ปณท.หนีแข่งขันราคาดุหันปั้นบริการใหม่

5 ส.ค. 2565 – นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า การแข่งขันด้านราคาการส่งสินค้าอีเอ็มเอส มีการตัดราคากันอย่างต่อเนื่อง แต่บริษัทไม่ได้เลือกที่จะแข่งขันด้านราคา แต่จะหันมาสร้างคุณภาพในการให้บริการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ด้วยจุดแข็งของ ปณท คือ สามารถส่งของได้ทุกประเภทตั้งแต่ชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่ ขนาดและรูปร่างที่หลากหลาย

ดังนั้น ที่ทำการของบริษัทจึงมีบรรจุภัณฑ์ให้เลือกใช้หลากหลาย เหมาะสมกับสินค้าแต่ละประเภท เมื่อมีบรรจุภัณฑ์ที่ดีจะทำให้การขนส่งมีคุณภาพ สินค้าไม่เสียหาย ขณะที่สินค้าที่มีมูลค่าสูง บริษัทก็จัดให้มีบริการคัดแยกแบบมีกล้องวงจรปิด มีพนักงานเฉพาะ ทำให้ในไตรมาสแรกปี 2565 มีปริมาณชิ้นงานสอบสวน หรือตกค้าง เสียหาย ลดลง 46% เมื่อเทียบกับไตรมาสสี่ของปี 2564

อย่างไรก็ตาม ในอีก 2 เดือนข้างหน้าจะมีการจับมือร่วมกับแพลตฟอร์มผู้ให้บริการฟู้ด เดลิเวอร์รี่แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยปีนี้แนวโน้มรายได้จากการส่งสินค้าอีเอ็มเอสจะลดลง 3-4% จากเดิมที่มีสัดส่วน 40% ทำให้ต้องสร้างรายได้จากส่วนอื่นเพิ่มเช่นเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไปรษณีย์ไทย หนุนศิลปะการต่อสู้ เปิดตัว'แสตมป์มวยไทย' ขาย15มี.ค.นี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมหนุนเอกลักษณ์ชาติ พร้อมตอกย้ำพลังซอฟต์พาวเวอร์ของศิลปะการต่อสู้ เปิดตัว “แสตมป์มวยไทย” โดยใช้ดีไซน์ที่สะท้อนถึง 5 แนวคิดหลักพื้นฐานของกีฬามวยไทย ผ่าน 5 โทนสีร้อนแรง พร้อมลวดลายกราฟิกที่มีความหมาย ราคาชุดละ 25 บาท ออกจำหน่าย 15 มีนาคม 2567 ที่ไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ ไปรษณีย์ประจำจังหวัด และช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน/เว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

ไปรษณีย์ไทย เผยยอดการส่งสิ่งของปี 66 เพิ่มขึ้น 26%

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยส่งของถึงกันได้ทุกวัน ทุกช่วงเวลา และรองรับการส่งได้ทุกประเภท ผ่านบริการ EMS ส่งด่วนทั่วไทย ไม่ว่าจะส่งของใช้ทั่วไป ส่งผลไม้สด ส่งต้นไม้ ส่งยาและเวชภัณฑ์ ส่งของใหญ่แบบจัมโบ้ ส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ สามารถส่งได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐานการส่งภายใน 1 – 2 วัน พร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยสร้างความมั่นใจและเสริมความสะดวกสบายในการใช้ COD เก็บเงินปลายทาง หรือเรียกพี่ไปรฯรับสิ่งของถึงบ้าน

ยกระดับ'พิพิธภัณฑ์แสตมป์'สู่อินเตอร์

ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์แสตมป์ไทยที่สามารถเข้าไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์อันยาวนานของกิจการไปรษณีย์ไทย พร้อมเปิดโลกแสตมป์ดวงจิ๋วซึ่งซ่อนเรื่องราวน่าค้นหาไว้มากมาย   ประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน กรุงเทพฯ  , พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรเชียงใหม่

เปิดตัวแสตมป์ชุดเจ้าฟ้านักสะสม - ชุดนักษัตรปีมะโรง

5 ม.ค.2567 - บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ต้อนรับศักราชใหม่ปี 2567 ด้วยแสตมป์ชุดพิเศษที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย ได้แก่ ชุดเจ้าฟ้านักสะสม และแสตมป์ชุดนักษัตรประจำปีมะโรง 2567 เพื่อส่งมอบความพิเศษให้คนสำคัญ

'แสตมป์'แพงที่สุดในโลก มีดวงเดียว 300 ล้านบาท

หนึ่งในภาพวาดที่ไม่อาจประเมินมูลค่าได้ เป็นงานศิลปะที่ผู้คนทั่วโลกต้องการมาชมให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต คือ ภาพวาด โมนาลิซา (Mona Lisa)  ผลงานที่รังสรรค์โดยเลโอนาร์โด ดา วินชี (Leonardo Da Vinci) เพราะเป็นภาพชิ้นเอกที่ได้รับการยกย่องว่า แฝงไปด้วยเทคนิคที่แพรวพราว