'ชัชชาติ' เล็งปลุกผีเรือคลองภาษีเจริญเชื่อมการเดินทาง

'ชัชชาติ' สำรวจระบบเชื่อมต่อ รถ-ราง-เรือ เล็งฟื้นเรือคลองภาษีเจริญ พัฒนาทางเดินเลียบคลอง เพิ่มความสะดวกทุกกลุ่มเดินทาง

28 เม.ย.2565 - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. กลุ่มอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงเขตภาษีเจริญและเขตตลิ่งชัน โดยได้เดินทักทายประชาชนที่ตลาดเช้าวัดชัยฉิมพลีและตลาดไผ่เหลือง จากนั้นเดินทางไปสำรวจพื้นที่ว่างบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบางหว้า พร้อมเสนอปรับพื้นที่ว่างให้กลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ สำหรับจัดการแสดงดนตรี หรือกิจกรรมอื่น ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมกับสำรวจท่าเรือบางหว้า เพื่อสำรวจปัญหาการเดินทางเชื่อมต่อ รถ-ราง-เรือ สืบเนื่องจากเรือโดยสารหยุดให้บริการ

นายชัชชาติกล่าวว่า กทม. เคยให้บริการเส้นทางเดินเรือคลองภาษีเจริญ แต่ปัจจุบันต้องยุติการเดินเรือ คาดว่า สาเหตุหลักจากการขาดทุน รวมทั้งปัญหาจุดเติมน้ำมันที่หยุดให้บริการ พื้นที่บางหว้ามีศักยภาพสูง เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ สามารถเดินทางต่อไปได้ในหลายพื้นที่ หากมีบริการเส้นทางเดินเรือเช่นเดิม จะมีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนด้านการเดินทางได้ ภายหลังยุติให้บริการเรือโดยสาร กทม. ต้องเข้ามาดูแลชุมชนที่อาศัยริมคลอง เนื่องจากขาดแคลนทางเลือกในการเดินทางเข้า-ออกที่อยู่อาศัย ขอเสนอพัฒนาทางเดินเลียบคลองให้มีความต่อเนื่องและครบถ้วน รวมไปถึงดูแลทางเดินให้มีความปลอดภัย มีแสงสว่าง รั้ว และติดตั้งกล้องวงจรปิดตามทางเดิน ควบคู่กับการพิจารณาเส้นทางเดินเรือโดยสาร ทั้งเส้นทางเดิมและเส้นทางใหม่ที่เหมาะสม เพิ่มตัวเลือกในการเชื่อมต่อไปยังระบบขนส่งสาธารณะ ให้ประชาชนมีความสะดวกในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

"จุดนี้เป็นจุดที่มีหลายการเดินทาง มีการเชื่อมต่อหลายพื้นที่ จริงๆถ้าเดินเรือจะช่วยให้การเดินทางสะดวกขึ้นได้ มันควรจะต้องพิจารณา เพราะว่าปัญหาเรื่องการเดินทางเป็นปัญหาใหญ่ของคนกรุงเทพฯ ตอนนี้ต้องทำให้การเดินทางหลายรูปแบบเชื่อมโยงกันได้ ซึ่งตอนนี้ก็ดีระดับหนึ่งแล้ว แต่ต้องทำให้มันสมบูรณ์มากขึ้น"นายชัชชาติกล่าว

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า พื้นที่ภาษีเจริญเป็นคลองใหญ่ มีประชาชนอาศัยตามริมคลองเยอะ นอกเหนือจากเรื่องการสัญจรแล้ว ยังสามารถเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวได้หลายที่ ทำให้สามารถสร้างเศรษฐกิจที่ดีขึ้นได้จากการท่องเที่ยว หากมีการเดินเรืออาจจะทำให้คลองดีขึ้น มีคนช่วยเก็บขยะในคลอง ซึ่งมีประโยชน์เพิ่มขึ้นในหลายมิติ

หลังจากสำรวจพื้นที่คลองภาษีเจริญแล้ว นายชัชชาติเดินทางต่อไปยังชุมชนเลิศสุขสม เพื่อทักทายและรับฟังปัญหาประชาชน ชมตัวอย่างวิสาหกิจชุมชนในการปลูกและแปรรูปใบเตย จากนั้นเดินทางไปยังวัดจำปา เพื่อสักการะเจ้าอาวาสและพบปะประชาชนในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ฝาก ตำรวจ-ผู้ว่าเอ็กซเรย์เข้มแหล่งท่องเที่ยว

“ธนกร”ฝาก ตำรวจ-ผวจ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกจังหวัดแหล่งท่องเที่ยวเอ็กซเรย์เข้มแหล่งท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุกลุ่มสาวประเภทสอง รุมทำร้ายฝรั่งที่ภูเก็ต แนะ จนท.ป้องกันใช้สถานที่บังหน้าลอบขายบริการ ทำเสียภาพลักษณ์ประเทศ ขอเป็นเจ้าภาพที่ดี

เช็กเลย! ทส. แจกของขวัญปีใหม่เพียบ เข้าฟรีอุทยาน-แหล่งท่องเที่ยว

'เกณิกา' เผย 'พล.ต.อ.พัชรวาท' จัดหนัก มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ทั้งเข้าฟรีอุทยานฯ -แหล่งท่องเที่ยวในสังกัดทั่วประเทศ จากใจ ทส.

เปิดจุดเช็กอินใหม่ 'ผาละมัย' เที่ยวลำน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง สายแคมป์ปิ้งห้ามพลาด

ผู้สื่อข่าวพาไปนั่งชิลชมวิวน้ำตก ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ นั่งแคร่ แช่น้ำใส ไหลเย็น เพิ่มแรงฮีลใจในวันสบายๆ กับครอบครัว ที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ม.3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่ช่วงนี้ปริมาณน้ำกำลัง