แพลน บี เปิดม่านศึกโมบายอีสปอร์ต “EMTC 2022” รับเทรนด์มาแรง

18 ต.ค. 2565 – นายอานนท์ พรธิติ Senior Vice President Sports บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันความนิยมในตัวเกม eFootball กำลังเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศไทยเองหรือต่างประเทศ จากเหตุผลต่าง ๆ ทั้งการเป็นเกมกีฬาฟุตบอลที่สนุกสนานเข้าถึงง่ายกับผู้คนทุกเพศทุกวัย รวมถึงเป็นช่องทางสร้างรายได้ที่ยั่งยืนไม่แพ้เกมอีสปอร์ตอื่น ๆ โดยในปลายปีนี้ แพลน บี จะจัดการแข่งขัน E-League Mobile Thailand Championship 2022 (EMTC 2022) ขึ้น เพื่อสร้างสนามการแข่งขันที่มีมาตรฐานระดับสากล พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่และหน้าเก่าได้มาร่วมสนุกกับการแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับรายการ EMTC 2022 เป็นการแข่งอีสปอร์ตผ่านแพลตฟอร์ม Mobile ที่เข้าถึงจำนวนผู้เล่นได้อย่างหลากหลาย และมากกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ โดยกิจกรรมนี้จะเป็นทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ตเต็มรูปแบบ หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มกลับมามาสู่สภาวะปกติ ทั้งยังถือเป็นอีกโปรแกรมการแข่งขันเกมฟุตบอลที่เข้ามาสร้างความสนุกสนานให้กับแฟน ๆ ฟุตบอลชาวไทย และแฟนอีสปอร์ตของทั้ง 16 สโมสรไทยลีก ได้สัมผัสความตื่นเต้นและสนุกสนาน โหมโรงเป็นศึกสุดท้ายก่อนเข้าสู่ฟุตบอลโลกที่ทุกคนรอคอย

ทั้งนี้ การแข่งขันอีสปอร์ต E-League Mobile Thailand Championship 2022 หรือ EMTC 2022 จะแข่งขันกันในเกม eFootball เกมฟุตบอลอันดับ 1 ของประเทศ บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ (Mobile) โดยแข่งขันประเภทเดี่ยว (1vs1) ในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ผสมผสานกัน เปิดรับสมัครทั้งหมด 8,192 คน แบ่งเป็น 16 กลุ่ม (กลุ่มละ 512 คน) โดยสมัครได้ 1 สิทธิ์ต่อ 1 ผู้เข้าแข่งขัน โดยเลือกทีมแข่งขัน 1 สโมสรจาก 16 สโมสรไทยลีกปี 2023 พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2565 – 23 ตุลาคม 2565 นี้ ทาง Facebook: E-League Thailand

“EMTC 2022 นี้ จะเป็นรายการที่เข้ามาทำหน้าที่ยกระดับฝีมือนักกีฬา รวมไปถึงการผลักดันอีสปอร์ตเกม eFootball ในประเทศไทย ให้เข้าใกล้การเป็นเวทีระดับนานาชาติ ที่ส่งผลให้เกิดรายได้เข้าประเทศและเป็นอีกหนึ่งจุดขายด้านการท่องเที่ยวไทยออกสู่ตลาดโลก พร้อมช่วยต่อยอดไปสู่ทัวร์นาเม้นต์ eFootball รายการอื่น ๆ ที่ แพลน บี จะจัดขึ้นในปี 2023 ข้างหน้านี้ด้วย” นายอานนท์ กล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถลงสมัครแข่งขัน พร้อมอ่านกฎ กติกา รายละเอียด และติดตามข่าวสารของการแข่งขัน EMTC 2022 เพิ่มเติม ได้ที่ Facebook: E-League Thailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยส่ง3นักกีฬาอีสปอร์ต แข่ง'AFC eASIAN CUP 2023' ที่กาตาร์

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่วมกับ Konami’s eFootball (PES) จัดการแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยจะทำการแข่งขันที่ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567

'ธีเดช'​ ชนะรุ่นน้อง ทัพอีสปอร์ตไทย เหมาทั้งทอง-เงิน

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม EA FC Online ที่สนามไชนา หางโจว อีสปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. รอบแกรนด์ไฟนอลส์ TD Keane และ JUBJUB สองเพลเยอร์ไทยต้องชิงเหรียญทองกันเอง

'แวมไพร์อีสปอร์ต' ขอทำเพื่อชาติ มีลุ้นคว้าเหรียญ 'เอเชียนเกมส์ 2023'

นักกีฬาอีสปอร์ต (E-sports) ทีม “VAMPIRE ESPORTS” (แวมไพร์อีสปอร์ต) ภายใต้การดูแลของ บริษัท แวมไพร์ สปอร์ตส์ จำกัด ขอทำเพื่อชาติ ในการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมหกรรมกีฬา "เอเชียนเกมส์ 2023" ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2023 ทั้งหมดได้ออกเดินทางไปยังประเทศจีน เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา โดยสายการบิน AIR CHINA CA 734 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

ระเบิดศึกอีสปอร์ต 'ซาอุดิ-ไทย' 2 ทีมชาติดวล 'โดต้า-สตรีตไฟต์เตอร์' ที่พัทยา

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย​ นายสันติ​ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย​ และ​ เจ้า​ชาย​ ไฟซัล บินบานดา บินสุลต่าน อัลชะอูด นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตกระชับมิตร​ ไทย-ซาอุดิอาระเบีย "ซาอุดิ-ไทย​ อีสปอร์ต​ อินวิเตชั่น เฟรนด์ลี่ แมตช์" ที่ศูนย์การค้า​เซ็นทรัล​ พัทยา จังหวัดชลบุรี​ เมื่อวันที่​ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

'แวมไพร์ อีสปอร์ต' เสริมทัพดุเดือด พร้อมล่าแชมป์โลกปี 2023

สโมสรแวมไพร์อีสปอร์ต (Vampire Esports) เปิดตัวทีมสู้ศึกปี 2023 เตรียมประเดิมศึกใหญ่รายการแรกใน “PUBG Mobile Pro League - Thailand Spring 2023” โดยในปีที่ผ่านมาแวมไพร์ อีสปอร์ต ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเริ่มจากการคว้าแชมป์ PUBG Mobile Pro League - Thailand Spring 2022 ต่อด้วยรองแชมป์ PUBG Mobile Pro League - Southeast Asia Championship Spring 2022 จนได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขัน PUBG Mobile World Invitational 2022 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย และสามารถคว้าแชมป์มาครองอย่างยิ่งใหญ่รับเงินรางวัลราว 25 ล้านบาทสร้างสถิติเป็นทีมจากไทยที่คว้าเงินรางวัลได้สูงที่สุด ก่อนปิดท้ายด้วยการคว้าอันดับ 6 ของโลกในศึก PUBG Mobile Global Championship 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย