'บินไทย' เปิดยอดจองตั๋ว เม.ย. เส้นทางยุโรปพุ่งแตะ 90%

“การบินไทย” จับมือเอเย่นต์ขายบัตรโดยสาร ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้-ออสเตรเลีย เดินหน้าสร้างความมั่นใจ ดึงนักท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย ลุยเพิ่มเครือข่ายเส้นทางบินทั้งใน-ต่างประเทศ เผย เม.ย.65 ยอดจองยุโรป 90%

21 เม.ย. 2565 – รานงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้จัดประชุม “THAI Networking : Discover Brand New Sky” โดยได้เชิญตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารที่มีบทบาทสำคัญในตลาดญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย เข้าร่วมประชุม ณ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ การประชุมครั้งนี้บริษัทฯ ได้นำเสนอความคืบหน้าของกลยุทธ์ด้านการพาณิชย์ที่สำคัญ ภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการบริษัทฯ อาทิ ด้านการขาย การตลาด และการหารายได้ รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ของการบินไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร และพันธมิตรในญี่ปุ่น เกาหลี และออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นตลาดที่สำคัญของการบินไทย ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจและประชาสัมพันธ์ความพร้อมของการบินไทย และประเทศไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

สำหรับกลยุทธ์ดังกล่าว ประกอบด้วย 1.การปรับแบบเครื่องบิน และเส้นทางบินที่เหมาะสมสำหรับขนส่งผู้โดยสารและสินค้าทางอากาศ ให้สามารถสร้างรายได้ และทำกำไรอย่างยั่งยืน รวมทั้งพัฒนาเส้นทางบินผ่านความร่วมมือกับสายการบินไทยสมายล์ และสายการบินพันธมิตร Star Alliance เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายเส้นทางบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งการบินไทยมีปริมาณการจองเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเดือน เม.ย.65 มีปริมาณการจองถึง 80-90% ในเส้นทางยุโรป 2.การพัฒนาช่องทางการขาย ทั้งช่องทางผ่านตัวแทนจำหน่าย และช่องทางออนไลน์ โดยกำหนดราคาที่คุ้มค่า และสามารถแข่งขันได้ รวมทั้งสร้างโอกาสทางการขายใหม่ๆ

3.การเพิ่มส่วนแบ่งในธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศ และพัฒนาความร่วมมือกับพันธมิตร ซึ่งคาร์โก้การบินไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือน มี.ค.2565 สามารถสร้างรายได้สูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา 4.การเพิ่มประสิทธิภาพการขายและการหารายได้ มุ่งเน้นเส้นทางบินที่มีศักยภาพ เพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างผลกำไรสูงสุด และวางกลยุทธ์ในการขาย นอกเหนือจากเส้นทางบินตรงสู่กรุงเทพฯ แล้ว ยังเน้นขายกลุ่มผู้โดยสารเดินทางข้ามภูมิภาคด้วย โดยในตารางการบินฤดูร้อนปี 2565 การบินไทยทำการบินสู่เส้นทางต่างๆ ถึง 34 เส้นทางบิน

5.ความสอดคล้องของผลิตภัณฑ์กับการตลาด การปรับปรุงการให้บริการ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกจุดสัมผัส และ 6.เน้นการตลาดดิจิทัล ตอบสนองพฤติกรรมลูกค้า ในการเข้าถึงบริการของการบินไทยผ่านเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นที่สะดวกขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ได้แนะนำบริการใหม่ อาทิ สิทธิประโยชน์ที่มากขึ้นของสมาชิกบัตร Royal Orchid Plus โปรแกรมท่องเที่ยว Royal Orchid Holidays การจองอาหารล่วงหน้า พร้อมระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน อีกทั้งร่วมกับโครงการพัฒนาดอยตุง มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงที่พัฒนาการปลูกกาแฟอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในการรังสรรค์กาแฟ “Black Silk Blend” กาแฟสูตรพิเศษที่มีเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัว ซึ่งจะให้บริการผู้โดยสารในชั้นธุรกิจด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'การบินไทย' ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง

“การบินไทย” ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง ยันยังไม่มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ บุ๊กกิ้งล่วงหน้าเส้นทางยุโรปยังเดินทางตามปกติ พร้อมจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

'ซุปเปอร์บอน'ขอเช็กบิล'มารัต' เดิมพันเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งเฉพาะกาล เมษายนนี้

เปิดโปรแกรมเดือดรับเดือนเมษายน “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ตอบรับโอกาสครั้งสำคัญ เปิดศึกเช็กบิลคู่ปรับเก่า “มารัต กริกอเรียน” ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล

'บินไทย' แจงยิบปมซื้อเครื่องบิน 45 ลำไม่กระทบชำระหนี้

“การบินไทย” เผยแผนจัดหาฝูงบินใหม่ 45 ลำ เพื่อทดแทนอากาศยานปลดระวาง ยันดำเนินการภายใต้แผนฟื้นฟู ไม่กระทบการชำระหนี้ เตรียมเผยรายละเอียดการจัดซื้อในงานสิงคโปร์แอร์โชว์ ย้ำดำเนินการด้วยความรอบคอบบนพื้นฐานแห่งความจำเป็นเพื่อการดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมาย