‘คมนาคม’ ย้ำโอนรถไฟฟ้าสีเขียวจาก กทม. ต้องไม่มีภาระผิดกฎหมาย

‘ศักดิ์สยาม’ ย้ำชัดต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวต้องถูกต้องตามกฎหมาย หากโอนให้ รฟม.ต้องไม่มีภาระที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ชี้ไม่อยากโดนตรวจสอบจาก ป.ป.ช.-ศาลอาญาคดีทุจริต

30 มิ.ย. 2565 -นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงการต่อสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่ากระทรวงคมนาคมยังยืนยันว่าจะดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย ตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)และหลักธรรมมาภิบาล โปร่งใสและประโยชน์ที่ประชาชนได้รับ ที่ผ่านมายืนยันมาตลอด เรื่องนี้ต้องดูที่ต้นเรื่องเหมือนกับเราสวมเสื้อถ้าเรากลัดกระดุมเม็ดแรกผิด ก็ผิดทุกเม็ด ส่วนเรื่องของการโอนจากกรุงเทพมหานคร (กทม.)กลับมาที่การรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)นั้น ต้องดูในรายละเอียด เพราะวันนี้สิ่งที่รับโอนไปจาก รฟม.นั้นถูกนำไปดำเนินการในบ้างเรื่องที่ไม่แน่ใจว่ามีระเบียบกฎหมายรองรับหรือไม่

“ถ้ามีระเบียบกฎหมายรองรับ แล้วโอนกลับมาที่ รฟม.ก็คงจะไม่มีปัญหา หากไม่มีกฎหมายรองรับแล้วโอนกลับมา เนื่องจาก รฟม.ไม่ใช่คู่สัญญาและมีส่วนเกี่ยวในเรื่องนี้จะให้ รฟม.ทำอย่างไร ดังนั้นแน่นอนว่าหากจะโอนกลับมาต้องไม่มีภาระที่ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย”นายศักดิ์สยาม กล่าว

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า หากโอนกลับมาแล้วปรากฏว่ายังไม่ได้ข้อยุติในเรื่องของการดำเนินการให้ถูกต้องตามกฏหมายในส่วนที่เป็นภาระ ที่ทางกระทรวงคมนาคมเคยถามไป เราก็ทำอะไรต่อไม่ได้ เช่น กระทรวงคมนาคมสร้าง เมื่อรับไปแล้วนำไปต่อเติม เมื่อถามว่าการต่อเติมถูกหรือไม่ เรื่องนี้ก็ยังตอบไม่ได้ พอตอบไม่ได้แล้วเอากลับมา พอเราไปใช้ เราก็ต้องรับภาระไปด้วย แล้วถ้าเป็นภาระที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ถ้าไม่ถูกต้องกระทรวงก็ต้องโดนตรวจสอบจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช) หรือศาลทุจริต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ