‘7 แอร์ไลน์’มอบของขวัญปีใหม่ลดค่าตั๋วเครื่องบิน 20%

7 แอร์ไลน์ จับมือมอบของขวัญปีใหม่ ให้ประชาชน ลุยจัดโปรโมชั่นพิเศษ ลดค่าตั๋วโดยสารในประเทศสูงสุด 20% เดือน ม.ค.นี้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายการเดินทาง หวังกระตุ้นการเดินทางการท่องเที่ยวในประเทศให้ฟื้นตัว

26 ธ.ค.2565-นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ประกอบด้วย 7 สาย ได้แก่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, สายการบินไทยแอร์เอเชีย, สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์, สายการบินไทยสไมล์, สายการบินนกแอร์, สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมกันจัดโปรโมชั่นพิเศษ “บินราคาประหยัด” สำหรับเส้นทางภายในประเทศ ในเดือน ม.ค.2566 โดยจะลดค่าบัตรโดยสารทุกสายการบินสูงสุด 20% เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 และช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางให้กับประชาชนทุกคน

นายพุฒิพงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทุกสายการบินได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากภาครัฐในการส่งเสริมมาตรการการท่องเที่ยว รวมทั้งการลดภาระต้นทุนจากการอนุมัติขยายมาตรการ “ลดภาษีสรรพสามิตฯ” เพื่อเป็นการช่วยลดต้นทุนของสายการบิน เเละส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว บรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สมาคมฯ จึงหารือร่วมกันเพื่อจัดโปรโมชั่นพิเศษพร้อมๆ กันเป็นครั้งเเรกในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นการเดินทาง และใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคเป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมุมมองจาก“พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ” ภารกิจเดินหน้าสู่สายการบินรักษ์โลก

คงต้องยอมรับว่ากระแสความยั่งยืน (Sustainability) และเทรนด์ด้านนวัตกรรมประหยัดพลังงานได้เข้ามาเป็นเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ และส่งเสริมการลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเทรนด์ดังกล่าวก็เปรียบเสมือนตัวกำหนดอนาคตภาคธุรกิจ

'บางกอกแอร์เวย์ส' เผยไตรมาส 3 ทำกำไร 1.9 พันล้านบาท

“บางกอกแอร์เวย์ส” เผยไตรมาส 3 ปี66 ทำกำไร 1.9 พันล้านบาท ส่วน 9 เดือนแรกให้บริการผู้โดยสารไปแล้วกว่า 3 ล้านคน หลังอุตสาหกรรมการบินฟื้นตัวทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยต่อเนื่อง

'บางกอกแอร์เวย์ส' ปลื้มรายได้ปี 65 พุ่ง 1.2 หมื่นล้าน

“บางกอกแอร์เวย์ส” เผยผลประกอบการปี 65 มีรายได้รวม 12,742.1 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้น 124.8% ปักหมุดเปิดเส้นทางบิน24 เส้นทาง ในประเทศ 17 เส้นทาง และ ต่างประเทศ 7 เส้นทาง เดินหน้าพาองค์กรแข็งแกร่งทุกมิติ

'บางกอกแอร์เวย์ส' ลุ้นปีนี้ผู้โดยสาร 2.6 ล้านคน ชะลอแผนเปิดบิน 'หาดใหญ่-เบตง'

“บางกอกแอร์เวย์ส” ชะลอพิจารณาเปิดบิน “หาดใหญ่-เบตง” ขอเวลาอีกสักระยะ ธุรกิจการบินเพิ่งฟื้นจากโควิด ลุยเปิดเส้นทางเดิมก่อน พร้อมเพิ่มความถี่ “ภูเก็ต-สมุย-เชียงใหม่” คาดปีนี้ผู้โดยสาร 2.6 ล้านคน 3.4 หมื่นไฟลต์