ข่าวดี 'ขนส่ง' เปิด Walk in ต่ออายุใบขับขี่

ที่มาภาพ กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News

“ขนส่งทางบก” ผ่อนคลายดำเนินการขอต่อใบขับขี่และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ ได้ทั้งจองคิวและวอล์กอิน เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

4 ต.ค. 2565 – นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงานว่าปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้คลี่คลายและมีแนวโน้มในทางที่ดีขึ้น จนสามารถผ่อนปรนบรรดามาตรการและข้อจำกัดต่าง ๆ ให้ประชาชนและผู้ประกอบการสามารถดำรงชีวิตและดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมได้ใกล้เคียงกับสถานการณ์ปกติ นั้น

ทั้งนี้เพื่อให้การบริหารจัดการการให้บริการด้านการต่ออายุใบอนุญาตขับรถ (ใบขับขี่) และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดเวลารอคอยคิวให้บริการกับประชาชน ขบ. จึงผ่อนคลายมาตรการให้ผู้ที่มีความประสงค์ต่ออายุใบขับขี่และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่ผ่านการอบรมภาคทฤษฎีออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com มาแล้ว สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ฉบับเดิม ผลผ่านการอบรมออนไลน์ พร้อมใบรับรองแพทย์ เข้ารับบริการต่ออายุใบขับขี่ได้โดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้าได้ทุกสำนักงานขนส่ง ทั้งสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 และสำนักงานขนส่งทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายจิรุตม์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้การขอรับใบขับขี่ส่วนบุคคล (ชนิด 2 ปี เป็น 5 ปี) สิ้นอายุไม่เกิน 1 ปี การขอรับใบขับขี่ระหว่างประเทศ การขอรับใบแทนใบขับขี่ที่ชำรุด สูญหาย หรือขอแก้ไขรายการ การขอหนังสือรับรองใบขับขี่เป็นภาษาไทย หรือ ภาษาอังกฤษ และการขอรับหรือขอต่อใบขับขี่สาธารณะ สามารถเข้ารับบริการได้ทั้งจองคิวล่วงหน้า และ walk in ได้เช่นเดียวกัน โดยจะให้บริการผู้ที่จองคิวล่วงหน้าเป็นอันดับแรก ส่วนผู้ที่มิได้จองคิวมาจะเข้ารับบริการในลำดับถัดไป กรณีดำเนินการไม่แล้วเสร็จภายในวันนั้น เจ้าหน้าที่จะนัดคิวเพื่อดำเนินการต่อไป สำหรับชาวต่างชาติที่ประสงค์ต่อใบขับขี่ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐานครบถ้วนแล้วจะออกใบนัดเพื่อดำเนินการในโอกาสต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขบ. ยังคงดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุข (D-M-H-T-T-A) เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การคัดกรองก่อนเข้าอาคาร เว้นระยะห่างตามมาตรการ Social Distancing พร้อมบริการจุดล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่ของ ขบ. ผู้ให้บริการทุกคนได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาให้บริการ รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนที่ติดต่อราชการ สวมหน้ากากอนามัยในการติดต่อราชการ และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงในการติดต่อแพร่กระจายของโรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไอคอนสยาม และไอซีเอส ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดยโรงพยาบาลตากสิน สำนักการแพทย์ กทม. เปิดหน่วยบริการความร่วมมือฉีดวัคซีนโควิด 19 นอกสถานพยาบาล แบบ Walk in

ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยโรงพยาบาลตากสิน สำนักการแพทย์ กทม. เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แ