Beko ชูมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ลุยสร้างแบรนด์ควบขยายฐานคนรุ่นใหม่ผ่าน TikTok

5 ก.ย.2565 – นางณัฏฐิณี เตชะรุ่งนิรันดร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและวางแผนผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ เบโค เปิดเผยว่า สำหรับแบรนด์ “เบโค” นั้นเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากยุโรป ซึ่งได้เดินหน้าทำกิจกรรมทางการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยังได้จับมือ What The Duck ค่ายเพลงขวัญใจวัยรุ่น ดึง Bowkylion ร่วมสร้างแคมเปญ Hashtag Duet Challenge #BekoxBowkylion ผ่านโซเชียลมีเดียอย่าง TikTok พร้อมการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ตู้เย็น HarvestFresh ที่มาพร้อมเทคโนโลยีแสง 3 สี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ จำลองการสังเคราะห์แสงอาทิตย์ 24 ชม. โดยอเบโค เล็งเห็นถึงเทรนด์รักสุขภาพของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญในเรื่องโภชนาการ โดยเน้นการทานผักผลไม้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามอผู้บริโภคหลายคนอาจไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ผักผลไม้จะค่อยๆ สูญเสียคุณค่าทางวิตามินตั้งแต่วันแรกที่ถูกเก็บเกี่ยว ทำให้คุณค่าวิตามินจากการทานผักผลไม้มากยิ่งขึ้นนี้อาจไม่ส่งผลเท่าที่ควร

ดังนั้น เบโค จึงได้พัฒนาตู้เย็น HarvestFresh ขึ้นมาตอบโจทย์ในเรื่องดังกล่าว ตามความตั้งใจของแบรนด์ที่อยากให้ทุกคน “Live Like A Pro” หรือ “สุขภาพดีได้ง่ายๆกับ เบโค” โดยแคมเปญนี้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับดีมากจากวัยรุ่นชาว TikToker โดยบริษัทต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และ TikTok ถือเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังมากในยุคปัจจุบัน ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น Gen Y และ Gen Z ได้มากที่สุดในเวลานี้

โดยจำนวนผู้ใช้งานของ TikTok ในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 100% และไทยเป็น 1 ใน 3 ประเทศที่มีการเติบโตในแง่จำนวนผู้ใช้มากที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัทจึงใช้ช่องทางดังกล่าวในการสื่อสาร และด้วยความที่ เบโค เอง ยังถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดที่ต้องการเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จึงเลือกทำการตลาดแบบ Music Marketing เพื่อสร้างการจดจำผ่านเสียงเพลง อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ทาง เบโค เลือกใช้แพลตฟอร์มสุดฮิตอย่าง TikTok ในการสื่อสารเพื่อจับกระแสเทรนด์ปัจจุบัน จนเกิดมาเป็นแคมเปญ Hashtag Duet Challenge #BekoxBowkylion

สำหรับแคมเปญที่สะท้อนวิสัยทัศน์ของแบรนด์ “Empower New Generation to Live Healthier” ที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่แบรนด์ให้ความสำคัญไว้ว่า “แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเทรนด์รักสุขภาพของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตามสโลแกน “สุขภาพดีได้ง่ายๆกับ เบโค” จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราจับมือกับ What The Duck เพื่อสร้างแคมเปญ Hashtag Duet Challenge นี้ขึ้นมา เนื่องจากทาง เบโค และผู้บริหารค่ายเพลงมีความเห็นตรงกันว่า ศิลปินเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความสุขให้กับคนทั่วไปผ่านเสียงเพลง และ What The Duck เป็นค่ายเพลงที่มีศิลปินขวัญใจวัยรุ่นอยู่เยอะ ซึ่งเหมาะที่จะเป็นกระบอกเสียงเพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ โดยเริ่มจากการคิดเพลงที่ฟังง่าย ติดหู และสามารถร้องเต้นตามไปด้วยได้ เพื่อนำเสนอแบรนด์ เบโค และเทคโนโลยี HarvestFresh ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จนเกิดเป็นเพลง “Beko HarvestFresh” เพลงที่สื่อถึงความสุขภาพดี ที่อยากชวนวัยรุ่นทุกคนมามีสุขภาพที่ดีกับตู้เย็น เบโค HarvestFresh จากนั้นมีการดีไซน์ท่าเต้นตามบทเพลงสร้างสีสันให้เกิดความสนุกมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการทำ Duet ผ่าน Hashtag Challenge #BekoxBowkylion ที่ได้สร้างขึ้นมาบนแอปพลิเคชั่น TikTok

นายสามขวัญ ตันสมพงษ์  Managing Director ของทาง What The Duck กล่าวเสริมว่า เนื่องจาก Bowkylion เป็นศิลปินที่มีความสามารถสูง ทั้งร้อง แต่งเพลงให้กับตัวเองและศิลปินคนอื่นๆ จนเกิดเป็นเพลงฮิตมากมาย แถมยังมีฐานแฟนคลับเป็นกลุ่มวัยรุ่นค่อนข้างเยอะ ผมคิดว่าการให้ Bowkylion เข้ามาร่วม Project นี้ จะตอบโจทย์กับ เบโค ที่ต้องการขยายฐานกลุ่มวัยรุ่นสมัยใหม่ได้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี แคมเปญในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ภายใต้ #BekoxBowkylion มียอดดูวิดีโอกว่า 350 ล้านวิว อัพโหลดวิดีโอ เกือบ 200,000 วิดีโอ และผู้ร่วมสนุกกับแคมเปญถึง 1,133 คน ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่ทาง เบโค และ What The Duck ตัดสินใจเลือก Bowkylion มาร่วมแคมเปญ อีกทั้งยังให้ผู้ร่วมสนุกได้ลุ้นรับของรางวัลสุดพรีเมียมรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท และของรางวัลพร้อมลายเซ็นสุด Exclusive จากศิลปินอีกด้วย อย่างไรก็ตามทาง เบโค และ What The Duck เชื่อว่า แคมเปญนี้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้บริโภคใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเองและคนที่รักได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนมากขึ้น และในเร็วๆนี้ทาง เบโค ยังมีแผนที่จะนำเสนอแคมเปญสุขภาพดีอื่น ๆ มาให้ทุกท่านได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย รอติดตามกันได้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 วงศิลปิน-ไอดอลรุ่นใหม่ ขึ้นคอนเสิร์ตสร้างแรงบันดาลใจทางดนตรี

5 วงศิลปินไอดอลรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง นำทัพโดยวงดนตรีดูโอ้แนวเพลงป็อปสบาย ๆ SERIOUS BACON และ ONEONE รวมไปถึง 3 สาวเกิร์ลกรุ๊ปจากวง PiXXiE ที่พกความน่ารักมาเกินต้าน ควงคู่มากับนักร้องสาวเสียงใส BEAN NAPASON ปิดท้ายด้วยวงดนตรีน้องใหม่อย่าง FLIRT

เปิดตัวนักดนตรีไทย 'De Flamingo' ที่ได้ร่วมคอนเสิร์ตล่าสุดกับ 'แจ็คสัน หวัง'

สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการเพลงไทย สำหรับวงดนตรี Pop-Rock คุณภาพ ที่มีชื่อว่า "De Flamingo" จากสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ที่ได้ซุ่มเก็บตัวซ้อมกับ "JACKSON WANG (แจ็คสัน หวัง)" เพื่อโชว์ความสามารถและมอบความสนุกให้กับคอนเสิร์ตระดับโลก

'เจฟ ซาเตอร์' นำทีมศิลปินรุ่นใหม่บุกแดนอีสานบนเวที THE POWER BAND

บีน นภสร, SLAPKISS และ INDIGO ศิลปินไอดอลรุ่นใหม่ กอดคอ 2 ศิลปินน้องใหม่ JEFF SATUR (เจฟ ซาเตอร์) ที่เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ล แค่เงา (Hide) และ COPTER (คอปเตอร์) เด็กหนุ่มรุ่นใหม่มากความสามารถที่มีเสน่ห์มามัดหัวใจคนฟัง ประเดิมคอนเสิร์ตบนเวทีการประกวดดนตรีสากลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี THE POWER BAND 2022 SEASON 2 รอบออดิชันแร

'โบกี้ไลอ้อน' ปล่อย 'วาดไว้' พุ่งทะยานติดชาร์ตทุกแพลตฟอร์ม

กวาดยอดวิวถล่มทลาย สำหรับ BOWKYLION (โบกี้ไลอ้อน) หรือ โบกี้ - พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ ศิลปินมากควาสามารถ สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ที่กลับมาทวงบันลังก์เจ้าแม่เพลงเศร้า ด้วยซิงเกิลใหม่ วาดไว้ เพลงกระแสแรงเกินต้านที่กำลังกลายเป็นกระแสมาแรงอยู่ในขณะนี้

กลับมาอีกครั้งกับรางวัลของคนดนตรี 'THE GUITAR MAG AWARDS 2021'

การกลับมาอีกครั้งกับงานประกาศรางวัลของคนดนตรี ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย กับงาน “The Guitar Mag Awards 2021” ฉลองครบรอบปีที่ 10 ของการจัดงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “10th Anniversary Of Music Awards งานของคนดนตรี” หลังจากที่ห่างหายกันไป 1 ปีเต็ม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

'เป้ อารักษ์' เมินคำบูลลี่ เดินหน้าลุยต่อไม่หยุด

ในยุคที่การวิพากษ์วิจารณ์แบบบูลลี่ (Bully) มีให้เห็นกันตลอดหน้าโซเชียลมีเดีย ซึ่งอาจทำให้ใครหลายคนจมอยู่กับความทุกข์ แต่ไม่ใช่สำหรับ เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ ศิลปินหนุ่มจากสังกัด What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ที่ยังคงเดินหน้ารังสรรค์ผลงานให้แฟน ๆ ได้ฟังอย่างต่อเนื่อง