ดีเดย์ 19 ส.ค.นี้บินไทยเปิดบินซาอุดีอาระเบีย 

“การบินไทย” เดินหน้าเปิดเส้นทางบินใหม่สู่เจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย  เริ่ม 19 ส.ค.นี้ ขานรับความสำเร็จการฟื้นฟูความสัมพันธ์ ด้านเศรษฐกิจ การค้าและการท่องเที่ยว ไทย-ซาอุดีอาระเบีย   พ่วงเชื่อมภูมิภาคอินโดจีน ออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

21 มิ.ย. 2565 – รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าได้เปิดเส้นทางบินใหม่สู่เจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย ขานรับความสำเร็จในการฟื้นฟูความสัมพันธ์ ไทย-ซาอุดีอาระเบีย ภายหลังจากที่รัฐบาลไทยได้เดินทางไปเยือนประเทศซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ และประสบความสำเร็จในการฟื้นฟูความสัมพันธ์ ไทย – ซาอุดีอาระเบีย ถือเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมและเสริมสร้างความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ การค้าและการท่องเที่ยว ระหว่างสองประเทศบริษัท  

ทั้งนี้การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ร่วมขานรับและสนับสนุนนโยบายดังกล่าว โดยเปิดเส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สู่เจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย เริ่มวันที่ 19 สิงหาคม 2565 และการเปิดเส้นทางบินดังกล่าว ยังเป็นการเชื่อมต่อการเดินทางของผู้โดยสารจากประเทศในแถบภูมิภาคอินโดจีน ออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเดินทางไปยังประเทศในตะวันออกกลางได้อย่างสะดวกสบาย 

สำหรับซาอุดีอาระเบีย เป็นประเทศในตะวันออกกลางที่มีขนาดใหญ่ ได้รับการขนานนามให้เป็นประตูสู่นครเมกกะ และเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อสู่เมืองอื่นๆ ในตะวันออกกลาง มีสถานที่รวมทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์หลายแห่งที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว เจดดาห์ เป็นหนึ่งในเมืองตากอากาศยอดนิยมของซาอุดีอาระเบีย มีชื่อเสียงในด้านการประมงและอาหารทะเล ซาอุดีอาระเบีย เป็นประเทศที่มีสภาพเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ประชากรส่วนใหญ่มีรายได้สูง เป็นปัจจัยส่งเสริมสำคัญต่อการนิยมเดินทางออกนอกประเทศ โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ชาวซาอุดีอาระเบียนิยม 

ทั้งนี้ เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและหลากหลายติดอันดับต้นๆ ของภูมิภาคเอเชีย อีกทั้งมีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ตลอดจนความนิยมเดินทางเข้ามารักษาพยาบาล และจับจ่ายสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ การเปิดเส้นทางบินสู่เจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย ของการบินไทยในครั้งนี้ นอกจากเป็นการขานรับและสนับสนุนความสำเร็จของการฟื้นฟูความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ ยังเป็นโอกาสอันดีในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในอีกทางหนึ่ง   

การบินไทย ทำการบินเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เจดดาห์ สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน โดยทำการบินทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2565 โดยมีรายละเอียดเที่ยวบิน ดังนี้ เที่ยวบินที่ ทีจี 503 เส้นทาง กรุงเทพฯ – เจดดาห์ ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 18.45 น.  ถึงเจดดาห์ เวลา 22.40 น. (เวลาท้องถิ่น),เที่ยวบินที่ ทีจี 504 เส้นทาง เจดดาห์ – กรุงเทพฯ ออกจากเจดดาห์ เวลา 00.40 น. (เวลาท้องถิ่น)  ถึงกรุงเทพฯ เวลา 13.10 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บินไทย' แจงยิบปมซื้อเครื่องบิน 45 ลำไม่กระทบชำระหนี้

“การบินไทย” เผยแผนจัดหาฝูงบินใหม่ 45 ลำ เพื่อทดแทนอากาศยานปลดระวาง ยันดำเนินการภายใต้แผนฟื้นฟู ไม่กระทบการชำระหนี้ เตรียมเผยรายละเอียดการจัดซื้อในงานสิงคโปร์แอร์โชว์ ย้ำดำเนินการด้วยความรอบคอบบนพื้นฐานแห่งความจำเป็นเพื่อการดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมาย

โอ่ 'ไทย-ซาอุฯ' เตรียมลงนามเอ็มโอยูด้านสาธารณสุขฉบับแรก!

โฆษกรัฐบาลเผย ไทย-ซาอุดีฯ เตรียมลงนาม MOU ด้านสาธารณสุขฉบับแรก ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ และความมั่นคงทางสุขภาพให้ประชาชนทั้งสองประเทศ

31 ธ.ค.นี้ ปิดตำนาน 'ไทยสมายล์'

“การบินไทย” เผยคืบหน้าควบรวม ไทยสมายล์ เตรียมปิดตำนานโค้ดบิน WE 31 ธ.ค.นี้ ย้ำพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวกอย่างต่อเนื่อง หลังทำการบินทดแทนไทยสมายล์