ตลท.ออกโรงเตือนนักลงทุนระวังซื้อขายหุ้น SCBB ก่อนนำ 'เอสซีบี เอกซ์' เข้าตลาด

ตลท.เตือนนลท.ระมัดระวังในการซื้อขายหุ้น SCBB เหตุอยู่ระหว่างการนำหุ้น บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCB) เข้าจดทะเบียนแทน ซึ่งทำให้ SCBB ไม่มีตลาดรองรับ

19 เม.ย. 2565 – ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBB เนื่องจากอยู่ระหว่างการนำหลักทรัพย์ของ บมจ. เอสซีบี เอกซ์ (SCB) เข้าจดทะเบียนแทน ซึ่งจะทำให้ SCBB เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่มีตลาดรองในการซื้อขายหลักทรัพย์

ตามที่บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) (SCB) ได้มีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBB เพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้น โดยการแลกเปลี่ยน 1 หุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิของ SCBB ต่อ 1 หุ้นสามัญของ SCB ระหว่างวันที่ 2 มีนาคม – 18 เม.ย.65 เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่ง SCB อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนแทนหลักทรัพย์ SCBB นั้น

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ SCBB ในช่วงระยะเวลาดังกล่าวเนื่องจาก SCBB จะเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่มีตลาดรองในการซื้อขายหลักทรัพย์ ภายหลังการนำหลักทรัพย์ SCBเข้าจดทะเบียนแทนหลักทรัพย์ SCBB แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ หนุนอุตสาหกรรมโรงแรม ผ่านงาน THAIFEX – HOREC ASIA 2024

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สนับสนุนการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรม HoReCa (Hotels Restaurants & Catering)