'BEM' ประกาศความพร้อมร่วมลงทุนสายสีส้ม

ผู้ถือหุ้น BEM อนุมัติให้เข้าทำสัญญาร่วมลงทุนรถไฟฟ้าสายสีส้มกับ รฟม. แล้ว พร้อมไฟเขียว จ้าง ช.การช่าง ก่อสร้าง เหลือรอ ครม. เคาะ

30 พ.ย. 2565 – รายงานข่าวจากบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษ(ด่วน) และรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง แจ้งว่า BEM ได้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/65 ซึ่งเป็นการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ มีนายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริษัท เป็นประธานในการประชุม โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) กับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)
อย่างไรก็ตามภายหลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติ และอนุมัติให้ว่าจ้างบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารและก่อสร้างงานโยธา (ช่วงตะวันตก) และผู้ออกแบบ จัดหาติดตั้ง ทดสอบอุปกรณ์งานระบบและทดลองเดินรถไฟฟ้า (ช่วงตะวันออกและตะวันตก) ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

สำหรับการร่วมลงทุนเพื่อดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม จะเป็นการเชื่อมต่อโครงข่ายการคมนาคมขนส่งในระบบรางของประเทศให้มีความสมบูรณ์ และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท ผู้ถือหุ้น สังคมและประเทศชาติโดยรวม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัศนศึกษารถไฟฟ้า MRT

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง

เช็คก่อนแตะ!! ก่อนใช้บัตรเครดิต/เดบิตเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ต้องรู้อะไร?

ในโลกของสังคมไร้เงินสดในปัจจุบันนี้ เราสามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นด้วยแอปพลิเคชั่นและบัตรใบเดียว สำหรับการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะประเภทต่าง ๆ

รัฐบาล เน้นย้ำความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้า ช่วงสงกรานต์ ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นฟรี

รัฐบาล เน้นย้ำ ความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ให้ ปชช.เดินทางสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดบริการให้ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ฟรี ระหว่าง 13 – 15 เมษายน

BEM ต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากสหรัฐอเมริกา

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง นำโดย นายอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ

BEM คว้า 3 รางวัลใหญ่ด้าน HR จากเวทีระดับนานาชาติ EXA 2024

ทรัพยากรมนุษย์ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM