โออาร์ลุยขยายสถานีชาร์จไฟฟ้ารถอีวีเพิ่ม 24 จุด

โออาร์ขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า รถอีวีเพิ่ม 24 จุด ปักหมุดแฟชั่นไอส์แลนด์ เทอร์มินอล 21 และ เดอะพรอมานาด อำนวยความสะดวกผู้ใช้รถไฟฟ้า ตอบสนองเทรนด์พลังงานสะอาด 

16 มีนาคม 2565 – นายชุมพล สุรพิทยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) เปิดเผยว่าได้ร่วมพิธีลงนามสัญญาติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ร่วมกับบริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด และ บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด เพื่อขยายสถานีชาร์จรถไฟฟ้าในพื้นที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เดอะพรอมานาด เทอร์มินอล21 สาขา อโศก พระราม 3  พัทยา และโคราช รวมทั้งสิ้น 24 จุดจ่าย ถือเป็นการขยายการให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้านอกสถานีบริการ PTT Station และคาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ในไตรมาส 3 ของปี 2565 

“จากแนวโน้มการเติบโตของรถไฟฟ้าในประเทศไทยที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โออาร์ พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อีวี ในการขยายการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถไฟฟ้าสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จได้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่นิยมมาใช้บริการที่ห้างสรรพสินค้าและให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาด โดย โออาร์ จะติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าในรูปแบบนอร์มอล ชาร์จ โดยผู้ใช้รถอีวี สามารถลงทะเบียนผ่านโมบายแอปพลิเคชั่น ‘EV Station PluZ’ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ทั้งการจองเข้าชาร์จ ชำระเงิน และตรวจสอบประวัติการใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดาย”นายชุมพล กล่าว

 อย่างไรก็ตามความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจของ โออาร์ ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจพลังงานแบบผสมผสานเพื่อการเคลื่อนที่อย่างไร้รอยต่อ  ตอบโจทย์คนเดินทางทุกรูปแบบ และก้าวสู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า ต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังสอดคล้องกับหนึ่งในเป้าหมายของโออาร์ในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ โดยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ครอบคลุมตลอดทั้งการดำเนินธุรกิจ เพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาด ผ่านการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เน็กซ์‘ ปลื้มรถอีวีโตต่อเนื่อง ชี้ปี 66 กวาดรายได้ 9.3 พันล้านบาท

เน็กซ์‘ปลื้มรถอีวีโตต่อเนื่อง ดันผลประกอบการ NEX มีรายได้กว่า 9.3 พันล้านบาท มั่นใจปี 67 นโยบายรัฐสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ดันเป้าหมายรายได้ 2 หมื่นล้านบาท