'คมนาคม' เดินหน้าเปิดให้บริการรถเมล์ไฟฟ้าเพิ่ม 2 สายวิ่งไปสมุทรปราการ

“คมนาคม”เปิดให้บริการรถเมล์ไฟฟ้าอีก 2 สาย สาย 17 และ สาย 82 เชื่อมบริการรถ ราง เรือ ผุดไอเดียออกตั๋วพิเศษเดินทางวันละ 40 บาท ตั้งเป้าคนไทยได้ใช้รถพลังงานสะอาด 1,250 คันภายในปี 65

30 ก.ย. 2565 – นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดให้บริการเดินรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย 17 (4-3) เส้นทางพระประแดง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสาย 82 (4-15) ท่าน้ำพระประแดง-บางลำพู ของบริษัท ไทย สมายล์ บัสจำกัด ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการเดินรถจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ภายใต้คอนเซ็ปต์ Seamless Connected Society เชื่อมโยงทุกการเดินทางอย่างไร้รอยต่อ เพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการรถโดยสารสาธารณะอันจะทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า สำหรับทั้ง 2 เส้นทางที่เปิดให้บริการในครั้งนี้นั้น โดยใช้รถโดยสารพลังงานไฟฟ้านำมาให้บริการเบื้องต้นจำนวนรวม 20 คัน แบ่งเป็นสาย 17 จำนวน 5 คัน และ สาย 82 จำนวน 15 คัน จากนั้นทยอยเพิ่มจำนวนรถอีกในวันที่ 5 ต.ค.นี้ ตนจะเปิดให้บริการเป็นครั้งที่ 3 ด้วย อย่างไรก็ตาม ไทย สมายล์ บัส จะเร่งรัดดำเนินการในปีนี้จะมีรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพิ่มเป็น 972 คัน ใน 77 เส้นทาง

อย่างไรก็ตามโดยรถที่นำมาให้บริการนี้ ผู้โดยสารจะได้รับความสะดวก สบาย และปลอดภัยในการเดินทาง เพราะเป็นรถเมล์ไฟฟ้าที่มีพลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) นอกจากนี้จะมีระบบความปลอดภัยในภายในรถจะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV จำนวน 6 จุด เพื่อเฝ้าระวังติดตามการป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรม และการทะเลาวิวาท เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป รวมทั้งอนาคต ไทย สมายล์ บัส ยังได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ชื่อ TSB GO ที่เพิ่มความสะดวกในการเดินทาง เช่น สามารถตรวจสอบตำแหน่งรถอีกกี่นาทีรถมาถึง และดูว่าในรถคันนั้นมีผู้โดยสารกี่คัน เหลือที่นั่งอีกกี่คัน เพื่อวางแผนในการเดินทางมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ประกอบการบริหารจัดการความถี่เดินรถได้ด้วย

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า ส่วนอัตราค่าโดยสารยังคงเก็บในราคา 15-20-25 บาทตามระยะทาง โดยจะจำหน่ายบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (อีทิกเก็ต) ด้วย ซึ่งบัตรดังกล่าวเมื่อนำมาใช้จ่ายค่าโดยสารรถเมล์ของไทย สมายล์ บัสไม่ว่าจะสายใดก็ตาม ครบ 40 บาทแล้ว ภายใน 1 วันนั้น หากผู้โดยสารใช้บริการรถเมล์ของไทย สมายล์ บัส อีก ก็ไม่ต้องจ่ายค่ารถเมล์เพิ่มแล้ว เท่ากันว่าใน 1 เดือน จะจ่ายค่าโดยสารแค่ 1,200 บาท เท่านั้น ส่วนกรณีผู้พิการจะจ่ายค่าโดยสาร 20 บาทต่อวัน หรือประมาณ 600 บาทต่อเดือนเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402