สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ผนึกพันธมิตรมอบทุนการศึกษาสมาชิกฯ ประจำปี 65

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ผนึกพันธมิตรมอบทุนการศึกษาสมาชิกฯ ประจำปี 65 ลดค่าครองชีพคนข่าว ยุคน้ำมันแพง สินค้าราคาพุ่งพรวด พร้อมปลูกฝังเยาวชนรักการศึกษา – สังคมผู้ให้

13 มิ.ย. 2565 – น.ส.จิตวดี เพ็งมาก นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ พร้อมด้วยพันธมิตร 38 บริษัท ร่วมดำเนินโครงการมอบทุนการศึกษาบุตร – ธิดา และสวัสดิการสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ประจำปี 2565 ทุนละ 6,000 บาท จำนวน 74 ทุน แบ่งเป็นระดับอนุบาล 11 ทุน ระดับประถมศึกษา 29 ทุน และระดับมัธยมศึกษา 34 ทุน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนแก่บุตรธิดาของครอบครัวคนข่าว ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 และยุคค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลต่อรายได้ผู้ปกครองที่ต้องแบกรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และช่วยยังให้เด็ก เยาวชนของชาติ มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว ต่อสังคมในการตั้งใจเรียน และเรียนรู้การเป็นผู้ให้ต่อไปในอนาคต

น.ส.กัญณัฏฐ์ บุตรดี ผู้สื่อข่าวกรุงเทพธุรกิจ กล่าวว่า ต้องขอบคุณพันธมิตร และสมาคมผู้ข่าวเศรษฐกิจมาก สำหรับโครงการดีๆ ที่เป็นประโยชน์ มอบให้กับสมาชิกสมาคมฯ ในทุกปี โดยเฉพาะโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของสมาชิก ซึ่งตลอดระยะเวลาของการเริ่มโครงการฯ ตนเป็นหนึ่งในสมาชิกที่ได้รับทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ด.ช.ธีรภัทร ศรีพารัตน์ บุตรชาย อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แล้ว

“ต้องยอมรับว่าเด็กในวัยเรียนตั้งแต่เริ่มเข้าเรียนถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่สูงมากๆ และเชื่อว่าผู้ปกครองทุกคนก็พร้อมที่จะกระตือรือร้นให้บุตรหลานได้มีการศึกษาที่ดี การที่สมาคมฯ เข้ามาช่วยเหลือในโครงการฯ ดังกล่าว ถือว่าช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายสมาชิกได้อีกช่องทาง ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 เศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว ราคาข้าวของเครื่องใช้ที่พุ่งสูงขึ้น และต้องขอขอบคุณที่ปีนี้ที่เพิ่มทุนการศึกษาจาก 5,000 บาท เป็น 6,000 บาท ช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงสถานการณ์ค่าครองชีพสูงขึ้นทั้งค่าน้ำมัน ค่าอาหารได้เพิ่มขึ้นมาก”น.ส.กัญณัฏฐ์ กล่าว

น.ส.ปัทมา สุทธิประทีป ผู้สื่อข่าว TNN16 กล่าวว่า ขอขอบคุณทางสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจและพันธมิตรทุกหน่วยงานที่ร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆครั้งนี้ รู้สึกประทับใจมาก ซึ่งตนจะนำทุนการศึกษาที่ได้รับ นำไปต่อยอดการศึกษาให้กับลูกสาว ให้มีพัฒนาการ เพิ่มทักษะความรู้ด้านภาษาอังกฤษมากขึ้น ทุนนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับกลุ่มสมาชิกเพื่อนพี่น้องสื่อมวลชนชาวเศรษฐกิจของเรา ที่กำลังเผชิญกับภาวะวิกฤตเศรษฐกิจราคาสินค้าอุปโภคบริโภคปรับขึ้นเกือบทุกชนิดให้ดีขึ้น ทุกครั้งที่ตนได้รับทุนการศึกษาจากสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้ปลูกฝังบุตรสาวว่า ให้ตั้งใจเรียนหนังสือ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณผู้ให้ทุนการศึกษา และเมื่อโตขึ้นทำงานมีรายได้แล้ว ให้ส่งต่อเป็นผู้ให้ตอบแทนคืนสังคม ช่วยเหลือผู้อื่นต่อๆไปด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ และไทยสมายล์ กรุ๊ป ลงพื้นที่จันทบุรี มอบทุนการศึกษา จักรยานแก่เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติปี 2567

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานกรรมการมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์พร้อมด้วยนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และนางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มไทย สมายล์กรุ๊ป มอบทุนการศึกษา จำนวน 50 ทุนๆละ1000 บาท และมอบรถจักรยานจำนวน 100 คันๆละ1500 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 200,000บาท ให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ

'สาระ ล่ำซำ' คว้ารางวัล 'สุดยอดซีอีโอขวัญใจสื่อมวลชน' ประจำปี 2566

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) รับรางวัลเกียรติยศ “สุดยอดซีอีโอขวัญใจสื่อมวลชน (Popular Vote) ประจำปี 2566”

มูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา มอบทุนการศึกษาบุตรธิดา เครือสหพัฒน์ ปี 2566 ร่วมสร้างโอกาสทางการศึกษาพัฒนาศักยภาพบุคลากร

ดร.ศิรินา ปวโรฬารวิทยา ในฐานะประธานมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา กล่าวว่า มูลนิธิ ดร. เทียม โชควัฒนา ได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรธิดาพนักงานภายในเครือสหพัฒน์ประจำปี 2566

ECONMASS จับมือพันธมิตร มอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา สมาชิกฯ

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจพร้อมพันธมิตร จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดา ของสมาชิกสมาคมฯ ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมการศึกษาและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองในยุคค่าของครองชีพพุ่งสูง

ห้ามพลาด สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จับมือ ม.หอการค้าไทย จัดดีเบต นโยบายเศรษฐกิจ

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จับมือมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดซูเปอร์ดีเบต "โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 เจาะลึก…นโยบายเศรษฐกิจ 9 พรรคการเมือง” พร้อม MOU ความร่วมมือ อันเป็นประโยชน์ต่อวิชาชีพสื่อมวลชน