รฟม. เคาะจ้างที่ปรึกษาคุมงานสายสีม่วงใต้ ’เตาปูน–ราษฎร์บูรณะ’

รฟม.ลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษาวงเงิน 246 ล้าน คุมงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน–ราษฎร์บูรณะ ผู้รับจ้างทยอยเข้าพื้นที่ เร่งสำรวจทางโบราณคดี–สาธารณูปโภค ยันเปิดใช้ในปี 70

1 ก.ย.2565 – นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า วันนี้ (31 ส.ค. 2565) รฟม.ได้จัดพิธีลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษากำกับการดำเนินงานโครงการ (Project Implementation Consultant: PIC) โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน–ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ระหว่าง รฟม. กับกลุ่มที่ปรึกษากำกับการดำเนินงานโครงการ ซึ่งประกอบด้วย บริษัท เอ็มเอชพีเอ็ม จํากัด และ บริษัท ไทย ทรานซิทโซลูชั่นส์ จํากัด ในวงเงิน 246 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) เพื่อให้ทำหน้าที่กำกับดูแลการดำเนินงานและบริหารโครงการในภาพรวม

นอกจากนี้ ได้มีการลงนามข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) โครงการดังกล่าว ระหว่าง รฟม. กับ กลุ่มที่ปรึกษากำกับการดำเนินงานโครงการ และผู้สังเกตการณ์ตามข้อตกลงคุณธรรม เพื่อแสดงออกถึงเจตจำนงการปฏิบัติงานที่โปร่งใส เป็นธรรม และปลอดจากการทุจริตคอร์รัปชั่น รวมถึงเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติและประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม

นายภคพงศ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน–ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) มีความคืบหน้าการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีงานที่สำคัญได้แก่ การทยอยเข้าพื้นที่ของผู้รับจ้างเพื่อดำเนินการสำรวจทางโบราณคดีและสาธารณูปโภคตามแนวสายทาง ทั้งนี้ โครงการฯ มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2570

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาล เน้นย้ำความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้า ช่วงสงกรานต์ ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นฟรี

รัฐบาล เน้นย้ำ ความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ให้ ปชช.เดินทางสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดบริการให้ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ฟรี ระหว่าง 13 – 15 เมษายน