รฟฟท. เปิดตัวเลขผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงทะลุวันละ 1.3 หมื่นคน

รฟฟท.กางตัวเลขผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงทะลุวันละ 1.3 หมื่นคน ลุยจัดชัตเติ้ลบัสศาลายาลิงค์วิ่งศาลายา-ตลิ่งชัน-บางหว้า เริ่มให้บริการปลายเดือน มิ.ย.นี้ ลุยดึงเอกชนจัดอีเว้นท์ สถานีกลางบางซื่อหวังหารายได้เพิ่ม

2 พ.ค. 2565 – นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์รถไฟฟ้าสายสีแดง มาเป็นเวลากว่า 6 เดือน ปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันปริมาณผู้โดยสารอยู่ที่ประมาณวันละ 13,000 คน และจากการสำรวจความพึงพอใจผู้โดยสาร พบว่าสถิติความตรงต่อเวลา และความน่าเชื่อถือของรถไฟฟ้าสายสีแดงตั้งแต่เปิดให้บริการอยู่ที่ 99.96% และ 99.70% ตามลำดับ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญมาโดยตลอดคือ การนำมาตรฐานระดับสากลที่บริษัทผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ขอบเขต : วิศวกรรมและซ่อมบำรุงและงานปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้า จาก BV (Bureau Veritas) มาใช้ในการให้บริการเดินรถไฟฟ้า เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายสูงสุด และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้โดยสาร นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนยกระดับการให้บริการด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพให้เจ้าหน้าที่ผ่านโครงการ Smile Service เพื่อสร้างความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานให้แก่พนักงานที่ปฏิบัติงานด้านการให้บริการแก่ผู้โดยสาร รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้พนักงาน ส่งผลต่อการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่งานบริการ

นอกจากนี้ยังได้เร่งรัดจัดระบบเชื่อมต่อ(ฟีดเดอร์) ของรถไฟฟ้าสายสีแดง และหากิจกรรม หรือนิทรรศการต่างๆ มาจัดในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ เหมือนเช่นงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม โดยในส่วนของฟีดเดอร์ บริษัทฯ ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล เพิ่มจุดจอดเส้นทางรถชัตเติ้ลบัส “ศาลายาลิงค์” ที่ปกติวิ่งในเส้นทาง ศาลายา-บางหว้า เป็นศาลายา-ตลิ่งชัน-บางหว้า โดยเพิ่มจุดจอดที่รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีตลิ่งชัน ทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วยการใช้บัตร บัตร EMV Contactless ซึ่งคาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายเดือน มิ.ย.2565

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ขณะที่ในส่วนของการจัดหากิจกรรมมาจัดในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ เพื่อเพิ่มรายได้และปริมาณผู้โดยสารนั้น ขณะนี้บริษัทเตรียมดำเนินการหารือกับหน่วยงานเอกชนที่สนใจจำนวนมากเพื่อหากิจกรรมหรือนิทรรศการต่างๆมาจัดในพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ อาทิ งาน Cat T-Shirt เป็นต้น อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าด้วยแผนงานดังกล่าวและมาตรฐานระดับสากลที่บริษัทนำมาใช้ขับเคลื่อนองค์กรในทุกมิติจะส่งผลให้บริษัทสามารถก้าวสู่ปีที่ 12 และยกระดับการให้บริการแก่ผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ปลุก 'สุวรรณภูมิ' ติดท็อป 20 โลก ใน 5 ปี ดันไทยศูนย์กลางการบิน

'เศรษฐา' ประกาศประเทศไทยตื่นแล้วฝันดี เนรมิตสุวรรณภูมิกลับมาติด 1 ใน 20 ของโลก ภายใน 5 ปี ตั้งเป้ารองรับผู้โดยสาร 150 ล้านคน ขอเวลา 6 เดือนจะไม่เห็นภาพผู้โดยสารต่อคิว

ท่าอากาศยานภูเก็ต เตรียมพร้อมรับตรุษจีน คาดผู้โดยสาร 49,000 คน/วัน

ท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานภูเก็ตเตรียมความพร้อมรองรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2567 ระหว่างวันที่ 4 – 16 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางผ่านท่าอากาศยานภูเก็ตเฉลี่ยวันละประมาณ 49,000 คน

สลด! พ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถทัวร์ พนักงานต้อนรับดับ ผู้โดยสารเจ็บ 6

เกิดเหตุรถทัวร์นครชัยแอร์ แพร่- กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารมาจากต้นทาง 32 ราย ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 6 คน

ภัยสังคม! ตร.ประชาชื่น ตามตัวแท็กซี่หื่น ลวนลามผู้โดยสารดำเนินคดี

กรณีสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเตือนภัยถูกผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ(แท็กซี่) พูดลวนลามและข่มขู่ ขณะนั่งโดยสารจากเซ็นทรัล ลาดพร้าว มาลงที่ซอยประชาชื่น 38

'สายสีแดง' ปลื้มนโยบาย 20 บาท แห่ใช้บริการเพิ่มขึ้น 16%

รฟฟท.อัปเดตตัวเลขผู้ใช้บริการสายสีแดง 2.9 หมื่นคน เพิ่มขึ้น 16% หลังเริ่มนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ลุ้น "สายสีชมพู"เปิดให้บริการหนุนใช้บริการเพิ่มขึ้นอีก 20%

เจ๊งวันละ 7.4 ล้านบาท! รถไฟฟ้าสายสีแดง-ม่วง 20 บาทตลอดสาย

สามารถแฉรถไฟฟ้าสีแดง-ม่วง 20 บาทตลอดสายครบ 30 วัน แล้ว ผงะ! ขาดทุนวันละ 7.4 ล้านบาท ถามไปต่อหรือพอแค่นี้ ที่สำคัญอย่าลืมทุกสายต้อง 20 บาทเพราะหาเสียงไว้