ท่องเที่ยวฟื้น 'มิราเคิลกรุ๊ป' เปิดตัวโรงแรมใหม่ 'อัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น'

มิราเคิลกรุ๊ป เปิดตัวโรงแรมใหม่ ‘อัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น’ ตั้งเป้าที่จะเป็นศูนย์การประชุมสัมมนาและงานแต่ง ในย่านหลักสี่ ‘อัศวิน’ ชี้ธุรกิจโรงแรมเริ่มฟื้นตัว ลุยขยายธุรกิจในสนามบิน ล่าสุดจับจองพื้นที่ในอาคาร Satellite 1 ที่สุวรรณภูมิ

8 พ.ย. 2565 – นายอัศวิน อิงคะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มโรงแรมมิราเคิลกรุ๊ป เปิดเผยถึงการเปิดโรงแรมหรู 5 ดาวแห่งใหม่ริมถนนวิภาวดีรังสิต ในชื่อ โรงแรม อัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น ในเงินลงทุนเกือบ 3,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่งทำการเปิดทดลองให้บริการ (SOFT OPENING ) เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งโรงแรมแห่งนี้ ตั้งเป้าที่จะเป็นศูนย์การประชุมสัมมนาและงานแต่ง ในย่านหลักสี่ โดยสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานมากว่า 10,000 คนต่อวัน

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม อัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น ประกอบไปด้วย 3 อาคาร อาคารหลัก (A) อาคารห้องพัก (อาคาร B) และอาคารจอดรถ (อาคาร C) โดยในอาคาร A มีห้องพักเป็นห้องสวีทระดับพรีเมียม 42 ห้อง และในอาคาร B มีห้องพรีเมียร์ กับ พรีเมียร์ พลัส จำนวน 150 ห้อง

ส่วนพื้นที่จัดการประชุมสัมมนา และงานแต่ง มีห้องประชุมรวมกันมากถึง 32 ห้อง หลากหลายขนาดใช้งาน รวมพื้นที่มากถึง 20,000 ตารางเมตร โดยมีห้องบอลรูมขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับคนเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน รวมถึงยังมีฟาซิลี้ตี้ครบครัน ทั้งฟิสเนส สระว่ายน้ำ สปา และห้องอาหาร

อัศวิน อิงคะกุล

ตอนนี้ห้องประชุมจัดเลี้ยงค่อยๆ เราเพิ่งเปิด เขยิบดีขึ้น งานแต่งงานก็เริ่มจะเข้ามามากขึ้น ตอนนี้ยอดการจองใช้สถานที่ในโรงแรมอยู่เฉลี่ยที่ 40 – 50% เรายังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการเท่าไหร่ แต่ผมคิดว่า ยอดจองเยอะขึ้น โดยเฉพาะบริษัทห้างร้านที่ใช้กันอยู่เมื่อมาเห็นสถานที่แล้ว และผมมีความมั่นใจว่า เมื่อเปิดโรงแรมอย่างเป็นทางการในช่วงหลังปีใหม่ ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมเชื่อว่า ยอดจอง สัมมนา ก็เริ่มกลับมาแล้ว”

นายอัศวิน กล่าวเสริมอีกว่า โรงแรมแห่งใหม่ที่สร้างขึ้น นั้นอยู่ห่างจากโรงแรมเดิม (มิราเคิล แกรนด์) เพียง 80 เมตร ทำให้ช่วยส่งเสริมยอดจองระหว่างกันได้ดียิ่งขึ้น เพราะลูกค้าจะมีทางเลือกในการตัดสินใจเพิ่มมากขึ้น และยังช่วยทางกลุ่มในการบริหารจัดการพนักงานระหว่างทั้งสองโรงแรมมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

สำหรับภาพรวมของสถานการณ์โรงแรม ดร. อัศวิน กล่าวว่า ในขณะนี้ธุรกิจโรงแรมก็เริ่มฟื้นตัว เมื่อเช็กข้อมูลตัวเลขจากผู้มาเข้าใช้บริการที่สนามบิน แต่มันยังไม่เต็มที่ แต่ตอนนี้ผมมองว่า ภาคราชการและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็คงจะรอจีนเปิดประเทศ และมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามากกว่า

โดยในส่วนธุรกิจของมิราเคิลกรุ๊ป ที่มีด้วยกัน 5 บริษัท อาทิ โรงแรมในสนามบิน (มิราเคิล ทรานสิท, Sleep Box), ห้องรับรองในสนามบิน (มิราเคิล เลานจ์), ร้านอาหาร (แมจิกฟู้ด), มิราเคิล โคเวิร์คกิ้ง สเปซ ฯลฯ ดร. อัศวิน กล่าวว่า ตอนนี้ธุรกิจในสนามบินกลับมาดีขึ้น โดยเฉพาะที่สุวรรณภูมิ และ ดอนเมือง แต่ในส่วนของโรงแรม ยังไม่ได้กลับมาดีมาก ลูกค้ายังน้อย เพราะโรงแรมรับกลุ่มลูกค้าระดับบน และอย่างที่ทราบ โรงแรมของเรา เน้นรับลูกค้าคนไทย โดยเฉพาะงานประชุม สัมมนา ซึ่งบริษัทถือว่าโชคดีมากที่โฟกัสลูกค้าในกลุ่มนี้ ทำให้ช่วงโควิดระบาดเราถึงรอดได้ ถ้าเราเป็นโรงแรม เชนต่างๆ ก็ถือว่า หนักเลยทีเดียว

“เรายังโชคดีที่มีประชุมสัมมนา และมีคนไทยใช้ พูดภาษาชาวบ้านเราเทคแคร์คนไทย เราดูแลคนไทย ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนลูกค้า แบ่งเป็น ภาครัฐ 50-60% และภาคเอกชน 20-30%”

นายอัศวิน กล่าวถึงธุรกิจมิราเคิล เลานจ์ โดยระบุว่า ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ยังมี เลานจ์ ที่ยังไม่เปิดให้บริการอีก 3 เลานจ์ จากทั้งหมด 11 เลานจ์ แต่กำลังทยอยเปิด ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้เตรียมงบไว้ 200 ล้านบาท เข้าไปจับจองพื้นที่ในอาคาร Satellite 1 ซึ่งการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมจะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้ โดยทางกลุ่ม ได้เข้าไปจับจองพื้นที่ไว้แล้ว 3,000 – 4,000 ตารางเมตร สำหรับการเตรียมเปิดให้บริการโรงแรมในสนามบิน (มิราเคิล ทรานสิท, Sleep Box), ห้องรับรองในสนามบิน (มิราเคิล เลานจ์) ซึ่งขณะนี้ก็รอความชัดเจนว่า ทอท. จะเปิดให้บริการอาคารใหม่นี้เมื่อใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์อุ้มฆ่า 'หนุ่มไต้หวัน' พบอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวันถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

'เศรษฐา' ย่องตรวจงานสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้ยังพบทำงานล่าช้าสั่งปรับปรุงด่วน

นายกฯ ตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่แจ้งล่วงหน้าเป็นครั้งที่สอง สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน ลั่น กำลังผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน ต้องทำให้ประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน

นายกฯ ย่องตรวจสนามบิน หลังระบบ ตม.ล่มบ่อย เรียก ‘ผบช.สตม.’ ถกแก้ปัญหา

‘เศรษฐา’ ย่องตรวจ ตม. ก่อนเข้าทำเนียบฯ หลังระบบล่มบ่อย เรียกผู้บัญชาการ ตม. -หน่วยงานเกี่ยวข้องถกด่วน บูรณการสางปัญหาทุกมิติ เล็งขอ กพ. เพิ่มกำลังคน ก่อนประกาศยกระดับสนามบินทั่วประเทศ ต้น มี.ค.นี้ รับนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย

'ก้าวไกล' ข้องใจเด้งอธิบดีดีเอสไอผวา! สบช่องผ่องถ่ายหมูเถื่อนออกจากห้องเย็น

ฝ่ายค้านชี้เปรี้ยงหมูเถื่อนพ่นพิษปมเด้งอธิบดีดีเอสไอ ข้องใจเปลี่ยนทีมทำคดีกลางคัน จับตาเข้าช่วงผ่องถ่ายของออกจากห้องเย็นเพื่อหนีความผิด