ทอท.แจ้งปรับเวลาให้บริการ Shuttle bus ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ

แจ้งปรับเวลาเดินรถ Shuttle bus ให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 น. – 24.00 น. ชั่วโมงละ 1 เที่ยว

16 พ.ย.2564-รายงานข่าวจากบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. แจ้งว่าได้ปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการรถรับส่งผู้โดยสารที่เปลี่ยนถ่ายสายการบินระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) และท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) (Airport Bus Link : DMK – BKK) โดยให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 น. – 24.00 น. ชั่วโมงละ 1 เที่ยว

ทั้งนี้ในส่วนของการให้บริการรถ Shuttle bus ที่ให้บริการภายในท่าอากาศยาน ได้มีการปรับจำนวนรถให้เหมาะสมกับสถานการณ์และผู้ใช้บริการ รวมถึงได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ Shuttle bus ให้สอดคล้องกับปริมาณรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ไม่ต้องใช้ระยะเวลาในการรอรถนานเกินไป

สำหรับรถ Shuttle bus ที่มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถและจุดจอดรับ – ส่ง มีจำนวน 2 สาย ได้แก่ สาย A ได้มีการเพิ่มจุดจอดรับ – ส่งให้บริการจำนวน 1 จุด คือ จุดจอดเข้า – ออก ทางเข้าด้านหลังอาคารสำนักงาน AOB และสาย C ได้เพิ่มจุดจอดรับ – ส่งให้บริการจำนวน 1 จุด คือ ตรงข้ามฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่องเที่ยวฟื้น 'ทอท.' กางแผนลุยสร้างอาคารผู้โดยสารทางด้านทิศใต้รับผู้โดยสาร 150 ล้านคน

อุตสาหกรรมการบินโตต่อเนื่อง ทอท.เปลี่ยนแผนแม่บทขยายขีดความสามารถสนามบินระยะ 10 ปีใหม่ ชะลอสร้างอาคารผู้โดยสารในประเทศ “North Expansion” กลับมาหยิบสร้างอาคารผู้โดยสารทางด้านทิศใต้ก่อน เหตุผู้โดยสารระหว่างประเทศพุ่งทะลัก เชื่อเป็นการแก้ปัญหาลดความแออัดในสนามบินสุวรรณภูมิ หวังรองรับผู้โดยสาร 150 ล้านคนต่อปี

‘สุริยะ‘ ชูมาตรการ Visa Free หนุนไฟล์ทบินขาเข้าแตะวันละ 1,040 เที่ยวบิน

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้เดินทางตรวจติดตามความคืบหน้าตามข้อสั่งการในการเตรียมพร้อมการให้บริการผู้โดยสารช่วงเทศกาลตรุษจีน และการแก้ไขปัญหาความหนาแน่นในการรอคิวตรวจหนังสือเดินทางรองรับผู้โดยสารช่วงเทศกาลตรุษจีน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)

’สุวรรณภูมิ‘ พร้อมรับคนเดินทางช่วงตรุษจีนคาดใช้บริการวันละ 1.8 แสนคน

‘สนามบินสุวรรณภูมิ’คาดผู้โดยสารเดินทางช่วงตรุษจีน 4-16 ก.พ. วันละ 182,000 คน เตรียมแผนรองรับการเดินทางให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ลุ้นฟรีวีซ่าไทย-จีน หนุนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

ทอท.กางแผนสร้างสนามบินอันดามันศึกษาเสร็จ ส.ค.นี้

”ทอท. ลุยสร้าง “สนามบินอันดามัน” ปักหมุดพังงา 7,300 ไร่ 8 หมื่นล้าน ศึกษาแล้วเสร็จ ส.ค.นี้ ชี้ต้องปรับแผนใหม่ใช้รองรับเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังพบปริมาณเที่ยวบิน-ผู้โดยสารอินเตอร์สนามบินภูเก็ตพุ่งต่อเนื่อง ขณะที่สนามบินภูเก็ตรองรับในประเทศ คาดเริ่มสร้างปี 71 เปิดปี 74

‘สุริยะ’ สั่ง 'ทอท.' เร่งแก้ระบบ ตม. สุวรรณภูมิล่ม

ทอท.เร่งเพิ่มบุคลากรอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หลังระบบตรวจคนเข้าเมืองขัดข้อง เผยเปิดให้บริการด่านตรวจคนเข้าเมืองด้วยระบบ Manual เต็มทุกช่องทาง ยันไม่กระทบเที่ยวบินให้บริการ

ทอท.เล็งศึกษาเปิดคอมมูนิตี้มอลล์ - OUTLET ใกล้อาคารผู้โดยสาร

ทอท.เดินหน้าศึกษาพื้นที่เชิงพาณิชย์ “สุวรรณภูมิ” เตรียมพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ ใกล้อาคารผู้โดยสาร สร้างจุดเช็คอินก่อนเดินทาง คาดแล้วเสร็จภายในปีนี้ หวังดันเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้นอกเหนือธุรกิจการบินกว่า 50%