สรรพากรเตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพทวงภาษีทางโทรศัพท์

กรมสรรพากรแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ โทรศัพท์แอบอ้างชื่อกรมสรรพากร แจ้งว่าเป็นผู้มีหนี้ภาษีอากรค้างชำระกับกรมสรรพากร ให้รีบดำเนินการชำระภาษีที่ค้างโดยเร็ว กรมสรรพากร ขอยืนยันว่าไม่มีนโยบายติดตามหนี้ภาษีอากรค้างทางโทรศัพท์

3 มิ.ย. 2565 – นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “กรมสรรพากรได้รับแจ้งว่ามีมิจฉาชีพ โทรศัพท์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร แจ้งไปยังประชาชนว่าเป็นผู้มีหนี้ภาษีอากรค้างชำระ กับกรมสรรพากรให้รีบดำเนินการชำระหนี้ภาษีอากรที่ค้างดังกล่าว กรมสรรพากรจึงขอแจ้งเตือนประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อ โดยเด็ดขาด กรมสรรพากรไม่มีนโยบายในการติดตามหนี้ภาษีอากรค้าง ทางโทรศัพท์ พฤติการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพซึ่งอาจจะทำให้ท่านต้องสูญเสียทรัพย์สิน หรือเกิดความเสียหายได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้าแจกดิจิทัลวอลเล็ต หลังเพิ่มทางเลือกแหล่งเงิน

หลังเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง” เปิดแถลงข่าวไทม์ไลน์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้านโยบายดังกล่าวต่อไป และจะสามารถแจกเงินให้ประชาชน 10,000 บาท ได้ภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ คือประมาณ ตุลาคม-ธันวาคม 2567

'คารม' ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

“คารม” รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่คุย ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

'วัชระ' ไล่บี้ ปปง. ยึดทรัพย์ 'โกฟุก ระนอง' เลี่ยงภาษีน้ำมัน สอบจนท.หากเอี่ยวต้องโดนด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

‘หมอยง’ รู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รอดโดนมิจฉาชีพหลอกยืมเงิน

วันนี้เพิ่งได้รับ มิจฉาชีพ เมื่อวานมีโทรศัพท์เข้ามา บอกว่าชื่อกร ตีสนิทมากเรียกพี่ (เสียงเหมือนรุ่นลูก, เราดีใจคิดว่ายังหนุ่มอยู่)

เตือน 5 บัญชีโซเชียลอันตราย! ไม่รับแอด-ไม่คุยแซต-ไม่โอนเงิน

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ