‘บินไทย’ เร่งเพิ่มพนักงาน 1 พันตำแหน่ง ย้ำปีใหม่ขนถ่ายกระเป๋าสัมภาระไม่เกิน 30 นาที

‘การบินไทย’พร้อมให้บริการผู้โดยสาร มั่นใจปีใหม่นี้ขนถ่ายกระเป๋าสัมภาระไม่เกิน 30 นาที หลังเปิดรับพนักงานเพิ่มต่อเนื่อง กางแผนจัดหามากกว่า 1 พันคน

14 ธ.ค.2565 – นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่บริการภาคพื้นส่วนของการขนถ่ายกระเป๋าสัมภาระที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิล่าช้า โดยระบุว่า ยอมรับว่าในช่วงที่ผ่านมามีบางเที่ยวบินที่ล่าช้าและส่งผลกระทบต่อการขนถ่ายสัมภาระผู้โดยสารล่าช้าเกินกว่า 30 นาที แต่ขณะนี้การบินไทยได้แก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยทยอยเปิดรับสมัครพนักงานให้บริการภาคพื้นรวมกว่า 1 พันตำแหน่ง เพื่อให้บริการในส่วนของการขนถ่ายกระเป๋าสัมภาระ พนักงานขับรถภายในท่าอากาศยาน และครัวการบิน เป็นต้น

“ตอนนี้การบินไทยเราเปิดรับสมัครพนักงานภาคพื้นเพื่อมาให้บริการส่วนที่เรายังขาด ให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสารที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเริ่มทยอยเข้ามาทำงานแล้ว เพราะพนักงานที่เรารับสมัครเข้ามา ต้องใช้เวลาฝึกอบรมตามระเบียบของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ประมาณ 4-5 สัปดาห์ แต่การบินไทยเรามั่นใจว่าช่วงวันหยุดปีใหม่นี้ จะไม่มีปัญหาขนถ่ายกระเป๋าล่าช้า ขนถ่ายแล้วเสร็จภายใน 30 นาทีแน่นอน และเราพร้อมให้บริการผู้โดยสาร”นายสุวรรธนะ กล่าว

อย่างไรก็ตามส่วนกรณีที่กระทรวงคมนาคมมีแนวคิดจะเปิดคัดเลือกเอกชนรายใหม่เข้ามาให้บริการงานภาคพื้นเพิ่มเติม จากที่ปัจจุบันการบินไทยเป็นผู้ให้บริการอยู่ราว 80% ของบริการภาคพื้นทั้งหมดในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยให้บริการลูกค้า 60 สายการบิน ส่วนนี้การบินไทยมองว่าหากกระทรวงฯ จะเปิดรับผู้ให้บริการรายใหม่ ก็ต้องพิจารณาถึงการแก้ไขปัญหาความล่าช้าของการขนถ่ายกระเป๋าให้ได้จริง

“ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันไม่ใช่ความไม่พร้อมของการบริการ แต่เพราะอุตสาหกรรมกำลังประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน ซึ่งการบินไทยไม่ใช่ผู้ให้บริการรายเดียวที่ประสบปัญหา แต่ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นทั่วโลก โดยปัจจุบันการบินไทยกำลังพยายามแก้ไขด้วยการเปิดรับสมัครพนักงานจำนวนมาก”นายสุวรรธนะ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'การบินไทย' ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง

“การบินไทย” ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง ยันยังไม่มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ บุ๊กกิ้งล่วงหน้าเส้นทางยุโรปยังเดินทางตามปกติ พร้อมจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

'บินไทย' แจงยิบปมซื้อเครื่องบิน 45 ลำไม่กระทบชำระหนี้

“การบินไทย” เผยแผนจัดหาฝูงบินใหม่ 45 ลำ เพื่อทดแทนอากาศยานปลดระวาง ยันดำเนินการภายใต้แผนฟื้นฟู ไม่กระทบการชำระหนี้ เตรียมเผยรายละเอียดการจัดซื้อในงานสิงคโปร์แอร์โชว์ ย้ำดำเนินการด้วยความรอบคอบบนพื้นฐานแห่งความจำเป็นเพื่อการดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมาย

31 ธ.ค.นี้ ปิดตำนาน 'ไทยสมายล์'

“การบินไทย” เผยคืบหน้าควบรวม ไทยสมายล์ เตรียมปิดตำนานโค้ดบิน WE 31 ธ.ค.นี้ ย้ำพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวกอย่างต่อเนื่อง หลังทำการบินทดแทนไทยสมายล์