BTS ร้อง DSI สอบฮั้วประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

“บีทีเอส”ยื่นหนังสือถึงดีเอสไอ ร้งอตรวจสอบคดีฮั้วประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ด้าน “บีอีเอ็ม” ปลื้มผู้โดยสารฟื้นหลังเปิดประเทศใช้บริการโต 80% ขณะที่ทางด่วนคนแห่กลับมาใช้บริการวันละ 1 ล้านคน

21 ก.ค. 2565 – นายสุรมนต์ มีเมศกุล ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด(มหาชน)หรือBTSCเปิดเผยหลังเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอโดยมีพ.ต.ท.ยุทธนาแพรดำรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นผู้รับเรื่องว่าเพื่อให้สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดกรณีที่ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)ได้ออกประกาศเชิญชวนเอกชนร่วมลงทุนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี(สุวินทวงศ์)ส่วนตะวันตก(ช่วงบางขุนนนท์–ศูนย์วัฒนธรรมฯ)

ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทฯได้พิจารณาแล้วพบว่าข้อกำหนดเงื่อนไขในสาระสำคัญเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอมีเจตนากีดกันบริษัทฯไม่ให้มีโอกาสเข้าแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมและยังเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้เสนอราคารายหนึ่งรายใดอย่างชัดเจนอันเป็นความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐพ.ศ.2542 จึงขอให้ดีเอสไอดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามพ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษพ.ศ.2547

ด้านนายอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่าขณะนี้ผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินมีแนวโน้มฟื้นตัวหลังจากรัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศ ณ สิ้นเดือนมิ.ย.นี้ กลับมาโตในระดับ 80% เมื่อเทียบกับก่อนช่วงเกิดโควิด-19 ในปี2562 โดยคาดว่าทั้งปีมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยอยู่ที่ 3.5-4 แสนคนต่อวัน ขณะที่ผู้ใช้ทางด่วน สิ้น มิ.ย. กลับมาอยู่ในระดับ85 % เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 หรืออยู่ที่ 1 ล้านคนต่อวัน ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงและโรงเรียนเปิดเทอม คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ้องงาบ 'เมกะโปรเจกต์' มีหนาว! สตง. เปิดสำนักใหม่สอบโครงการยักษ์

คิดงาบ 'เมกะโปรเจกต์' หนาวแน่! 'สตง.' ติดเขี้ยวเล็บ เปิดสำนักตรวจสอบโครงการขนาดใหญ่ ประเดิมรถไฟฟ้าสายสีส้ม-ดิจิทัลวอลเล็ต

เด็กเฮ! บีทีเอส-สายสีทอง-บีอาร์ที เปิดให้นั่งฟรีตลอดสาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด

'ศรีสุวรรณ' จ่อร้องปลัดฯแรงงาน สอบประกันสังคม พิรุธฮั้วประมูล 31 โครงการ 6,500 ล้าน

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ได้พบข้อพิรุธกระบวนการจัดทำทีโออาร์ สืบราคากลาง และการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่เป็นธรรม

นายกฯ ยังไม่รู้ ป.ป.ช. ชี้มูล 'สุขุมพันธ์-BTSC' คดีรถไฟฟ้าสายสีเขียว โยน รมว.คมนาคม แจง

ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีองค์คณะไต่สวนชุดใหญ่ ชงคณะกรรมการป้องกัน

'ชูวิทย์' โวย 'ภูมิใจไทย' ใช้กฎหมายปิดปาก ปลุกต่อต้าน 'กัญชาเสรี-รถไฟฟ้าสายสีส้ม'

'ชูวิทย์' โวย'ภูมิใจไทย' ยุให้ผู้สมัครส.ส.ฟ้อง เป็นการกลั่นแกล้ง ใช้กฎหมายปิดปากให้เกรงกลัว ยันรณรงค์ต่อต้าน 'กัญชาเสรี' เป็นสิทธิที่รับรองในรัฐธรรมนูญ ทั้งเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นผลประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัว