เฮ! 'คลัง' เปิดลงทะเบียนคนจนรอบใหม่ 5ก.ย.-19 ต.ค. นี้

เย้!! “คลัง” ดีเดย์ลงทะเบียนคนจนรอบใหม่ 5 ก.ย.-19 ต.ค. 65 คาดเปิดให้ใช้สิทธิ์ได้ ม.ค  2566 ยันไม่เกี่ยวเลือกตั้งปีหน้า

11 ส.ค. 65- นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง จะเปิดให้ลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 หรือ บัตรคนจนรอบใหม่ ในวันที่ 5 ก.ย.-19 ต.ค. 2565 รวมทั้งหมด 45 วัน ที่หน่วยงานรับลงทะเบียน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.), ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และหน่วยงานของรัฐ รวมทั้งเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th เป็นต้น โดยคาดว่าผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในรอบนี้ จะอยู่ที่ประมาณ 15-16 ล้านคน

ทั้งนี้ เมื่อปิดรับลงทะเบียนแล้วก็จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติร่วมกับ 38 หน่วยงาน และจะประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติได้ในเดือน ม.ค. 2566 เพื่อให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ยืนยันตัวตน ส่วนผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์สามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ หากเป็นไปตามแผนก็คาดว่าจะสามารถเปิดใช้สิทธิ์บัตรคนจนรอบใหม่ได้ ภายในเดือน ม.ค. 2566 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

“ผมยืนยันว่าการเปิดรับลงทะเบียนคนจนรอบใหม่และการให้สิทธิ์บัตรคนจนในเดือน ม.ค. 2566 ไม่ได้เป็นประเด็นทางการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า” นายสันติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

ประเดิมวันแรก! สแกนใบหน้า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่อให้การรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐจากแอปพลิเคชันถุงเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและโปร่งใส

ข่าวจริง! คนใช้บัตรสวัสดิแห่งรัฐ ซื้อสินค้าต้องสแกนใบหน้า-ใส่รหัส 6 หลักทุกครั้ง

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เรื่องคนที่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อไปซื้อสินค้าต้องสแกนใบหน้า และใส่รหัส 6 หลักทุกครั้ง

'บิ๊กป้อม' ยังอยู่! 'สันติ' ยันยังไม่ทิ้งการเมือง เผยพปชร.ยังรักกลมเกลียว ไม่มีแพแตก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภ

'สันติ' ส่งเสริมสุขอนามัยคนไทย ดูแลพื้นที่ห่างไกล-เรือนแพมีสุขา

“เกณิกา” เผย "สันติ" ส่งเสริมพื้นที่ห่างไกล-เรือนแพมีสุขา สร้างสุขอนามัยคนไทย แนะสร้างระบบกำจัดสิ่งปฏิกูล ลดการปล่อยของเสียลงสู่แหล่งน้ำ ป้องกันเชื้อโรคแพร่ระบาด เนื่องในวันส้วมโลกสากล ปี 66