'บิ๊กตู่' ปลื้มหนัก แพลตฟอร์มออนไลน์ ดึงเศรษฐกิจไทยขึ้น

แฟ้มภาพ

นายกฯ พอใจขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่งเสริมการซื้อขายแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะสลากดิจิทัล ขายหมดแล้ว 5.17 ล้านใบ ภายใน 3 วัน กำชับดูแลด้านความปลอดภัยในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและดิจิทัล

19 มิ.ย.2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่รัฐบาลสามารถขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การใช้ธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ประชาชนมีการปรับตัวหลังจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการกระตุ้นให้คนไทย ก้าวเข้าสู่ระบบ e-paymaent เพื่อเป็นการเปิดประตูแห่งโอกาสทางเศรษฐกิจและรายได้ที่ไร้ขีดจำกัด ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากอย่างโครงการคนละครึ่งผ่านแอพ “เป๋าตัง” เป็นต้น และขณะนี้ประชาชนยังได้ให้ความสนใจตอบรับการซื้อขายสลากดิจิทัลเป็นอย่างดี โดยล่าสุดการเปิดจำหน่ายของงวดวันที่ 1 กรกฏาคม 2565 ได้เปิดจำหน่ายไปได้เพียง 3 วัน มีประชาชนเข้ามาซื้อสลากดิจิทัล ที่เปิดขายผ่านแพลตฟอร์มแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” หมดแล้ว 5.17 ล้านฉบับ

“รัฐบาลเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศเข้าสู่ยุคดิจิทัลเพื่อพลิกวิกฤตสร้างโอกาสให้กับประชาชน นอกจากนี้ยังสามารถใช้เทคโนโลยีในการแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคาได้อย่างเป็นรูปธรรม ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้หน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัล บูรณาการการทำงานช่วยกันดูแลด้านความปลอดภัยในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและดิจิทัล ไม่ให้เกิดช่องว่างในการฉ้อโกง” นายธนกร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

กระแสAFCฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้หมดเกลี้ยง

กระแสคลั่ง เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนโซเชียลจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้ บัตรราคา 200 บาท Sold Out หมดเกลี้ยง ฝ่ายจัดเตรียมแผนสำรองขาย

'ทักษิณ' โผล่เชียงใหม่ เคาะกะลา 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เติมเงินหล่อเลี้ยงระบบ!

นายทักษิณ ชินวัตร อดีกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษชาย ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมารับประทานข้าวเที่ยง พร้อมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวนายทักษิณ โดยมีนายพิชั