'บีทีเอส' จับมือมาเลเซียเดินหน้ารถไฟรางเบาเชื่อมไฮสปีดข้ามพรมแดนจากสิงคโปร์

“บีทีเอส” ร่วมทุนพันธมิตรมาเลเซีย ลุย รถไฟฟ้ารางเบาเชื่อมไฮสปีด ข้ามพรมแดนจากสิงคโปร์มายังมาเลเซีย ปักธงเป็นผู้ให้บริการทุกรูปแบบ ตอบโจทย์การเดินทางผู้โดยสาร ทั้งพื้นที่ในประเทศ-ต่างประเทศ เน้นสะดวก-ปลอดภัย

20 ก.ย. 2565 – นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ และนายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และผู้อำนวยการใหญ่สายธุรกิจ MATCH พร้อมคณะผู้บริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เข้าพบ Dato’ Avinderjit Singh A/L Harjit Singh และ Dato’ Siew Ka Wei ณ สหพันธรัฐมาเลเซีย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงติดตามศึกษาโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail Transport System) ที่จะเชื่อมต่อกับโครงการระบบรถไฟความเร็วสูง (RTS Link) ข้ามพรมแดนจากประเทศสิงคโปร์มายังเมือง Johor Bahru ในสหพันธรัฐมาเลเซีย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างดำเนินโครงการ รวมถึงการพัฒนาพื้นที่รอบระบบขนส่งมวลชนภายใต้แนวคิด Transit-Oriented Development ที่เมือง Johor Bahru สหพันธรัฐมาเลเซีย

สำหรับการร่วมลงทุนโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา ที่จะเชื่อมต่อกับโครงการ ระบบรถไฟความเร็วสูง (RTS Link) ข้ามพรมแดนจากประเทศสิงคโปร์มายังเมือง Johor Bahru ในสหพันธรัฐมาเลเซีย ภายใต้แนวคิด Transit-Oriented Development ที่เมือง Johor Bahru สหพันธรัฐมาเลเซียนั้น เป็นโครงการที่บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์จำกัด (มหาชน) ได้ทำข้อตกลง (Heads of Agreement) ร่วมกับ Sinar Bina Infra Sdn. Bhd., Ancom Berhad, Nylex (Malaysia) Berhad และ LBS Bina Group Berhad เมื่อช่วงเดือน มี.ค.2565
อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจ Move ที่ทางบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี ผ่านโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ปัจจุบันขยายตัวเพิ่มขึ้นครอบคลุม ระยะทางรวม 135 กม. รวมถึงโครงการ

รถไฟฟ้าที่กำลังพัฒนา อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง และมุ่งหวังจะเป็นผู้ให้บริการแบบ door-to-door แก่ผู้โดยสารด้วยรูปแบบการเดินทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทางราง ทางถนน ทางน้ำ หรือทางอากาศ
ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์การเดินทาง ตั้งแต่ก้าวแรกถึงก้าวสุดท้ายของผู้โดยสารสร้างการให้บริการการเดินทางอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในพื้นที่ประเทศไทย และต่างประเทศ โดยเชื่อว่าโครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา จะเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมโยงการเดินทางของผู้โดยสารสิงคโปร์ และมาเลเซียได้เป็นอย่างดี ตรงตามเป้าหมายของธุรกิจ Move ที่มุ่งเน้นการให้บริการที่สะดวก และปลอดภัย ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้โดยสารที่ต้องการข้ามพรมแดนของทั้ง 2 ประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กเฮ! บีทีเอส-สายสีทอง-บีอาร์ที เปิดให้นั่งฟรีตลอดสาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด

'บีทีเอส' แจ้งขยายเวลาบริการถึงตี 2 รับคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ผู้โดยสารเฮ รถไฟฟ้า ‘บีทีเอส – สายสีทอง’ แจ้งขยายเวลาให้บริการถึงตี 2 ในคืนส่งท้ายปีเก่า พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้มด้านความปลอดภัย ห้ามนำพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด รวมถึงวัตถุที่จะก่อให้เกิดประกายไฟ เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า

บีทีเอสผุดธุรกิจใหม่เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้านำร่องหนุนวินมอเตอร์ไซค์ 

“บีทีเอส” จับมือพันธมิตรกลุ่มบางจาก เปิดตัวธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ธ.ค.นี้ นำร่องหนุนวินรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพฯ กว่า 8 หมื่นคันเปลี่ยนใช้อีวี พร้อมสนับสนุนตั้งจุดชาร์จใต้สถานีรถไฟฟ้า หวังดึงผู้โดยสารเดินทางแบบไร้รอยต่อ

เริ่มแล้ว! หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 15 “กินเจสุขภาพดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม” วันที่ 16 - 18 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, เครือสหพัฒน์, ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์

'สุริยะ' บอกค่ารถไฟฟ้า 20 บาทเป็นแค่ส่วนย่อยจึงไม่มีในคำแถลงแต่ทำแน่ไม่เกิน 2 ปี!

'สุริยะ' ลั่นคำพูดเป็นสัญญา แม้ไม่อยู่ในคำแถลงนโยบาย เผยรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดนโยบายเร่งด่วน แต่ต้องใช้เวลาไม่เกิน 2 ปี รอบีทีเอสติดตั้งระบบตั๋วร่วม ฟุ้งรายได้เอกชนเพิ่มแน่กว่า 10%