‘กรมเจ้าท่า’ เตรียมพร้อมมาตรการดูแลการเดินทางเรือโดยสารช่วงเปิดเทอม

‘กรมเจ้าท่า’ เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัย การใช้บริการเรือโดยสาร ท่าเรือต่างๆ เดินทางของประชาชน นักเรียน ต้อนรับช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ การเปิดประเทศ และมาตรการป้องกันการระบาดไวรัส โควิด-19

10 พ.ค.2565 – นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า(จท.)ด้านปลอดภัย เป็นประธานฯ ในการประชุมเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2565 ตามแนวทางที่รัฐบาลให้ทุกหน่วยงาน ติดตาม เฝ้าระวัง และทบทวนมาตรการดูแลการเดินทาง เหมาะสมกับสถานการณ์การะบาดโควิด-19 ในปัจจุบัน และการเปิดประเทศ

นายภูริพัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงเปิดภาคเรียน การสัญจรทางน้ำ จะมีนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และบุคลากรทางการศึกษา ใช้บริการการเดินทางทางน้ำเป็นจำนวนมาก ดังนั้น กลุ่มตรวจการเดินเรือ สำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ ได้ออกประกาศกรมเจ้าท่า เน้นย้ำ เรื่อง การทำงานในเชิงรุกด้านความปลอดภัยทางน้ำ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ มากกว่าการแก้ไขเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว โดยให้วางกรอบ มาตรการในเชิงป้องกันอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่ ตรวจตราเข้มงวด เรื่อง การบรรทุกผู้โดยสารเกินบนเรือ และใบอนุญาตใช้เรือ ต้องไม่ขาดอายุ โดยพร้อมใช้กฎหมายขั้นสูงสุด กับผู้ประกอบการเดินเรือหากฝ่าฝืน ขณะที่พนักงานประจำท่าเรือ ต้องเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัย โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ที่อาจจะห่างหายจากการใช้การเดินทางทางน้ำไปเป็นเวลานาน และ เน้นย้ำ ถึงข้อสั่งการของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ถึงการตรวจสอบเรือเร็วส่วนบุคคล ที่นำไปให้เช่าเป็นเรือโดยสาร ต้องมีมาตรฐานการดูแลความปลอดภัยครบถ้วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนส่งทางน้ำบูมแห่ใช้บริการพุ่ง 7.4 ล้านคน โต 20%

“กรมเจ้าท่า” เปิดตัวเลขผู้โดยสารใช้บริการขนส่งทางน้ำพุ่ง 7.4 ล้านคน เพิ่มขึ้น 20.71% ภูเก็ตแห่ใช้บริการ7.1 แสนคน อนิสงค์ฟรีวีซ่าหนุนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเที่ยวทางน้ำมากขึ้น บูมธุรกิจภัตคารในช่วงเย็น -เรือหางยาวเที่ยววัดอรุณ-ท่าช้าง

สถานธนานุบาลมุกดาหารตุน 60 ล้านบาทรองรับผู้ปกครองจำนำช่วงเปิดเทอม!

สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองมุกดาหารเตรียมเงิน 60 ล้านบาท รองรับผู้ปกครองนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำเพื่อนำเงินไปใช้ช่วงเปิดเทอมบุตรหลาน

‘เจ้าท่า’ สั่งคุมเข้มความปลอดภัยทางน้ำช่วงวันหยุดยาว

‘กรมเจ้าท่า’เตรียมพร้อมความปลอดภัยทางน้ำ รับเทศกาลหยุดยาว 13-16 ต.ค.นี้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจไทย สั่งเข้มงวดกวดขันเรือในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามกฎหมายและมาตรการความปลอดภัยทางน้ำก่อนเรือออกจากท่าเรือ