'ธนารักษ์' การันตีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ส่งมอบทันใช้ในงานประชุมเอเปค

5 พ.ค. 65 – นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างและปรับปรุงอาคาร ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า บริษัท เอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้ได้รับสัมปทานการบริหารศูนย์ชุมฯ จะดำเนินการสร้างเสร็จและส่งมอบให้กรมธนารักษ์ได้ทันกำหนดที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (APEC) ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย. 2565 และใช้ศูนย์ประชุมนี้จัดการประชุม ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความประทับใจจากผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน

ทั้งนี้ บริษัทบริษัท เอ็น.ซี.ซี จะส่งมอบศูนย์ให้กรมธนารักษ์ภายในวันที่ 10 ก.ย. 2565 โดยจะมีการเตรียมการล่วงหน้า มีให้กรรมการตรวจรับมอบเข้ามาตรวจงานต่อเนื่องเพื่อให้การรับมอบได้ทันได้ตามกำหนด ซึ่งตอนนี้งานก่อสร้างทั้งในส่วนของโครงสร้างและงานระบบดำเนินการไปเสร็จแล้ว 98% และงานตกแต่งภายใน-ภายนอกเสร็จไปแล้วกว่า 65%

ด้านผู้บริหาร บริษัท เอ็น.ซี.ซี กล่าวว่า มั่นใจอย่างมากว่าการส่งมอบศูนย์ประชุมเสร็จแบบ 100% สมบูรณ์แบบให้กรมธนารักษ์ จะได้ก่อนกำหนดภายในวันที่ 10 ก.ย. 2565 โดยตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. 2565 ทางศูนย์ประชุมฯ ได้มีการเซ็นสัญญาผู้ประกอบการที่จะเข้ามาจัดงานในศูนย์ประชุมที่มีต่อเนื่องตลอดไปจนถึงการประชุม APEC แสดงให้เห็นว่าศูนย์ประชุมมีความพร้อมการจัดงานต่างๆ อย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อประเมินใหม่ ขยับราคาที่ดิน ซื้อขายพุ่ง15%

“ธนารักษ์” ปักหมุดปี 2567 จ่อปรับราคาประเมินที่ดิน 11 ล้านแปลงทั่วประเทศ หลังพบราคาซื้อขายพุ่งเกิน 15% อื้อ จับตาขยับราคาย่านสยาม  ส่วนสีลมยังครองแชมป์

‘ธนารักษ์’ จ่อปรับราคาประเมินที่ดิน 11 ล้านแปลง

“ธนารักษ์” ปักหมุดปี 2567 เล็งปรับราคาประเมินที่ดิน11ล้านแปลงทั่วประเทศ หลังพบราคาซื้อขายขยับเกิน 15% อื้อ จับตาปรับราคาย่านสยาม ส่วนราคาประเมินย่านสีลมยังครองแชมป์

เอาแล้ว! 'รองอ้วน' เผยนายกฯฝากเคลียร์ทุกเรื่องที่ค้าง ระหว่างปฏิบัติภารกิจสหรัฐฯหลายวัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานรักษาการนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามก

เดินสายต่างประเทศ 'เศรษฐา' บินอเมริการ่วมประชุมเอเปค

นายกฯเดินทางไปประชุมเอเปค ครั้งที่ 30 วันนี้ พร้อมดึงดูดสนับสนุนการค้าการลงทุนในไทย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับการดำรงชีวิตประชาชน

'อิ๊งค์' พยักหน้ารับพร้อมนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมวิสามัญพรรคเพื่อไทย (พท.) เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) ชุดใหม่ ในวันที่ 27 ต.ค.นี้