รมว.คลัง ปลื้มคนไทยเที่ยวปีใหม่คึกคัก แนะเก็บใบเสร็จลดหย่อนภาษี

2 ม.ค. 2565 – นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีคนไทยออกเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดคึกคักมากขึ้น จึงทำให้ร้านอาหาร โรงแรมที่พักในหลายจังหวัด นักท่องเที่ยวจองเต็มแทบทุกแห่ง จึงอยากแนะนำเมื่อซื้อสินค้าตามที่กำหนด ให้เรียกเก็บใบเสร็จเต็มรูปแบบเอาไว้หักลดหย่อนภาษี

สำหรับมาตรการ “ช้อปดีมีคืน 2566” เริ่มใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.66 ถึงวันที่ 15 ก.พ.66 จึงขอแนะนำให้ประชาชนเริ่มเก็บใบเสร็จจากการซื้อสินค้าและบริการ สำหรับค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการตามจ่ายจริง แต่ไม่เกิน 40,000 บาท กำหนดเงื่อนไขไว้ 2 แบบ 1. การเก็บใบเสร็จจากการซื้อสินค้าหรือค่าบริการ ไม่เกิน 30,000 บาท โดยใช้ใบกำกับภาษีเต็มรูปในรูปแบบกระดาษ หรือใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ หรือทั้งสองแบบรวมกัน 2. ยอดซื้อสินค้าหรือค่าบริการผ่านออนไลน์ ไม่เกิน 10,000 บาท ต้องมีใบกำกับภาษีเต็มรูปในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์

กระทรวงการคลัง จึงอยากให้ทุกท่านเก็บหลักฐานเอาไว้เพื่อหักลดหย่อนภาษีต้นปี 2567 ในช่วงต้นปีกระต่ายทอง กระทรวงการคลัง ต้องติดตามหลายมาตรการที่ออกเป็นของขวัญปีใหม่ มีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้คืบหน้าอย่างไรบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อย วลัยลักษณ์' ชื่นชม 'น้องปีใหม่' ยกย่อง 'แอฟ' สอนลูกมาอย่างสวยงาม

ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก ภรรยาคนสวยของนักร้องหนุ่ม โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ โพสต์ถึงโมเมนต์น่ารักๆของ “น้องอบเชย” ลูกสาวของตนกับ “พี่ปีใหม่” ลูกแม่แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เมื่อวันไปอัดรายการ แต่ลูกสาวตกใจเสียงยิง paper shoot จนร้องไห้ แต่ได้พี่ปีใหม่เข้ามาปลอบและเล่นกับน้องด้วยความอ่อนโยน

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ตักบาตรวันปีใหม่ ขอทุกคนคิดดี ทำดี ไม่คดโกง

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ 2567 เปรยยุคนี้ทุจริตมีเยอะ ขอทุกคนยึดมั่นในความดี คิดดี ทำดี ไม่คิดคดโกง

3 วันอันตรายปีใหม่ พุ่ง 128 ศพ อุบัติเหตุ 1,150 ครั้ง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางช่วงเทศกาลปีใหม่

อุตุฯ พยากรณ์อากาศ 10 วันแรกปีใหม่ ลมหนาวยังพัดปกคลุม

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 1 ม.ค. -10 ม.ค. 67 อัปเดตจากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :

คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม 'แสงแรกของปี 2567'

ที่จุดชมวิวเสม็ดนางชีบูทีค รีสอร์ต บ้านหินร่ม ม.2 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบและหลงใหลในธรรมชาติ