จับตา ครม. เคาะ 3 มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว

20 ธ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ในวันนี้ (20 ธ.ค.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอ “มาตรการด้านท่องเที่ยว” รวม 3 มาตรการ ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา หวังสร้างแรงส่งที่ดีแก่ภาคการท่องเที่ยวทั้งตลาดในและต่างประเทศปี 2566

โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สำหรับ 3 มาตรการ ได้แก่ 1.มาตรการของขวัญปีใหม่ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” กระทรวงฯเสนอขอจัดสรรงบประมาณ วงเงิน 5,400 ล้านบาท สำหรับจำนวน 1.5 ล้านสิทธิ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะเสนอเงื่อนไขการใช้สิทธิ ให้ใช้ได้เฉพาะค่าที่พักและคูปองใช้จ่าย โดยมอบส่วนลดที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน ใช้สิทธิได้ไม่เกิน 10 ห้องหรือคืนต่อคน และคูปองอิเล็กทรอนิกส์สำหรับจ่ายค่าอาหารและท่องเที่ยว มอบส่วนลด 40% สูงสุดไม่เกิน 600 บาท/ห้อง/วัน

2.มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวชุดใหม่ของ ททท. จะเสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณ 3,300 ล้านบาท สำหรับส่งเสริมทั้งตลาดในและต่างประเทศ ทดแทนมาตรการบูสเตอร์ช็อตเดิมที่เคยเสนอไปก่อนหน้านี้ วงเงิน 1,000 ล้านบาท

“เมื่อรวมทั้งมาตรการของขวัญปีใหม่ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 และมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหม่ รวมเป็นวงเงินขอรับการสนับสนุนทั้งสิ้น 8,700 ล้านบาท”

และ 3.มาตรการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. วัตถุประสงค์คือกระตุ้น “เศรษฐกิจภาคกลางคืน” และการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยกระทรวงฯจะเสนอให้นำร่องในพื้นที่ “ถนนบางลา” อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต เพียงที่เดียวก่อน เพื่อดูผลตอบรับว่าเป็นอย่างไร หาก ครม.อนุมัติ คาดจะเริ่มดำเนินการได้ในทันทีตั้งแต่เดือน ม.ค.2566 จากนั้นจะเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่ เช่น ผู้ประกอบการ ชาวบ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังเปิดดำเนินการไปแล้ว 6 เดือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลยินดี 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' ประสบความสำเร็จ การตอบรับต่อเนื่อง

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ยินดี 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' ประสบความสำเร็จ ประชาชน – ภาคเอกชนให้การตอบรับต่อเนื่อง พร้อมปกป้องสิทธิประชาชน ย้ำผู้ประกอบการแจ้งราคาก่อนจองสิทธิ

ระวังหมด ยอดจองใช้สิทธิ 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' ทะลุ 1.2 แสนสิทธิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดให้ผู้เข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน สามารถกดจองสิทธิที่พัก โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

คนไทยขานรับ 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' หนุนมีต่อรัฐบาลหน้า

กรุงเทพโพลล์ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้สำรวจความเห็นของประชาชนเรื่อง “คนไทยกับการเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” ซึ่งโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

เตรียมตัว รัฐบาลเปิดลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 พรุ่งนี้

รบ.แจ้ง ผู้ร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส5 รายใหม่ เริ่มลงทะเบียนรับสิทธิผ่านเว็บไซต์ 27 ก.พ. ก่อนจองที่พักตั้งแต่ 7 มี.ค. เป็นต้นไป

รอลุ้น ครม. เคาะ 'เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5' จำนวน 5 แสนสิทธิ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในวันนี้ 24 ม.ค.นี้ ททท.จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)