"คัลเลอร์ ดีเวลลอปเม้นท์" บุกแนวราบโซนตะวันออกกรุงเทพฯเชื่อมEEC

29 พ.ย. 2565 – นายภาค ธนาอัครชล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คัลเลอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออก เปิดเผยว่า การดำเนินงานของบริษัทจะเน้นการลงทุนโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและอาคารสูงในพื้นที่ภาคตะวันออกเป็นหลัก ทั้งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ระยอง และพื้นที่รอบโซน EEC ในสัดส่วน 70% และอีก 30% เน้นการลงทุนในกลุ่มสินค้าแนวราบ ในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ที่เป็นพื้นที่เชื่อมต่อไปยังสู่ EEC ได้สะดวก

ขณะที่ตลาดอสังหาฯ ใน EEC ยังคงมีศักยภาพในการเติบโตอยู่แล้ว  หากภาครัฐสามารถทำให้พื้นที่ EEC เป็นรูปธรรมมากขึ้น ซึ่งบางเรื่องมีความชัดเจน  แต่หากมีปัจจัยส่งเสริมช่วยจุดชนวนจะทำให้พื้นที่นี้มีการเติบได้รวดเร็ว เช่น หากมีการกำหนดโซนนิ่งที่ชัดเจนในการลงทุน จะเพิ่มโอกาสที่จะเกิดการลงทุนมากขึ้น

โดยในปี 2566 มีแผนเปิดตัวใหม่อย่างน้อย 3 โครงการ  รวมมูลค่าเกือบ 2,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยว ย่านพัทยา 1 โครงการ,โครงการบ้านแฝด ย่านหทัยราษฎร์ 1 โครงการ และโครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ใหม่ ย่านบางนา 1 โครงการ

นอกจากนี้ คัลเลอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ยังอยู่ระหว่างการดีลซื้อที่ดินย่านสมุทรปราการเพิ่มอีก 2 แปลง คือ แปลง 15 ไร่ มีแผนพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว ระดับราคา 10-15 ล้านบาท และแปลง 30 ไร่ มีแผนพัฒนาเป็นทาวน์โฮม ระดับราคา 2.2-3.7 ล้านบาท

ล่าสุดได้นำร่องเปิดตัวโครงการแรกในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลไปแล้ว 1 โครงการ ใช้ชื่อโครงการว่า ‘อุ่น  บางนา กม.26’ บนเนื้อที่กว่า 25 ไร่ พัฒนาพัฒนาเป็นทาวน์เฮาส์ 2ชั้น ขนาดพื้นที่ 18.53-28.88 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่ 2.59-4 ล้านบาท จำนวน 273 ยูนิต มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท แบ่งการขายออกเป็น  4 เฟส ขณะนี้อยู่ระหว่างเปิดการขายและทยอยโอน 3 เฟสแรกจำนวน 220 ยูนิต ซึ่งทำยอดขายได้แล้ว 60%

“มั่นใจว่าอสังหาริมทรัพย์โซน EEC และกรุงเทพตะวันออกจะยังไปได้ดี โดยเฉพาะพื้นที่บางนามีผู้พัฒนาอสังหารายใหญ่แห่เข้าเปิดโครงการหลายราย แสดงถึงศักยภาพการเติบโตของพื้นที่ ส่วนอสังหาฯ EEC มีการฟื้นตัวจากท่องเที่ยวเริ่มกลับมา และชาวเกาหลี จีน มีแนวโน้มซื้อคอนโดมิเนียมเพิ่มอีกด้วย” นายภาค กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นั่นไง 'เศรษฐา' ออกลาย 'อุ้มพ่อค้าขายบ้าน' ชงเองกับมือขยายวงเงินลดค่าโอน!

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้า ในวันอังคารที่ 9 เม.ย. กระทรวงการคลังเตรียมเสนอเรื่องมาตรการกระ