นักเดินทางโปรดทราบ 'แอร์เอเชียเอ็กซ์' ปักหมุดให้บริการที่สุวรรณภูมิ

“ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์”แจ้งย้ายการให้บริการสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ประเดิม 2 เส้นทาง โซล-เกาหลีใต้ พร้อมบิน 1 มิ.ย.นี้ ขณะที่ โตเกียว-ญี่ปุ่น บิน 5 มิ.ย. เที่ยวได้แบบไม่ต้องกักตัว

27 มิ.ย.2565 – นายปฏิมา จีระเเพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ พร้อมแล้วที่จะกลับมาให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศอีกครั้งในเดือน มิ.ย.2565 โดยปรับกลยุทธ์ย้ายฐานปฏิบัติการการบินมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้ผู้โดยสารเดินทางได้อย่างสะดวก พร้อมสร้างโอกาสการเติบโตเชื่อมต่อการเดินทางมากขึ้น

ทั้งนี้จะเริ่มทำการบิน 2 เส้นทางแรก ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-โซล ประเทศเกาหลีใต้ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ และเสาร์ เริ่มบินวันที่ 1 มิ.ย.2565 และกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เริ่มบินวันที่ 5 มิ.ย.2565 ด้วยมาตรฐานด้านสุขอนามัย และปลอดภัยอย่างเต็มที่

นายปฎิมา กล่าวว่า ตลอดกว่า 2 ปีจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้สายการบินจำเป็นต้องระงับการให้บริการทุกเส้นทางบินชั่วคราว ซึ่งผู้โดยสารและชาวไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ทุกคนต่างเฝ้ารอการกลับมาให้บริการอีกครั้ง จนถึงปัจจุบันที่มีนโยบายการเปิดประเทศ และสถานการณ์ของโควิด-19 อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ผู้คนมีภูมิคุ้มกันจากการได้รับวัคซีน จึงได้โอกาสกลับมาให้บริการอีกครั้ง ซึ่งโซล และโตเกียว เป็นปลายทางที่ทุกคนรอคอย โดยสามารถเดินทางได้โดยสะดวกตามมาตรการข้อกำหนดเเบบไม่ต้องกักตัว และเป็นโอกาสดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยต่อไป

สำหรับการกลับมาบินของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมาก โดยเฉพาะการย้ายการให้บริการทั้งหมดมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำให้เป็นสายการบินราคาประหยัดบินระยะไกล สัญชาติไทยรายเเรก เเละรายเดียวที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นโอกาสดีในการเชื่อมต่อการเดินทาง และต่อยอดกับธุรกิจคาร์โกที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้จัดโปรโมชั่นต้อนรับการกลับมาบินตรงสู่โซล ด้วยราคาสมาชิกเริ่มต้นที่ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน บุคคลทั่วไป 3,030 บาทต่อเที่ยวบิน บินตรงสู่โตเกียว ราคาสมาชิกเริ่มต้นที่ 3,290 บาทต่อเที่ยวบิน บุคคลทั่วไป 3,330 บาทต่อเที่ยวบิน โดยสามารถเลื่อนเที่ยวบินได้ไม่จำกัดครั้ง ทำได้เองทันทีฟรีค่าธรรมเนียม สำรองที่นั่งราคาโปรโมชั่นได้ถึงวันที่ 1 พ.ค.2565 เดินทางตั้งเเต่ เดือน มิ.ย.-30 ต.ค.2565 ที่ airasia Super App

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ เพิ่มเวลาเปิดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์

‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ แจ้งขยับเวลาเปิดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์เร็วขึ้น จากตี 5 เป็น ตี 4 รวม 4วัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เชื่อมต่อการเดินทาง พร้อมจัดมาตรการคุมเข้มความปลอดภัย

เปิดไทม์ไลน์อุ้มฆ่า 'หนุ่มไต้หวัน' พบอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวันถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

'เศรษฐา' ย่องตรวจงานสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้ยังพบทำงานล่าช้าสั่งปรับปรุงด่วน

นายกฯ ตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่แจ้งล่วงหน้าเป็นครั้งที่สอง สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน ลั่น กำลังผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน ต้องทำให้ประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน

นายกฯ ย่องตรวจสนามบิน หลังระบบ ตม.ล่มบ่อย เรียก ‘ผบช.สตม.’ ถกแก้ปัญหา

‘เศรษฐา’ ย่องตรวจ ตม. ก่อนเข้าทำเนียบฯ หลังระบบล่มบ่อย เรียกผู้บัญชาการ ตม. -หน่วยงานเกี่ยวข้องถกด่วน บูรณการสางปัญหาทุกมิติ เล็งขอ กพ. เพิ่มกำลังคน ก่อนประกาศยกระดับสนามบินทั่วประเทศ ต้น มี.ค.นี้ รับนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย