เบตง จากเดิมที่มีเฉพาะเส้นทางดอนเมือง–เบตง รวมถึงการเปิดให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศอีก 1 เส้นทาง คือ เบตง–มาเลเซีย โดยขึ้นอยู่กับภาครัฐเป็นผู้พิจารณา​ต่อไป

สำหรับท่าอากาศยานเบตง เป็นท่าอากาศยานแห่งที่ 29 ของ ทย. ตั้งอยู่ใน ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา บนพื้นที่ 920 ไร่ ประกอบด้วย ทางขับ จำนวน 2 วิ่ง ทางวิ่ง กว้าง 30 เมตร ยาว 1,800 เมตร ลานจอดเครื่องบินรองรับเครื่องบินขนาด 80 ที่นั่ง จำนวน 3 ลำ อาคารที่พักผู้โดยสารมีพื้นที่ใช้สอยขนาด 7,000 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 300 คนต่อชั่วโมง หรือ 800,000 คนต่อปี และลานจอดรถยนต์ จำนวน 140 คัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นกแอร์' จับมือ 'จีน' กระตุ้นท่องเที่ยวหนุนเปิดฟรีวีซ่า

“นกแอร์” ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งมณฑลเหอหนาน”ส่งเสริมการท่องเที่ยว ไทย-จีน หนุนนโยบายฟรีวีซ่าและรองรับอัตราการเติบโตธุรกิจท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

เอาแล้ว กพท. เรียก ‘นกแอร์’ คุยหลังถูกร้องเรียนปมยกเลิกเที่ยวบิน-เที่ยวบินล่าช้าบ่อย

กพท.เรียก สายการบิน’นกแอร์‘หลังยกเลิกเที่ยวบิน-เที่ยวบินล่าช้าบ่อย กำชับปรับแผนให้เหมาะสมเครื่องบินที่มี ถ้ายกเลิกเที่ยวบินต้องเช่าเหมาลำให้ผู้โดยสาร แนะสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้ผู้โดยสารรับทราบถึงปัญหา

สนามบินเชียงใหม่ แจ้งสายการบินยกเลิก-ปรับเวลา 160 เที่ยวบิน ช่วงเทศกาลลอยกระทง

นายวิสูตร คำยอด รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลยี่เป็งหรือลอยกระทงจังหวัดเชียงใหม่ปีนี้ ระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายน ข้อมูล ณ วันที่ 22 พฤศจิกายน มีเที่ยวบินที่แจ้งยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเวลาการบิน