'สมุทรสาคร' ให้เด็ก 5 ขวบวอล์กอินรับไฟเซอร์

สมุทรสาครพร้อมรับเปิดเทอม ให้เด็กนักเรียนตั้งแต่ 5 ขวบขึ้นไป มารับวัคซีนไฟเซอร์แบบวอล์กอินได้เลย

12 พ.ค.2565 - ที่แลนด์มาร์คมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โรงพยาบาลสมุทรสาครได้เปิดให้เด็กที่มีอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ฝาส้มได้โดยไม่ต้องผ่านการจองกับทางโรงเรียน หรือเป็นการเข้ารับวัคซีนแบบ walk in ได้เลย ซึ่งผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมารับการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก โดยเอกสารที่จำเป็นจะต้องใช้คือ บัตรประจำตัวประชาชนเด็ก หรือสูติบัตร ในการฉีดครั้งนี้ฉีดได้ทั้งเข็มที่ 1และ เข็มที่ 2 ส่วนเด็กที่เคยติดเชื้อโควิด-19 มาก่อนนั้น ต้องรอให้พ้นระยะ 3 เดือนไปก่อน

โดยการฉีดให้เด็กนั้นจะเริ่มเปิดฉีด ในวันนี้วันที่ 12-14 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเข้ารับวัคซีนกันเป็นจำนวนมากเพราะมีความเชื่อมั่นในวัคซีนมากขึ้น และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือการระบาดที่พบในกลุ่มเด็กที่เพิ่มมากขึ้นและกลัวว่าถ้าไปโรงเรียนแล้วก็จะเสี่ยงในการรับเชื้อกลับมาบ้านด้วย

สำหรับกลุ่มเด็กโต ที่มีอายุ12 ปีขึ้นไป ที่ฉีดไฟเซอร์ครบ 2 เข็มแล้ว หากใครประสงค์จะฉีดเข็มกระตุ้นแบบครึ่งโดส ก็มาได้เช่นกันที่แลนด์มาร์คแห่งนี้ สำหรับกลุ่มผู้ใหญ่กลุ่มผู้ปกครองก็ยังเปิดฉีดตามปกติ ในทุกวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ เวลา 8.30-15.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

อาจารย์หมอจุฬาฯ วิเคราะห์การระบาดโควิดไทย อยู่ในช่วง ’ขาลง’

ตัวเลขสัปดาห์ล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2024 จำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 462 ราย เสียชีวิต 2 ราย ปอดอักเสบ 263 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 91 ราย

ปรบมือรัวๆ ‘หมอธีระ’ วิเคราะห์การระบาด ‘โควิด’ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง

อาจารย์หมอจุฬาฯ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง แต่ขอให้ตระหนักว่าการติดเชื้อในระหว่างใช้ชีวิตประจำวันยังมีกันอยู่ต่อเนื่อง การเจ็บป่วยไม่ใช่เรื่องที่น่าพิสมัย ไม่ประมาท