ไทยแอร์เอเชีย จับมือ 'ททท.' ดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย 10 ล้านคน

ไทยแอร์เอเชีย ผนึก ททท. ยืนยันพร้อมส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวตลาดระยะใกล้ เพื่อฟื้นคืนบรรยากาศการท่องเที่ยว เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวระยะใกล้ หวังดึงต่างชาติเข้าไทยปีนี้ 10 ล้านคน

5 เม.ย. 2565 – นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ร่วมกับนายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยถึงการดำเนินงานร่วมกันในการส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะใกล้ ที่สอดคล้องกับแผนการบินภายในภูมิภาคของแอร์เอเชีย ว่า การเดินทางท่องเที่ยวของตลาดต่างประเทศเข้าไทยปี 2565 มีแนวโน้มดีขึ้น ด้วยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งเรื่องการกระจายวัคซีนที่เข้าถึงประชากรโลกมากขึ้น

ทั้งนี้ประเมินจำนวนและรายได้ตลาดต่างประเทศปี 2565 ตามคาดการณ์การฟื้นตัวของตลาดโลก หากสถานการณ์ฟื้นตัวดี นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางระหว่างประเทศได้อย่างไม่มีเงื่อนไข รวมถึงเปิดการเดินทางในพื้นที่จังหวัดชายแดน ซึ่งปัจจุบันมีการเปิดรับแล้วทางจังหวัดหนองคาย อุดรธานี สงขลา และสตูล จึงคาดหวังว่านักท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศที่เดินทางเข้าไทยโดยรวมในปีนี้ จะมีจำนวน 10 ล้านคน รายได้ 625,800 ล้านบาท โดยเป็นสัดส่วนของตลาดระยะใกล้ จากภูมิภาคอาเซียนประมาณ 1.1 ล้านคน จากแปซิฟิกใต้ (ประเทศออสเตรเลีย) ประมาณ 200,000 คน และเอเชียใต้ (อินเดีย) ประมาณ 450,000 คน ที่คาดว่าจะเริ่มเดินทางได้ในเดือนเมษายน 2565 เป็นต้นไป

“ถือเป็นโอกาสดีในการกระตุ้นความสนใจการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้นด้วยและยังเป็นไปตามทิศทางการแข่งขันจากที่หลายประเทศได้อนุญาตให้เที่ยวบินพาณิชย์กลับมาให้บริการอีกครั้ง จึงคาดว่าจะเป็นสัญญาณการฟื้นตัวและเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการดำเนินงานขับเคลื่อนทางการตลาดในไตรมาส 3/2565 ที่จะส่งผลด้านบวกต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวในครึ่งปีหลังนี้” นายธเนศวร์ กล่าว

ด้านนายสันติสุข กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนเม.ย.นี้ ไทยแอร์เอเชีย ได้ทยอยเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศต่อเนื่องครอบคลุมตลาดอาเซียนเเละเอเชียใต้ 7 ประเทศ ได้เเก่ เวียดนาม กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มัลดีฟส์ เเละอินเดีย รวม 18 เส้นทาง โดยมีเป้าหมายสำคัญในการดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพเดินทางเข้าประเทศไทยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเเละธุรกิจเกี่ยวเนื่องหลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ยาวนานตลอด 2 ปี โดยที่ผ่านมาสายการบินได้ทำงานร่วมกับ ททท. อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด พร้อมกำหนดเเผนกลยุทธ์ที่เเตกต่างกันตามศักยภาพแต่ละตลาดเพื่อให้ตรงโจทย์มากที่สุดโดยยังคงมาตรฐานด้านสุขอนามัยในการเดินทางที่เข้มข้น

“เราเชื่อมั่นว่าไม่มีอะไรทดแทนการเดินทางท่องเที่ยวได้ ซึ่งไทยถือเป็นหนึ่งปลายทางยอดนิยมที่ทุกคนรอกลับมาเดินทางท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 มากที่สุด เมื่อมีนโยบายเปิดประเทศระหว่างกันถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ไทยแอร์เอเชียจึงเดินหน้าเต็มที่ในการเป็นผู้เชื่อมโยงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย และโจทย์สำคัญคือ การเชื่อมต่อกับเครือข่ายเที่ยวบินภายในประเทศที่เรามีอยู่เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวให้เกิดการกระจายรายได้ช่วยฟื้นเศรษฐกิจประเทศในภาพรวมร่วมกัน” นายสันติสุข กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

Xendit สตาร์ทอัพยูนิคอร์นอินโดฯบุกตลาดไทย ยกนิ้วเศรษฐกิจดิจิทัลไทยโตพุ่ง 

Xendit' สตาร์ทอัพยูนิคอร์น สัญชาติอินโดนีเซีย เดินหน้ากลยุทธ์บุกตลาดฟินเทคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) กับก้าวใหม่ขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศไทย เปิดให้บริการโซลูชันทางการเงินดิจิทัลแก่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ตั้งเเต่ SMEs รายย่อยไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ระดับภูมิภาค

ทย.ถกแอร์เอเชียผุดรูทบินใหม่เชื่อมฮับภูมิภาค

“กรมท่าอากาศยาน”จับมือ “ไทยแอร์เอเชีย” ดึงเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมฮับข้ามภูมิภาค ดันรูทศักยภาพสูง หาดใหญ่ - หัวหิน และเส้นทางอินเตอร์ลงท่าอากาศยานบุรีรัมย์ - อุดรธานี – อุบลราชธานี