‘ไทยสมายล์’ แนะผู้โดยสารเปิดเช็กอิน-โหลดกระเป๋าผ่านเครื่องอัตโนมัติ

ไทยสมายล์’ แจ้งเปิดบริการเช็กอิน โหลดกระเป๋าด้วยตนเองผ่านเครื่องบริการอัตโนมัติ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับผู้โดยสารภายในประเทศ เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และลดการสัมผัส ลดเวลารอคิว

24มิ.ย.2565-นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ผู้ให้บริการสายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ผู้โดยสารมีความต้องการการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ไทยสมายล์จึงได้ผลักดันให้มีการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในส่วนของการให้บริการภาคพื้นมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวก และลดความแออัดบริเวณเคาน์เตอร์เช็กอินในช่วงเวลาเร่งด่วน โดยเปิดให้การบริการเช็กอินด้วยตนเองผ่านเครื่องบริการอัตโนมัติ Self Check-in Kiosk ซึ่งตั้งอยู่ระหว่าง ROW D-E และโหลดสัมภาระด้วยตนเอง ที่จุด Self Bag-Drop  ที่เคาน์เตอร์ D1-D4 สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเที่ยวบินภายในประเทศ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ช่วยให้ผู้โดยสารมีทางเลือกมากขึ้นในการใช้บริการ และลดเวลาในการรอคิวสำหรับการเช็กอินและโหลดสัมภาระ

นายวิเศรษฐ์ กล่าวว่า ผู้โดยสารที่ทำการเช็กอินล่วงหน้าผ่านอินเทอร์เน็ต หรือโมบายแอพพลิเคชั่นของไทยสมายล์ (THAI Smile Mobile Application) สามารถใช้บริการเช็กอิน และโหลดสัมภาระด้วยตนเองได้เช่นกัน โดยพิมพ์ป้ายสัมภาระ (Baggage tag) และบอร์ดดิ้งพาส (Boarding Pass) จากเครื่องเช็กอินอัตโนมัติ Self Check-in Kiosk ณ บริเวณ Row D–E หลังจากติดป้ายสัมภาระเรียบร้อยแล้ว ให้นำสัมภาระมาโหลดที่เครื่องโหลดสัมภาระอัตโนมัติ Self- Bag Drop ที่เคาน์เตอร์ D1-D4 ซึ่งผู้โดยสารสามารถเช็กอิน และโหลดสัมภาระล่วงหน้าได้ตั้งแต่ 12 ชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมงก่อนเวลาออกเดินทาง

สำหรับการบริการเช็กอินด้วยตนเองผ่านเครื่องบริการอัตโนมัติ Self Check-in Kiosk จะไม่รวมถึงการเดินทางในเที่ยวบินระหว่างประเทศ เที่ยวบินเช่าเหมาลำ ผู้โดยสารที่ซื้อบัตรโดยสารราคาพิเศษ เช่น นิสิต นักศึกษา บุคลากรทางการแพทย์ และผู้สูงอายุ ที่จำเป็นต้องแสดงหลักฐานเฉพาะตอนเช็กอิน รวมถึงผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษต่างๆ นอกจากนี้สัมภาระที่มีสิ่งของต้องห้าม วัตถุอันตราย สัมภาระที่มีความเสี่ยงที่จะแตกหัก รถเข็นเด็ก สินค้าเน่าเสียง่าย อุปกรณ์กีฬาหรือสัมภาระขนาดใหญ่ และสัมภาระที่ต้องจ่ายค่าน้ำหนักส่วนเกิน หรือไม่สามารถใช้บริการโหลดสัมภาระด้วยตนเอง กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ให้บริการที่สนามบิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

31 ธ.ค.นี้ ปิดตำนาน 'ไทยสมายล์'

“การบินไทย” เผยคืบหน้าควบรวม ไทยสมายล์ เตรียมปิดตำนานโค้ดบิน WE 31 ธ.ค.นี้ ย้ำพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวกอย่างต่อเนื่อง หลังทำการบินทดแทนไทยสมายล์

ไทยสมายล์ ตั้ง ‘ธรรมนูญ กู้ประเสริฐ’ นั่งรักษาการซีอีโอคนใหม่

‘ไทยสมายล์’ ประกาศแต่งตั้ง ‘ธรรมนูญ กู้ประเสริฐ’ นั่งรักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.นี้เป็นต้นไป พ่วง ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ อีกหนึ่งตำแหน่งด้วย 

ดีเดย์25 ก.พ.นี้ ไทยสมายล์ เปิดเส้นบิน’สุวรรณภูมิ – ตรัง’หนุนท่องเที่ยวในประเทศ

ไทยสมายล์ ประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ – ตรัง ทำการบินตรงทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน พร้อมให้บริการ 25 ก.พ.นี้ เสริมศักยภาพการท่องเที่ยวภายในประเทศและดันเมืองรองสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางภาคใต้ รองรับการเดินทางที่เพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้